Những dòng chữ xúc động tiễn đưa nghệ sĩ Duy Thanh

Google News

Nhiều nghệ sĩ đã viết những lời sau cuối trong cuốn sổ ghi tang, tiễn đưa nghệ sĩ Duy Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thông tin nghệ sĩ Duy Thanh trút hơi thở cuối cùng vào 19h38 tối 14/4 tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội sau 5 năm chống chọi với hai căn bệnh ung thư phổi và ung thư thực quản khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đau xót.
Nhung dong chu xuc dong tien dua NSUT Duy Thanh
Nghệ sĩ Duy Thanhtrút hơi thở cuối cùng vào tối 14/4. 
Theo đó, 15h15 ngày 17/4, lễ tang nghệ sĩ Duy Thanh đã được diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội và lễ truy điệu được tổ chức vào 16h30. Sau đó, gia đình và đồng nghiệp đưa linh cữu ông tới Đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội) để thực hiện nghi thức hỏa táng. Đã có rất nhiều nghệ sĩ đến thắp nén nhang, tiễn đưa nghệ sĩ Duy Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng.
Trong cuốn sổ ghi tang tiễn đưa cố diễn viên, Nghệ sĩ Xuân Bắc nghẹn ngào viết: “Vĩnh biệt anh! Việc anh em mình thống nhất còn chưa kịp thực hiện. Mong anh yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng. Em cùng với mọi người vẫn tiếp tục thực hiện chương trình, anh phù hộ nhé Duy Thanh”.
Nhung dong chu xuc dong tien dua NSUT Duy Thanh-Hinh-2
Những dòng chữ xúc động trong cuốn sổ ghi tang. 
Diễn viên Minh Hà (phim Lựa chọn cuối cùng) bày tỏ “Xấu hay tốt trong cuộc đời đôi khi là những ranh giới rất mong manh. Chúng cháu biết ơn những người nghệ sỹ lớn, chân chính như chú, luôn lao động nghệ thuật hết mình, luôn hy sinh thầm lặng để cống hiến cho khán giả. Khán giả sẽ mãi nhớ về chú với những vai diễn phản diện thật ấn tượng. Còn chúng cháu mãi nhớ và trân trọng một nhân cách lớn, một nghệ sĩ của người dân Việt Nam”.
Một nghệ sĩ khác bày tỏ nỗi niềm xót xa, “Thanh ơi!, mới ngồi với anh hôm nào mà. Mình vừa làm phim cùng nhau mà. Thanh ơi vội vàng sao.Yên nghỉ nhé”.
Nhung dong chu xuc dong tien dua NSUT Duy Thanh-Hinh-3
 
Nhung dong chu xuc dong tien dua NSUT Duy Thanh-Hinh-4
Nghệ sĩ nghẹn ngào viết lời cuối cùng trước khi tiễn nghệ sĩ Duy Thanh về nơi an nghỉ. 
Nghệ sĩ Duy Thanh xuất thân từ một diễn viên sân khấu. Năm 1978, ông tham gia tuyển diễn viên do Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức và bắt đầu nghiệp diễn từ đó.
Sau này ông bén duyên với điện ảnh, truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án, Chạm tay vào nỗi nhớ và Lựa chọn cuối cùng...
Theo Ngọc Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)