NSƯT Mỹ Uyên bị chửi vì phản ứng việc bấm còi xe

Google News

Phản ứng tiếng còi xe taxi trên phố, NSƯT Mỹ Uyên bị tài xế chửi bới thô tục. Câu chuyện này được Mỹ Uyên thuật lại trên trang facebook của mình.

Theo NSƯT Mỹ Uyên, sự việc xảy ra khoảng lúc hơn 17h ngày 10/12 tại ngã tư Bùi Thị Xuân - Tôn Thất Tùng, lúc chị đang đón con đi học về.
Theo Facebook của NSƯT Mỹ Uyên: “Mới đi đến ngã tư Bùi Thị Xuân - Tôn Thất Tùng, đang đợi đèn đỏ mà tài xế taxi V. cứ bóp kèn inh ỏi. Mình và mấy xe bên cạnh nghe kèn đều giật mình quay lại, chú bên cạnh khoảng gần 70 tuổi phản ứng: “Làm gì vậy? Điên hay sao mà đèn đỏ cứ bóp còi. Mình xen vào: “Thường là vậy đó chú ơi! Không hiểu có lưu thông được đâu mà vẫn bấm còi um xùm” .
Vì taxi không kéo cửa lên nên anh tài xế nghe hết. Vừa lúc đèn vàng chuyển qua xanh, anh ta lách qua chạy lên la lớn như trời sập: “Đ.M mày! Tao được quyền hú còi bóp kèn cho tụi mày tránh vô. Kệ mẹ tao!”. Lúc đó, tất cả mặt ai cũng đơ vì… sốc!
NSƯT Mỹ Uyên. Ảnh: FBNV.
Mỹ Uyên trần tình tiếp: “Nói thật, đây ít nhất là lần thứ 99 tôi gặp tình trạng này. Trước giờ tôi không bao giờ nói. Nhưng lần này tôi phải lên tiếng vì nếu anh chị có được thương hiệu lớn, làm ơn có cách nào đó dạy bảo hay… năn nỉ tài xế nhân viên mình lại.
Thiệt tình tôi thương cho những nguời cao tuổi và trẻ con đi đường. Tiếng kèn bấm thường xuyên như vậy sẽ ảnh hưởng tinh thần sức khỏe bà con lắm. Tôi năn nỉ đấy!”.
Mỹ Uyên vẫn chưa hết bức xúc: “Thật ra những gì tôi nói trên facebook là vừa phải thôi, chứ thái độ của anh tài xế taxi lúc đó hung hãn và vô văn hóa lắm. Anh chửi luôn cụ già 70 tuổi. Lúc đó, tôi đeo khẩu trang, anh chạy lên trước hét vào mặt tôi: “Tao chạy như thế làm sao, con đ*!”. Thực sự lần này tôi có muốn im tiếng thì cũng không được nữa!”.
Ngay khi bài viết được đưa lên trang Facebook Mỹ Uyên nhận được trên 700 lượt Likes, gần 100 phản hồi của bạn bè và người hâm mộ cùng trên 50 lượt chia sẻ. Dường như ai ai cũng là nạn nhân của văn hóa bóp còi xe vô tội vạ, của sự ô nhiễm tiếng ồn trên đường phố.
Còn nhớ, trước đó, bức xúc trước vấn nạn còi xe ầm ĩ, thậm chí nhiều người trở thành nạn nhân, mất mạng oan chỉ vì những tiếng còi xe đoạt mạng, người dân TP.HCM đã có đề nghị gửi tới Bộ trưởng.
Phản hồi trước bức xúc của người dân, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, giao Vụ An toàn giao thông chiếu theo các quy định hiện hành và nghiên cứu xem xét điều kiện ban hành “lệnh” cấm bóp còi xe bừa bãi, nếu phù hợp với thực tế và quy định của pháp luật.
Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thạch - Vụ trưởng Vụ ATGT cho rằng, theo kinh nghiệm ở nhiều nước việc sử dụng còi một cách liên tục hoặc gây ồn ào quá mức trong TP sẽ bị xử phạt. Ví dụ tại New York (Mỹ) có thể bị phạt 350USD vì vi phạm này. Một số nước thậm chí quy định không được sử dụng còi hơi trong thành phố trừ trường hợp nguy hiểm.
Vụ ATGT cho biết, tại Việt Nam đã có các quy định pháp luật điều chỉnh hành vi sử dụng còi, thiết bị âm thanh không đúng quy định khi tham gia giao thông.
Trong đó, khoản 12 khoản 13 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ đã nghiêm cấm một số hành vi như: bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian từ 22h đến 5h, bấm còi hơi; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất ATGT, trật tự công cộng.
Cụ thể, phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự vi phạm hành vi “bấm còi hoặc gây ồn ào, tiếng động làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh trong đô thị và khu đông dân cư trong thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau”.
Đồng thời, người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy vi phạm hành vi này bị xử phạt từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng (điểm d khoản 2 Điều 6).
Ông Thạch khẳng định, hiện đã đủ điều kiện để xử lý hành vi vi phạm sử dụng còi, thiết bị âm thanh không đúng quy định. Do vậy, Vụ ATGT đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Ủy ban ATGT Quốc gia có ý kiến với Bộ Công an tăng cường xử lý hành vi vi phạm kể trên.
Xem clip hậu trường NSUT Mỹ Uyên chụp ảnh thời trang:
Theo Thanh Giang/Báo Đất Việt

Bình luận(0)