Họp báo về sức khỏe T.O.P (Big Bang): “Chưa thể lạc quan“

Google News

Các bác sĩ chăm sóc trực tiếp T.O.P (Big Bang) tổ chức họp báo công bố về tình hình sức khỏe của nam ca sĩ sau hàng loạt thông tin trái chiều.

16h ngày 7/6 (giờ địa phương), các bác sĩ tại Bệnh viện Ewha Women Mokdong (Seoul, Hàn Quốc) tổ chức họp báo công bố về tình trạng sức khỏe hiện tại của T.O.P (Big Bang). Đây cũng là xác nhận đầu tiên từ phía bệnh viện kể từ khi anh hôn mê vì uống thuốc quá liều.
Theo khẳng định từ phía bác sĩ, hiện tại T.O.P vẫn ở trạng thái hôn mê, nhịp tim 128 lần/phút (chỉ số bình thường là 60-80), huyết áp ở mức 144/108 (thông thường 110/70).
Hop bao ve suc khoe T.O.P (Big Bang): "Chua the lac quan"
 Họp báo chiều nay về sức khỏe T.O.P. Ảnh: Star.
"Tình hình vẫn như cũ, khi kích thích y tế ở cường độ mạnh cơ thể mới có chút phản ứng. Do đó, lúc này chưa có nhiều chuyển biến, chưa thể lạc quan", bệnh viện cho biết.
Các bác sĩ kể hôm nhập viện (5/6), T.O.P ở trong trạng thái huyết áp rất cao, nhịp tim cùng hô hấp không ổn định. "Chúng tôi xác định T.O.P đã ở tình trạng nguy cấp phải cấp cứu lập tức", người đại diện bệnh viện nhấn mạnh.
Hiện, phía các chuyên gia y tế chưa đưa ra đánh giá chính xác về số lượng thuốc an thần nam ca sĩ đã sử dụng. Họ chỉ có thể ước lượng anh đã uống quá nhiều. Đây là loại thuốc chống trầm cảm, căng thẳng. Vì thế, dù có bình phục, nam ca sĩ cùng cần điều trị tâm lý.
Hai ngày qua, trong thời gian nằm viện, có lúc nồng độ khí CO2 trong máu T.O.P tăng cao đến mức có thể gây ra chết não chỉ trong vài phút.
"Chúng tôi không biết ai là người cung cấp thông tin cho cảnh sát rằng anh ấy khỏe mạnh. Chúng tôi nhấn mạnh nồng độ khí CO2 trong máu của anh ấy rất cao, cực kỳ nguy hiểm", bác sĩ phụ trách điều trị quả quyết.
Hop bao ve suc khoe T.O.P (Big Bang): "Chua the lac quan"-Hinh-2
Nồng độ khí CO2 trong máu của T.O.P cao, có thể gây ra chết não. Ảnh: Sportschosun. 
Trước đó, báo chí Hàn Quốc đưa tin khoảng 7h sáng 6/6, T.O.P có dấu hiệu vẫn buồn ngủ nên cố vào giường nằm thêm dù được người nhà gọi dậy. Khoảng 12h cùng ngày, gia đình hoảng hốt khi không thể gọi anh dậy. Lúc này, mọi người vội vàng gọi cấp cứu.
Ba người nhà đã đưa T.O.P nhập viện, hai người đỡ phần thân trên còn một người giữ thân dưới. Mẹ nam ca sĩ đã liên tục trực bên con từ hôm qua đến nay. Sau khi chỉ trích cảnh sát đưa thông tin không chính xác về tình trạng của T.O.P, bà cho biết tạm thời không trả lời phỏng vấn.
Hop bao ve suc khoe T.O.P (Big Bang): "Chua the lac quan"-Hinh-3
 Mẹ T.O.P tại bệnh viện chiều nay. Ảnh: DongA.
T.O.P, tên thật là Choi Seung Hyun, là rapper được mến mộ trong nhóm nhạc đình đám châu Á Big Bang. Không chỉ thế, anh còn là diễn viên điện ảnh được yêu thích nhờ các phim như Tazza, Out of Control, Commitment. T.O.P nhập ngũ vào tháng 2.
Ngày 1/6, dư luận Hàn Quốc chấn động vì thông tin nam ca sĩ nổi tiếng hút cần sa với một phụ nữ tại nhà riêng. Cảnh sát sau đó đã mở hồ sơ điều tra, cho biết T.O.P dương tính với ma túy. Ngày 5/6, anh chính thức bị trục xuất khỏi quân đội để chờ điều tra.
Theo Hiểu Nguyệt/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)