Sao Việt bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo vô tội vạ: Chịu bó tay?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ NSND Hoàng Dũng bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo bán hàng vô tội vạ, nhiều sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Kỳ Duyên... cũng từng "dở khóc dở cười" khi tên tuổi, hình ảnh của mình bị mang ra trục lợi.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hoài Linh nói về Đàm Vĩnh Hưng". Nguồn Youtube:
“Mượn” tên ngôi sao quảng cáo thượng vàng hạ cám!
Việc sao Việt bị lợi dụng hình ảnh, tên tuổi để quảng cáo bán hàng không phải hiếm trong showbiz. Đặc biệt, những ngôi sao càng nổi tiếng, hay những gương mặt đang hút truyền thông càng dễ trở thành nạn nhân để các đối tượng sử dụng trái phép hình ảnh với mục đích thương mại.
Hình ảnh, tên tuổi của loạt ngôi sao này bị gắn với những mặt hàng quảng cáo thượng vàng hạ cám, từ thuốc trị hói đầu, hôi nách, trị ngủ ngáy đến thuốc tăng cường sinh lý!
Mới nhất, NSND Hoàng Dũng – ông trùm khét tiếng trong bộ phim “Người phán xử” đã phải bức xúc lên tiếng khi hình ảnh của mình bị lợi dụng quảng cáo thuốc trị ngủ ngáy.
Chia sẻ trên trang cá nhân, “ông trùm Phan Quân” bức xúc: “Thật bực mình khi liên tục có người hỏi về thuốc chống ngáy và được biết có một trang bán hàng đã lợi dụng, cắt ghép hình ảnh của mình để quảng cáo. Tôi yêu cầu các bạn hãy gỡ xuống, chấm dứt tình trạng giả dối này".
Sao Viet bi loi dung hinh anh quang cao vo toi va: Chiu bo tay?
 NSND Hoàng Dũng. Ảnh: Vietnamnet
Sao Viet bi loi dung hinh anh quang cao vo toi va: Chiu bo tay?-Hinh-2
 Bức xúc của NSND Hoàng Dũng.
Tương tự trường hợp của ông trùm "Người phán xử", trước đó, hàng loạt sao Việt cũng tá hỏa khi hình ảnh của mình bị “xài chùa”, sử dụng trái phép để quảng cáo vô tội vạ. NSND Lan Hương là một trong số đó. Khi bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” phát sóng và tạo sự lan tỏa, những hình ảnh trong phim của dàn diễn viên bị nhiều trang web bán hàng lợi dụng để quảng cáo câu khách. “Mẹ chồng” Lan Hương từng không ít lần than phiền về cách làm này.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lại từng bị photoshop hình ảnh cá nhân để quảng cáo thuốc trị hói đầu. Ngay khi phát hiện hình ảnh của mình bị trưng dụng phản cảm, “ông hoàng nhạc Việt” đã bày tỏ thái độ bức xúc, yêu cầu đối tượng phải lập tức gỡ bỏ hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng.
Sao Viet bi loi dung hinh anh quang cao vo toi va: Chiu bo tay?-Hinh-3
 Đàm Vĩnh Hưng từng bức xúc khi hình ảnh bị lợi dụng để quảng cáo thuốc trị hói đầu.
Cũng lâm vào trường hợp "dở khóc dở cười" không kém Đàm Vĩnh Hưng là vợ đồng Diva Mỹ Linh. Cặp đôi nổi tiếng bị một trang web mạo danh để quảng cáo thuốc chống ngủ ngáy. Điều đáng nói, không chỉ hình ảnh, tên tuổi của các ngôi sao bị lợi dụng, các đối tượng bán hàng còn vô tư bịa nội dung phát ngôn của các nhân vật nổi tiếng này với mục đích bán hàng, PR.
Tệ hại hơn, nhiều trường hợp bị lợi dụng hình ảnh một cách trắng trợn, như nghệ sĩ Công Lý bị lấy ảnh làm bìa sách luật. Thậm chí, trường hợp của Hoa hậu Kỳ Duyên còn bị ghép ảnh quảng cáo cho trang web nhạy cảm.
Sao Viet bi loi dung hinh anh quang cao vo toi va: Chiu bo tay?-Hinh-4
 Lâm Khánh Chi cũng từng bị sử dụng hình ảnh trái phép để quảng cáo khăn giấy ướt. Ảnh: ĐSPL
Từ bức xúc đến răn đe, sao Việt vẫn chịu bó tay?
Trước việc hình ảnh, tên tuổi của mình bị lợi dụng quảng cáo vô tư khi chưa được phép, nhiều sao Việt đã vô cùng bức xúc. Không chỉ lên tiếng cảnh báo, yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh, nhiều sao Việt còn khuyến cáo để khách hàng không bị mắc lừa, thậm chí kêu gọi tẩy chay sản phẩm.
Tuy vậy, dường như những việc làm này chưa đủ "mạnh tay" để ngăn chặn các hành vi sử dụng trái phép hình ảnh của sao Việt vào mục đích thương mại. NSND Hoàng Dũng phản ứng gay gắt trước việc tên tuổi của mình bị lợi dụng để quảng cáo thuốc trị ngủ ngáy, tuy nhiên chia sẻ với Vietnamnet, ông thừa nhận không có ý định kiện trang web đã xài chùa hình ảnh của mình.
"Tôi không có ý định kiện cáo gì trang web đã tự tiện lấy hình ảnh của mình và mạo danh bài trả lời phỏng vấn mà chỉ muốn nhắn đến họ hãy buôn bán "có tâm" để giữ chữ tín", NSND Hoàng Dũng nói.
Trước đó, NSND Hoàng Dũng từng chia sẻ, có những hình ảnh của ông bị lợi dụng quảng cáo không thể chấp nhận được: "Tôi được biết có rất nhiều hình ảnh chế về mình trên mạng xã hội, có những cái chấp nhận được nhưng có những cái không thể chấp nhận nổi. Các bạn ấy cho tôi đi bán thuốc hôi nách, thuốc rạn da... Điều đó khiến tôi cảm thấy hơi thiếu sự tôn trọng. Thậm chí có người còn xin chụp ảnh tôi đem dán vào hình quảng cáo cho thuốc tăng cường sinh lý nam".
Sao Viet bi loi dung hinh anh quang cao vo toi va: Chiu bo tay?-Hinh-5
 NSND Lan Hương từng phiền lòng vì bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo. Ảnh: VFC
Sao Viet bi loi dung hinh anh quang cao vo toi va: Chiu bo tay?-Hinh-6
 Mỹ Linh gay gắt khi bị lợi dụng hình ảnh. 
Bị sử dụng hình ảnh trái phép, đa số các trường hợp như: vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh, NSND Lan Hương, Lâm Khánh Chi... đều bức xúc, ấm ức. Tuy nhiên, không phải ai cũng đi đến cùng để xử lý sự việc, nhờ cơ quan chức năng can thiệp, nhằm ngăn chặn những trường hợp tương tự. Thậm chí, có người sau khi than thở bị lợi dụng hình ảnh cũng đành tặc lưỡi cho qua. Chính điều này đã khiến tình trạng "xài chùa" hình ảnh sao Việt để quảng cáo mà không xin phép xảy ra ngày một phổ biến.
Thiết nghĩ, không ai khác chính những nghệ sĩ phải tự bảo vệ hình ảnh của chính mình và có những hành động quyết liệt hơn khi hình ảnh, tên tuổi bị lợi dụng để quảng cáo bát nháo. 
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)