Tập 3 Sao nối ngôi được phát sóng tối 8/6 với chủ đề Vang bóng một thời. Lê Nguyễn Trường Giang chọn trích đoạn trong vở cải lương nổi tiếng Câu thơ yên ngựa. Anh hóa thành Lý Đạo Thành dẹp tình riêng xử tội Thượng Dương Hoàng hậu (Tú Sương đóng) vì đã lầm mưu giặc dẫn “sói” vào nhà.Tuy nhiên, tiết mục đã có một sự cố đáng tiếc khi Thượng Dương Hoàng hậu bị treo cổ, vết thương cũ ở chân của Tú Sương tái phát. Dù NSƯT Tú Sương trật khớp gối nhưng nén đau đớn, chị vẫn tiếp tục diễn ở phân đoạn đi bằng đầu gối.Sau đêm thi, NSƯT Tú Sương được đưa đi cấp cứu và thực hiện ca mổ nối dây chằng khớp gối. Chị phải ngưng các hoạt động nghệ thuật để dưỡng thương.Giám khảo Bạch Tuyết không giấu được sự xúc động: “Đây là trích đoạn kinh điển của cải lương tuồng cổ Việt Nam. Cô được hân hạnh diễn cùng NSND Thanh Tòng tại Pháp và cũng đã xem vở diễn nhiều lần. Thần sắc dĩ nhiên không thể so được với NSND Thanh Tòng hay NSƯT Trường Sơn nhưng điệu bộ của con đã cho cô nhìn thấy được tương lai rực rỡ, nét đẹp của nghệ thuật tuồng cổ Việt Nam”.Danh ca Thái Châu xúc động trước sự xuất thần của Trường Giang. Nghệ sĩ Kim Phương cũng đồng thuận ý kiến và cho rằng những người làm nghề cũng cảm thấy “máu lửa” khi nhìn Lê Nguyễn Trường Giang diễn.Nhận được số điểm cao nhất 49,7, Trường Giang lần đầu giành giải nhất tuần. Giám khảo khách mời Kim Phương và NSƯT Chánh Tín trao giải cho anh.Mai Xuân Thy lần đầu đứng chung trên sân khấu cùng cha là nghệ sĩ Chánh Linh qua ca cảnh Kỷ niệm của cha. Cô thể hiện vai nhân vật Nghi Xuân trong vở Phạm Công Cúc Hoa. Giám khảo Bạch Tuyết nhận xét: “Con sinh ra dường như để làm đào cải lương”.NSND, tiến sĩ Bạch Tuyết nói rằng bà sẵn sàng dạy Mai Xuân Thy hát cải lương cũng như tặng cho nữ thí sinh điểm 10 điểm với mong muốn cô hãy giữ gìn vốn quý nghệ thuật từ gia đình.Trong trích đoạn cải lương Bàn thờ tổ của một cô đào cùng nghệ sĩ Kiều Mai Lý và Hà Linh, với việc hóa thân thành “anh Hai Xiên nhắc tuồng”, Gia Bảo để lại ấn tượng. Có nét diễn, hình ảnh mang dáng dấp của ông nội NSƯT Bảo Quốc nhưng anh đổi mới nội dung, thêm sự hài hước cho tác phẩm.Giám khảo Chánh Tín nhận xét: “Gia Bảo diễn mà anh ngỡ như NSƯT Bảo Quốc bởi từ động tác, cách phát âm, vung tay vung chân, Bảo Quốc có bao nhiêu là con học hết rồi”.Với ý tưởng trình bày lại những ca khúc hit nhất của cha, Lương Bằng Quang được cha anh là nhạc sĩ Lương Bằng Vinh đồng ý để con trai biến hóa hai ca khúc Đắng cay, Tình lẻ bóng theo cách mới mẻ và hiện đại hơn.Giám khảo Thái Châu đánh giá: “Tiết mục được dàn dựng như một vở nhạc kịch vui nhộn. Lương Bằng Quang khi diễn xuất không tập trung được vào giọng hát và ém hơi chất giọng khá nhiều”.Ca sĩ Lưu Chí Vỹ và nghệ sĩ Châu Thanh cùng vào vai Quách Vương thời trẻ và hiện tại để hỗ trợ Châu Ngọc Tiên trong vở Vụ án Mã Ngưu. Cô cho biết đây không phải sở trường nhưng vì yêu ba nên cố gắng tái hiện.Giám khảo Bạch Tuyết khích lệ: “Một cô ca sĩ hát nhạc trẻ đương đại mà lấn sân sang cải lương rất dễ thương và thành công. Con có lợi thế là đẹp và vai diễn này cũng phù hợp với con”. Nhưng nghệ sĩ Kim Phương phản bác: “Có lẽ cô Ba muốn động viên con và đây là điều đáng quý, nhưng đối với bản thân cô là một người làm nghề khắt khe. Đây là vở ba con đã thành công nhưng anh ấy lại chọn cho con đoạn phát triển tâm lý quá phức tạp và con lại diễn chưa tới”.Con trai của nghệ sĩ Nguyễn Sanh – ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ với mong muốn đóng kịch và thể hiện lại vở kịch ngắn mà cha anh từng đóng trong Diêm Vương xử án. Với sự hỗ trợ của diễn viên hài Tấn Bo, cả hai tạo thành đôi “bác sĩ lang băm” chuyên lừa đảo bệnh nhân và kết cục bị xử án.Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Điểm son của tiết mục là nói lên đạo đức của người với người. Thông điệp là đừng vì lợi nhuận mà đánh mất bản tính thiện trong mỗi chúng ta”. NSND Bạch Tuyết cho biết nghệ thuật diễn hài khó nhất, phải có duyên bẩm sinh chứ không thể cha truyền con nối. (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Tập 3 Sao nối ngôi được phát sóng tối 8/6 với chủ đề Vang bóng một thời. Lê Nguyễn Trường Giang chọn trích đoạn trong vở cải lương nổi tiếng Câu thơ yên ngựa. Anh hóa thành Lý Đạo Thành dẹp tình riêng xử tội Thượng Dương Hoàng hậu (Tú Sương đóng) vì đã lầm mưu giặc dẫn “sói” vào nhà.
