Con gái đưa tro cốt Phi Nhung về VN trước khi rải xuống biển

Google News

Con gái Phi Nhung tiết lộ sau khi xả tang, cô sẽ đưa tro cốt mẹ về Việt Nam thăm mọi người trước khi rải xuống biển Hawaii.

Tang lễ Phi Nhung tại Mỹ hoàn tất, sáng 19/10, con gái cố ca sĩ - Wendy Phạm - có buổi livestream, gửi lời cảm tạ tới khán giả, người hâm mộ.

Con gai dua tro cot Phi Nhung ve VN truoc khi rai xuong bien

Con gái Phi Nhung cho biết, hiện tro cốt ca sĩ được nương tựa ở Tịnh xá Giác An (Mỹ). Sau khi xả tang, gia đình sẽ rải tro cốt của cố ca sĩ xuống biển - đúng với tâm nguyện của gia đình cũng như dựa trên ý thích lúc sinh thời của người đã khuất.

"Con sẽ để mẹ con ở chùa 1 năm. Trước đây khi mẹ con còn sống, mẹ không thích ở một chỗ mà lúc nào cũng muốn đi biển. Con nhớ là mẹ muốn rải ở biển.

Vậy nên qua 1, 2 năm, chừng nào xả tang con sẽ đưa mẹ về Việt Nam một chuyến chơi để mọi người thăm mẹ. Sau đó con sẽ cho mẹ đi Hawaii, làm lễ và cho mẹ ở đó", Wendy tiết lộ.

Con gai dua tro cot Phi Nhung ve VN truoc khi rai xuong bien-Hinh-2

Con gái Phi Nhung cũng cho biết, việc sử dụng tiền phúng điếu, quyên góp của khán giả để mở trường Việt ngữ tại Mỹ là tâm nguyện của cố ca sĩ lúc sinh thời. 

Wendy tiết lộ cô có 2 người con, song đều không rành tiếng Việt. Mỗi khi nói chuyện, Phi Nhung đều nhắc nhở con gái phải dạy tiếng Việt cho các cháu. Vì vậy, con gái cố ca sĩ muốn mở trường Việt ngữ để dạy tiếng Việt cho những đứa trẻ gốc Việt ở đây. 

"Ai cũng biết tôi có 2 đứa con, mẹ gọi điện nói chuyện mỗi ngày và la tôi vì sao 2 con của tôi không nói tiếng Việt với mẹ. Mẹ bảo tôi nhớ phải dạy con tiếng Việt để nói chuyện với bà ngoại. Tôi bảo đang tìm trường để 2 con học.

Ngày mẹ mất, sư thầy cũng bảo đang có ý định mở trường ở chùa, tôi nghĩ mẹ sẽ thích điều này nên nói chuyện với thầy để xây trường cho mấy đứa nhỏ học", Wendy tâm sự.

Đặc biệt, con gái Phi Nhung tiết lộ sau khi ngôi trường hoàn tất, rất có thể cô sẽ đảm nhận vai trò "giáo viên", trực tiếp đứng lớp dạy tiếng Việt cho các em nhỏ. Để thực hiện ước mơ này, Wendy sẽ đi học thêm tiếng Việt trước khi ngôi trường hoàn thành và đi vào hoạt động. 

Con gai dua tro cot Phi Nhung ve VN truoc khi rai xuong bien-Hinh-3

Ngày 28/9, ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian chiến đấu với COVID-19. Phi Nhung rời cõi tạm, Việt Hương đích thân đưa tro cốt nữ ca sĩ về Mỹ, đoàn tụ với con gái. 

Rạng sáng 13/10 (theo giờ Việt Nam), tang lễ Phi Nhung diễn ra tại Mỹ. Tại đây, rất đông bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đã đến tiễn biệt cố ca sĩ đoạn đường cuối.

Con gai dua tro cot Phi Nhung ve VN truoc khi rai xuong bien-Hinh-4

Con gai dua tro cot Phi Nhung ve VN truoc khi rai xuong bien-Hinh-5

Một số hình ảnh tang lễ tại Mỹ của cố ca sĩ Phi Nhung.
Theo Sin/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)