Sao Việt “hái ra tiền” từ gameshow và ồn ào “há miệng mắc quai“

Google News

(Kiến Thức) - Càng nổi tiếng, sao Việt càng bỏ túi số tiền khủng khi tham gia gameshow. Tuy có thể kiếm bội tiền từ gameshow nhưng nếu sơ sẩy, nghệ sĩ có thể bị nhà sản xuất đem ra làm miếng mồi cho dư luận.
 

Gameshow được cho là mảnh đất màu mỡ giúp nghệ sĩ phủ sóng tên tuổi và kiếm tiền. Đặc biệt, càng nổi tiếng, nghệ sĩ được trả cát sê càng cao. Các sao Việt như Hồ Ngọc Hà, Hoài Linh, Mỹ Tâm...có thể kiếm được hàng tỷ đồng cho một chương trình làm giám khảo chính.
Có nguồn tin từng cho hay, khi làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen, Hoài Linh bỏ túi khoảng 100 triệu đồng 1 tập phát sóng và với tổng số tập lên đến 13, kết thúc chương trình, nam danh hài này đã được nhà sản xuất trả 1,3 tỷ đồng.
Khi làm MC gameshow Tôi là người chiến thắng, Hoài Linh thậm chí từng nhận được 200 triệu đồng cho một đêm dẫn trực tiếp. Dù con số này chưa được xác nhận nhưng Hoài Linh là danh hài nổi tiếng nên việc mời anh tham gia gameshow không phải chuyện dễ dàng.
Giống Hoài Linh, Việt Hương cũng kiếm bội tiền từ chương trình truyền hình thực tế. Trong một cuộc phỏng vấn, nữ danh hài hải ngoại từng tiết lộ, mỗi lần ngồi ghế nóng gameshow, cô mang về 80 triệu đồng.
Trong số những sao Việt “hái ra tiền” từ gameshow không thể không nhắc đến Trấn Thành. Với mỗi tập gameshow, ông xã của Hari Won được cho là mang về không dưới 40 triệu đồng. Đặc biệt, Trấn Thành phủ sóng trên rất nhiều gameshow nên số tiền anh bỏ túi chắc chắn không nhỏ.
Sao Viet “hai ra tien” tu gameshow va on ao “ha mieng mac quai“
 Việt Hương, Trấn Thành, Hoài Linh bỏ túi số tiền khủng từ gameshow. Ảnh: Dân Việt
>>> Mời quý độc giả xem video "Trấn Thành là nạn nhân của gameshow". Nguồn Youtube: 
 
Hồ Ngọc Hà và Đại Nghĩa cũng kiếm bội tiền nhờ gameshow. Theo nguồn tin, khi ngồi ghế nóng “Bạn là ngôi sao” trong 5 tập, Hà Hồ có cát sê khoảng 200 triệu/tập. Còn hồi làm giám khảo cách đây vài năm, nữ ca sĩ được cho là được nhà sản xuất trả đến 800 triệu.
Theo Zing, với Đại Nghĩa, anh có thù lao 30-40 triệu/tập làm MC. Nếu tính mỗi gameshow có khoảng 13 tập phát sóng, cát sê của Đại Nghĩa dao động từ 400-500 triệu. Và giống Trấn Thành, Đại Nghĩa đang đắt show làm MC chương trình truyền hình nên có thể nói Đại Nghĩa kiếm bộn tiền nhờ gameshow.
Chỉ cần tham gia gameshow, các nghệ sĩ đã bỏ túi số tiền khủng. Chính vì thế, không khó hiểu chuyện nghệ sĩ đổ sô ngồi ghế nóng và trở thành người chơi gameshow. Ngoài lý do cát sê, nghệ sĩ rơi vào vòng xoáy gameshow vì muốn tên tuổi đến gần hơn với khán giả.
Gameshow mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia nhưng vẫn có không ít mặt trái. Như ở một số gameshow, người chơi lẫn giám khảo chỉ là những quân cờ của nhà sản xuất. Trong trường hợp sơ sẩy, họ sẽ bị nhà sản xuất đem ra làm miếng mồi cho dư luận.
Khi rơi vào trường hợp trở thành miếng mồi câu khách, người tham gia gameshow dù muốn thanh minh bản thân trong sạch cũng khó bởi lẽ họ đã ký hợp đồng với chương trình. Thực tế, trường hợp há miệng mắc quai này không hiếm.
Cách đây không lâu, khi tham gia "Nhanh như chớp", nữ diễn viên Vân Trang bị cho là liên tục nhắc bài đồng nghiệp Thu Thủy và Mai Tiến Dũng một cách lộ liễu khiến nhiều khán giả không hài lòng.
Giữa ồn ào, Vân Trang cho biết, cô không bình luận gì trước phản ứng của khán giả. “Mọi người muốn đánh giá thế nào cứ mở xem chương trình. Tôi không phản hồi gì vì nhận định thế nào là ở mỗi người. Tôi không muốn ồn ào", Vân Trang chia sẻ trên Vietnamnet.
Theo Vân Trang, khi tham gia gameshow, cô đã đặt bút ký hợp đồng ghi rõ không nói xấu chương trình với một khoản thù lao nên dù có thể là nạn nhân nhưng cô cũng không thể lên tiếng thanh minh cho bản thân.
Sao Viet “hai ra tien” tu gameshow va on ao “ha mieng mac quai“-Hinh-2
 Vân Trang tại Nhanh như chớp. Ảnh: Vietnamnet
Phạm Hương khi làm giám khảo chương trình The Face 2016 cũng được cho là há miệng mắc quai. Còn nhớ, Phạm Hương từng bị cho là giả tạo khi đưa An Nguy vào vòng nguy hiểm và năn nỉ Hà Hồ đừng loại thí sinh của mình.
Giữa lùm xùm, Phạm Hương để lộ clip nói về việc nhà sản xuất chương trình The Face cắt ghép, dàn dựng một số tình huống khiến cô bị khán giả hiểu lầm. Về đoạn clip, Phạm Hương nói rằng mọi việc đã qua rồi nên mọi người hãy xem The Face như một chương trình giải trí.
Sao Viet “hai ra tien” tu gameshow va on ao “ha mieng mac quai“-Hinh-3
 Phạm Hương tại The Face 2016. Ảnh: Đẹp
Phạm Hương hay Vân Trang dường như không thể quay sang nói xấu chương trình vì ràng buộc hợp đồng. Từ sự việc của hai mỹ nhân này, thiết nghĩ nghệ sĩ Việt cần cẩn trọng khi đặt bút kí hợp đồng gameshow, đặc biệt khi gameshow đang xảy ra tình trạng bát nháo.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)