Tuy nhiên, tiết mục đã có một sự cố đáng tiếc khi Thượng Dương Hoàng hậu bị treo cổ, vết thương cũ ở chân của Tú Sương tái phát. Dù NSƯT Tú Sương trật khớp gối nhưng nén đau đớn, chị vẫn tiếp tục diễn ở phân đoạn đi bằng đầu gối.
Sau đêm thi, NSƯT Tú Sương được đưa đi cấp cứu và thực hiện ca mổ nối dây chằng khớp gối. Chị phải ngưng các hoạt động nghệ thuật để dưỡng thương.
Giám khảo Bạch Tuyết không giấu được sự xúc động: “Đây là trích đoạn kinh điển của cải lương tuồng cổ Việt Nam. Cô được hân hạnh diễn cùng NSND Thanh Tòng tại Pháp và cũng đã xem vở diễn nhiều lần. Thần sắc dĩ nhiên không thể so được với NSND Thanh Tòng hay NSƯT Trường Sơn nhưng điệu bộ của con đã cho cô nhìn thấy được tương lai rực rỡ, nét đẹp của nghệ thuật tuồng cổ Việt Nam”.
Danh ca Thái Châu xúc động trước sự xuất thần của Trường Giang. Nghệ sĩ Kim Phương cũng đồng thuận ý kiến và cho rằng những người làm nghề cũng cảm thấy “máu lửa” khi nhìn Lê Nguyễn Trường Giang diễn.
Nhận được số điểm cao nhất 49,7, Trường Giang lần đầu giành giải nhất tuần. Giám khảo khách mời Kim Phương và NSƯT Chánh Tín trao giải cho anh.
Mai Xuân Thy lần đầu đứng chung trên sân khấu cùng cha là nghệ sĩ Chánh Linh qua ca cảnh Kỷ niệm của cha. Cô thể hiện vai nhân vật Nghi Xuân trong vở Phạm Công Cúc Hoa. Giám khảo Bạch Tuyết nhận xét: “Con sinh ra dường như để làm đào cải lương”.
NSND, tiến sĩ Bạch Tuyết nói rằng bà sẵn sàng dạy Mai Xuân Thy hát cải lương cũng như tặng cho nữ thí sinh điểm 10 điểm với mong muốn cô hãy giữ gìn vốn quý nghệ thuật từ gia đình.
Trong trích đoạn cải lương Bàn thờ tổ của một cô đào cùng nghệ sĩ Kiều Mai Lý và Hà Linh, với việc hóa thân thành “anh Hai Xiên nhắc tuồng”, Gia Bảo để lại ấn tượng. Có nét diễn, hình ảnh mang dáng dấp của ông nội NSƯT Bảo Quốc nhưng anh đổi mới nội dung, thêm sự hài hước cho tác phẩm.
Giám khảo Chánh Tín nhận xét: “Gia Bảo diễn mà anh ngỡ như NSƯT Bảo Quốc bởi từ động tác, cách phát âm, vung tay vung chân, Bảo Quốc có bao nhiêu là con học hết rồi”.
Với ý tưởng trình bày lại những ca khúc hit nhất của cha, Lương Bằng Quang được cha anh là nhạc sĩ Lương Bằng Vinh đồng ý để con trai biến hóa hai ca khúc Đắng cay, Tình lẻ bóng theo cách mới mẻ và hiện đại hơn.
Giám khảo Thái Châu đánh giá: “Tiết mục được dàn dựng như một vở nhạc kịch vui nhộn. Lương Bằng Quang khi diễn xuất không tập trung được vào giọng hát và ém hơi chất giọng khá nhiều”.
Ca sĩ Lưu Chí Vỹ và nghệ sĩ Châu Thanh cùng vào vai Quách Vương thời trẻ và hiện tại để hỗ trợ Châu Ngọc Tiên trong vở Vụ án Mã Ngưu. Cô cho biết đây không phải sở trường nhưng vì yêu ba nên cố gắng tái hiện.
Giám khảo Bạch Tuyết khích lệ: “Một cô ca sĩ hát nhạc trẻ đương đại mà lấn sân sang cải lương rất dễ thương và thành công. Con có lợi thế là đẹp và vai diễn này cũng phù hợp với con”. Nhưng nghệ sĩ Kim Phương phản bác: “Có lẽ cô Ba muốn động viên con và đây là điều đáng quý, nhưng đối với bản thân cô là một người làm nghề khắt khe. Đây là vở ba con đã thành công nhưng anh ấy lại chọn cho con đoạn phát triển tâm lý quá phức tạp và con lại diễn chưa tới”.
Con trai của nghệ sĩ Nguyễn Sanh – ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ với mong muốn đóng kịch và thể hiện lại vở kịch ngắn mà cha anh từng đóng trong Diêm Vương xử án. Với sự hỗ trợ của diễn viên hài Tấn Bo, cả hai tạo thành đôi “bác sĩ lang băm” chuyên lừa đảo bệnh nhân và kết cục bị xử án.
Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Điểm son của tiết mục là nói lên đạo đức của người với người. Thông điệp là đừng vì lợi nhuận mà đánh mất bản tính thiện trong mỗi chúng ta”. NSND Bạch Tuyết cho biết nghệ thuật diễn hài khó nhất, phải có duyên bẩm sinh chứ không thể cha truyền con nối. (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)