Nguyễn Thị Thành về nước, danh hiệu quốc tế sẽ không được chấp nhận

Google News

Cục NTBD khẳng định, dù Nguyễn Thị Thành có đoạt danh hiệu tại Miss Eco International 2017, thì khi cô về nước, danh hiệu đó cũng không được chấp nhận.

Nguyen Thi Thanh ve nuoc, danh hieu quoc te se khong duoc chap nhan
 Nguyễn Thị Thành đoạt giải Á hậu 2 của phần thi Trang phục tái chế. Ảnh: Missosology.
Thông tin Nguyễn Thị Thành đi thi với tư cách tự do là chưa chính xác
Những ngày qua, dù đi "thi chui" Miss Eco International 2017, nhưng hình ảnh của Nguyễn Thị Thành vẫn được truyền thông trong nước đều đặn cập nhật. Nguyễn Thị Thành cũng khẳng định mình không vi phạm quy định pháp luật, mà đi thi với tư cách là thí sinh tự do, nên không thiết phải thông qua Cục NTBD xin cấp phép.
Để chứng minh mình là thí sinh tự do, Nguyễn Thị Thành đã đeo dải băng với dòng chữ "From Vietnam".
Trao đổi với ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD - về việc Nguyễn Thị Thành tự nhận mình là thí sinh tự do đi thi liệu có giúp cô "thoát" án phạt, ông khẳng định: "Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ ban hành từ năm 2012 quy định rất rõ điều kiện để thí sinh Việt Nam đi tham dự các cuộc thi hoa hậu thế giới. Bà Nguyễn Thị Thành cũng như các tổ chức, cá nhân có liên quan vụ việc biết rõ quy định này nhưng cố tình vi phạm”.
Đại diện Cục NTBD nói thêm: "Theo tài liệu chúng tôi có, Ban Tổ chức cuộc thi Miss Eco International đã cấp phép bản quyền cho ông Hiếu Trần (ông Trần Trọng Hiếu tại Việt Nam) làm đại diện, cử thí sinh Việt Nam đi tham dự cuộc thi. Vì vậy, thông tin bà Nguyễn Thị Thành đi dự thi với tư cách thí sinh tự do là chưa chính xác. Chúng tôi cũng trao đổi thêm, hiện nay việc thí sinh Việt Nam dự thi với tư cách tự do hay được một tổ chức, cá nhân nào đó đưa đi cũng cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật”.
Trước câu hỏi, "giả sử lần này Nguyễn Thị Thành đoạt được danh hiệu gì đó từ Miss Eco International 2017 thì cơ quan quản lý trong nước sẽ ứng xử với danh hiệu của Thành thế nào?", lãnh đạo Cục NTBD cho biết: "Quy định của pháp luật hiện nay không thừa nhận kết quả từ những hoạt động, hành vi vi phạm pháp luật mà có và các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật".
Nguyen Thi Thanh ve nuoc, danh hieu quoc te se khong duoc chap nhan-Hinh-2
Nguyễn Thị Thành trong một phần thi của Hoa hậu Du lịch Sinh thái quốc tế 2017. Ảnh: Missosology. 
Sẽ giải nghệ sau khi về nước
Về phía Nguyễn Thị Thành, hiện cô vẫn đang ở Ai Cập tiếp tục tham gia các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi Miss Eco International 2017. Động thái mới nhất của người đẹp này là cô vừa tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi về nước. Lý do Nguyễn Thị Thành đưa ra là: Nhận thấy mình không phù hợp với showbiz.
"Đó là một thế giới hoàn toàn khác biệt với một cô gái thuần nông như tôi. Và để đến được với nó, tôi phải đánh đổi quá nhiều thứ. Vì vậy, dừng lại ở thời điểm này sẽ tốt cho tôi hơn là cố gắng bước tiếp vì tôi nghĩ rằng dừng lại không phải là kết thúc, dừng lại không phải là mọi cánh cửa đã hoàn toàn khép lại mà dừng lại để tìm kiếm một cánh cửa khác phù hợp hơn cho mình" - Nguyễn Thị Thành chia sẻ.
Cô cũng cho biết, thời gian qua có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc cô đi thi quốc tế. Nguyễn Thị Thành đã lường trước được điều này và cô cũng gửi lời cảm ơn đến những người đã sát cánh ủng hộ mình.
Theo Đặng Chung/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)