Ngọc Hân thà lên báo với việc từ thiện còn hơn scandal

Google News

Hoa hậu Ngọc Hân đã chia sẻ thẳng thắn về hoạt động từ thiện khi một số người coi đó là công cụ để PR.

Từ thiện nên xuất phát từ tâm
Chào Hoa hậu Ngọc Hân, bản thân là người đã và đang tham gia tích cực những chương trình từ thiện, Ngọc Hân quan niệm thế nào về việc thế nào là “từ thiện xuất phát từ tâm”?
- Hân nghĩ rằng làm từ thiện là do quan điểm của mỗi người, rất khó để nhìn qua một hành động mà phán xét được rằng: Người này đi làm từ thiện có xuất phát từ tâm hay không?. Bất kì ai khi đi làm từ thiện chắc chắn cũng đều xuất phát từ cái tâm của họ, dù có thể chỉ là một chút, những chuyến đi có thể mang những mục đích cá nhân hay mục đích thực sự mong muốn giúp đỡ cho người nghèo.
Bản thân Hân luôn mong muốn và nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh tích cực nhất, những người đang cần sự giúp đỡ họ sẽ nhận được những gì sau chuyến đi của mình, chứ mình không quan tâm quá sâu xa cách làm như thế nào, cũng như người này người kia đi làm từ thiện bao nhiêu phần trăm xuất phát từ tâm, bao nhiêu phần là đi vì mục đích khác. Những người đi làm từ thiện dù với mục đích gì thì họ cũng đã và đang góp công sức của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn.
Ngoc Han tha len bao voi viec tu thien con hon scandal
 Hoa hậu Ngọc Hân.
Theo Ngọc Hân thì làm từ thiện nên làm theo những hình thức nào để không chỉ coi, đó là việc PR bản thân?
- Có rất nhiều cách đi làm từ thiện ví dụ gom một số tiền, hay mua một chút quà sau đó đi phát quà cho người nghèo cũng là cách. Nhưng để phân tích sâu xa liệu đó có phải là từ thiện hẳn chưa? Hay sâu xa hơn nữa đó là cách tiếp tay cho họ lười làm, và luôn mong ngóng những xuất quà từ thiện, hay sự trợ cấp. Ngọc Hân đi làm từ thiện luôn coi trọng việc mà mình sẽ làm những gì và luôn nghĩ rằng, nên cho họ "cần câu" hơn một "con cá". Chúng ta nên làm từ thiện tận gốc ví như định hướng nghề nghiệp, dạy cho họ một cái nghề ổn định.
Bên cạnh việc tự bản thân làm từ thiện, mình còn vận động những mạnh thường quân cũng như những doanh nhân, doanh nghiệp cùng tham gia vào các hoạt động từ thiện. Bởi việc đó nằm trong khả năng của mình. Vì Hân có cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp, những người trung lưu trong xã hội, có khả năng về kinh tế và có mong muốn được giúp ích cho cộng đồng.
Đó là một trong những công việc của mình cũng như rất nhiều những người đẹp khác có thể làm. Mình cũng có cơ hội biết được những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. Hân sẽ là cầu nối để kết nối họ lại với nhau. Từ đó, những người có khả năng làm từ thiện cũng sẽ có được những địa chỉ thực sự cần giúp đỡ.
Ngoc Han tha len bao voi viec tu thien con hon scandal-Hinh-2
 Hoa hậu Ngọc Hân tham gia buổi trồng cây từ thiện.
Với cương vị là một Hoa hậu, tham gia nhiều chương trình từ thiện, tiếp xúc với nhiều cảnh đời bất hạnh, có bao giờ Ngọc Hân nghĩ danh nghĩa chính là trách nhiệm, hay tự bản thân Ngọc Hân thực sự muốn làm?
- Bản thân Hân nghĩ rằng với cương vị của một Hoa Hậu những việc như vậy mình có thể làm tốt, tại sao mình lại không làm trong khi ngoài kia còn rất nhiều cảnh đời bất hạnh. Những giá trị tốt đẹp, những điều thuận lợi mà vương miện đã đem lại cho mình, thì Hân cũng phải có những việc làm tri ân lại chứ. Và từ đó, bản thân những việc làm đó sẽ mang lại những giá trị nhân văn khác. Chưa bao giờ Hân nghĩ làm từ thiện vì trách nhiệm hay danh nghĩa, đơn giản chỉ là mình thực sự muốn làm mà thôi.
Việc làm từ thiện là việc làm gắn liền với tình cảm, tình yêu thương giữa con người với con người. Mặc dù trong công việc này cũng có nhiều khó khăn không thể tránh khỏi, thậm chí là có thể phải nhận những luồng ý kiến trái chiều từ dư luận nhưng Hân vẫn nghĩ rằng, làm từ thiện không phải là một sự hy sinh.
Những ấn tượng nào để lại trong các chương trình từ thiện mà Hân ấn tượng nhất?
