Tràn lan gameshow hẹn hò: Thiếu tính nhân văn, thừa phản cảm!

Google News

(Kiến Thức) - Khán giả bức xúc trước tình trạng gameshow hẹn hò ngập tràn hình ảnh trái với thuần phong mỹ tục. Nhiều người cho rằng các chương trình đã tạo tình tiết phản cảm để câu view, thay vì truyền tải thông điệp nhân văn về tình yêu.
 

Gần đây, gameshow hẹn hò “Lựa chọn của trái tim” bị dư luận phản ứng dữ dội vì ngập tràn những nụ hôn phản cảm ngay lần đầu gặp giữa các người chơi. Mới nhất là nụ hôn giữa hot girl Mon 2K và ảo thuật gia Trần Nguyên. Cụ thể, ở tập 23, cả hai bất ngờ hôn sâu sau khi gỡ mặt nạ khiến người xem truyền hình phải đỏ mặt.
Ở tập 21, khán giả cũng khó chịu khi phải chứng kiến nụ hôn cuồng nhiệt giữa người mẫu Châu Nguyễn và chàng Việt kiều thu nhập 80 triệu đồng/tháng ngay ở màn lộ diện. Hay như ở tập 20, người mẫu Duy Minh chủ động hôn môi cô bé bán trà sau khi gỡ mặt nạ khiến người xem không khỏi sốc.
Tran lan gameshow hen ho: Thieu tinh nhan van, thua phan cam!
 Mon 2k hôn sâu trong "Lựa chọn của trái tim". 
Theo Zing, ngoài ngập tràn những nụ hôn phản cảm, “Lựa chọn của trái tim” còn bị ném đá vì những phát ngôn gây sốc của người chơi. Chàng trai Việt kiều thu nhập 80 triệu đồng/tháng chẳng ngại ngần tuyên bố "không yêu nhưng thích làm tình" hay người mẫu Duy Minh hỏi các cô gái ngay lần gặp đầu tiên nghĩ sao về việc sống thử.
Khi mới lên sóng, “Lựa chọn của trái tim” vốn bị ném đá vì được cho là hạ thấp giá trị người chơi với hình ảnh chàng trai/cô gái ngồi bình phẩm, lựa chọn các ứng viên đứng xếp hàng. Ngoài ra, chương trình còn đi ngược với thông điệp nhân văn ban đầu là tình yêu xuất phát từ tâm hồn nhưng thực tế có người chơi mất hút vì nửa kia ngoại hình xấu.
>>> Mời quý độc giả xem video "Ngọc Sơn: "Game show không hay sẽ tự đào thải". Nguồn VTC:
 
“Lựa chọn của trái tim” không phải chương trình hẹn hò duy nhất vướng ồn ào. “Ngôi sao tình yêu” khi phát sóng trở lại vào tháng 4/2019 đã bị khán giả chỉ trích vì để người chơi nữ ăn mặc hở hang trong một số tập. Không dừng lại ở đó, nhiều tình huống nhạy cảm khác của chương trình này cũng xuất hiện trên sóng truyền hình.
Theo Tiền Phong, ở tập 23, với câu hỏi thử thách: “Khi mệt mỏi, bạn nam muốn gục đầu vào đâu của bạn nữ” và đáp án là dựa vào vai, ngực và đùi, người chơi nữ, Khánh Linh phải để Ngọc Thưởng nằm lên đùi hay áp mặt vào ngực theo đúng phương án trả lời mà chương trình đưa ra khiến người xem phải đỏ mặt.
Một tình huống gây phản cảm khác cũng xuất hiện trong tập 27. Cụ thể, với câu hỏi thử thách: "Đến nhà người yêu chơi, thấy anh ấy đang cuốn khăn tắm, bạn nữ sẽ làm gì?" và đáp án là “Xuýt xoa cơ thể đẹp”, Văn Hoàng phải cuốn khăn tắm, bên trong chỉ mặc quần đùi còn Cẩm Tú phải dùng tay chạm, xoa lên ngực, bụng của Văn Hoàng.
Tran lan gameshow hen ho: Thieu tinh nhan van, thua phan cam!-Hinh-2
 Gameshow "Ngôi sao tình yêu" cho phát sóng cảnh quay nhạy cảm của người chơi.
Tran lan gameshow hen ho: Thieu tinh nhan van, thua phan cam!-Hinh-3

Gameshow "Date and Kiss" (Tạm dịch Hẹn hò và hôn) cũng bị ném đá dữ dội vì gây phản cảm. Được biết, khi giới thiệu chương trình, nhà sản xuất nói rằng gameshow yêu cầu người tham gia cảm nhận, kết nối với nhau thông qua những tiếp xúc cơ thể và sau đó lựa chọn đối tượng muốn hẹn hò.
Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu các cô gái hay chàng trai sau màn giới thiệu vô cùng ngắn gọn đã sẵn sàng ôm hôn, sờ soạng nhau. Không dừng lại ở đó, nhân vật chính sẽ cùng lúc thân mật với hai ứng cử viên. Thậm chí, phần tìm hiểu giữa nhân vật chính và một ứng viên sẽ được chiếu cho ứng viên còn lại.
Tran lan gameshow hen ho: Thieu tinh nhan van, thua phan cam!-Hinh-4
 Gameshow "Date and Kiss" bị ném đá vì nhiều cảnh thân mật của người tham gia.
Khán giả vô cùng bức xúc trước tình trạng gameshow hẹn hò ngập tràn hình ảnh trái với thuần phong mỹ tục. Nhiều người cho rằng các chương trình đã cố tình tạo tình tiết phản cảm để câu view, thay vì truyền tải thông điệp nhân văn về tình yêu lại cổ súy cho quan niệm sai lệch về giới tính và tình yêu, khiến tình yêu trở nên rẻ mạt. Khán giả cũng ngán ngẩm vì gameshow hẹn hò thì nhiều nhưng rất hiếm chương trình có chất lượng. 
Trước sự phản ứng của dư luận, một số gameshow đã buộc phải điều chỉnh nội dung của mình để tránh tiếp tục gây phản cảm. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện các chương trình hẹn hò thiếu tính nhân văn. Phải chăng một số nhà sản xuất đang coi thường dư luận? Thiết nghĩ, khán giả cần mạnh tay hơn để không hứng rác văn hóa từ gameshow hẹn hò.
Còn phía người tham gia nên thận trọng hơn để tránh bị ném đá như trường hợp của hot girl Mon 2k. Được biết, sau khi bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội vì nụ hôn phản cảm tại “Lựa chọn của trái tim”, Mon 2k đã tuyên bố sẽ không tham gia gameshow vì quá sợ điều tiếng từ chương trình.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)