- Trong những chuỗi chương trình mà mình tham gia, Hân ấn tượng nhất đó chính là làm Đại sứ cho chương trình Quỹ một triệu cây xanh Việt Nam do Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức.
Thông qua chương trình đó mình có cơ hội tham gia trồng cây, kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường cùng với nhiều Đoàn viên Thanh niên trên toàn quốc. Và đặc biệt được trồng cây ở những địa danh mang dấu ấn lịch sử văn hóa với đất nước Việt Nam như: Ngã ba Đồng Lộc, tượng đài Điện Biên Phủ, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Hân mong muốn gửi đến mọi người một thông điệp, mỗi người hãy trồng một cây xanh để môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh sạch đẹp hơn.
Ngoc Han tha len bao voi viec tu thien con hon scandal-Hinh-3
 Hoa hậu Ngọc Hân trồng cây kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường cùng với nhiều Đoàn viên Thanh niên trên toàn quốc.
Đừng làm từ thiện kiểu "cưỡi ngựa xem hoa"
Theo Hân, vai trò của những người nổi tiếng trong việc tạo ra những ảnh hưởng, tác động đến hành vi trong hoạt động hướng thiện của giới trẻ như thế nào?
- Hân nghĩ rằng, việc những người nổi tiếng tiên phong trong các công tác xã hội sẽ có tác động rất lớn đến nhận thức của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Bởi, khi đã là người của công chúng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là những bạn trẻ. Người nổi tiếng làm điều gì cũng rất thu hút và từ thiện cũng là một trong những công việc như vậy.
Do đó, vai trò của những người nổi tiếng trong việc tạo ra sự ảnh hưởng và tác động đến hành vi của mọi người cũng rất quan trọng. Ví như một người bình thường làm từ thiện thì sức lan tỏa sẽ ít, nhưng với người nổi tiếng làm từ thiện sức lan tỏa sẽ lớn hơn rất nhiều lần.
Vậy nên, Hân rất mong muốn có nhiều hơn những nghệ sỹ nổi tiếng làm từ thiện, làm những công việc tốt, công tác xã hội có ảnh hưởng đến cộng đồng. Hân nghĩ rằng, rất khó để nói rằng đi từ thiện để làm quảng cáo cho bản thân. Bởi những người nổi tiếng đi làm từ thiện âm thầm thì mình thấy rằng không hiệu quả, vì cần cho mọi người biết để lan tỏa, để chia sẻ địa chỉ khó khăn. Đó cũng là cách để người nghệ sỹ cho đông đảo khán giả biết rằng, tôi đang làm một việc tốt, có sức ảnh hưởng đến với những bạn trẻ, giúp các bạn trẻ có những hành động hướng thiện hơn.
Ngoc Han tha len bao voi viec tu thien con hon scandal-Hinh-4
 Hoa hậu Ngọc Hân lội ruộng làm từ thiện.
Hiện nay, nhiều người cho rằng, ngày càng nhiều người đẹp coi việc tham gia các hoạt động từ thiện như một công cụ để các người đẹp PR mình, Hân nghĩ sao về điều này?
- Dù là mục đích quảng cáo cho bản thân, hay quảng cáo cho chuyến đi từ thiện thì đều đáng trân trọng. Theo Hân, làm từ thiện cần xuất phát từ tâm nên Hân không bao giờ có quan niệm rằng, mình đi làm từ thiện với tâm thế của một người đẹp để “cưỡi ngựa xem hoa”. Hân chỉ quan tâm xem những người mà mình hướng đến họ nhận được những gì về vật chất, hay tinh thần. Hay chỉ đơn thuần là những cuộc giao lưu gặp gỡ, những nụ cười, những cái ôm rất thân thiết của người nổi tiếng trao cho những người khó khăn.
Và, Hân nghĩ chúng ta không nên quá soi xét tại sao những người đi làm từ thiện mang theo cả e-kip. Lên báo để quảng cáo về chuyến đi từ thiện sẽ tốt hơn rất nhiều lần so với những hình ảnh thông tin về scandal hở, cướp chồng giật người yêu… Tại sao chúng ta không nhìn vào những mặt tích cực mà lại cứ để những suy nghĩ tiêu cực tác động vào? Từ trước tới nay, Hân luôn có quan điểm rằng, hãy nghĩ cách làm từ thiện sao cho thiết thực nhất, tận gốc tận ngọn. Và thông điệp mà Hân đã và đang thực hiện trong những chuyến từ thiện của mình: Hãy trao cho họ cần câu chứ đừng cho họ con cá.
Cảm ơn Ngọc Hân về những chia sẻ thẳng thắn này.
>>> Xem clip trò chuyện với Hoa hậu Ngọc Hân:
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)