Bóc chiêu trò lừa đảo bán vé concert BlackPink

Google News

Đã có không ít người trở thành nạn nhân của trò lừa đảo vé xem concert BlackPink tại Hà Nội.

Mới đây, đơn vị tổ chức concert BlackPink tại Hà Nội chính thức mở bán vé. Trong đợt mở bán online, nhiều fan không thể đặt vé thành công. Lợi dụng số lượng vé không đủ đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, các đối tượng xấu đã tung nhiều chiêu lừa đảo bán lại vé xem concert BlackPink.
Tới nay, đã có không ít fan BlackPink trở thành nạn nhân của trò lừa đảo. Bạn Nguyễn Thùy Dương (Hà Nội) chia sẻ trên Vietnamnet, thấy có người rao bán vé Cat5 show diễn BlackPink, cô liên hệ hỏi mua và được phía người bán lại vé yêu cầu chuyển khoản trước 900.000 đồng.
"Để người mua yên tâm, bên bán còn chụp cả ảnh căn cước công dân và sổ hộ khẩu đưa cho tôi. Thế nhưng khi tôi chuyển khoản thì họ quay ngoắt 180 độ, tự nhận mình là lừa đảo với một thái độ vô cùng thách thức", Thùy Dương cho biết.
Boc chieu tro lua dao ban ve concert BlackPink
 BlackPink. Ảnh: Fanpage.
Hiện tại, ở nhiều nhóm liên quan đến concert BlackPink tại Việt Nam, các quản trị viên đăng tải các bài viết cảnh báo về tình trạng lừa đảo bán lại vé xem concert BlackPink.
Để tránh bị lừa khi mua vé online tại các sự kiện âm nhạc như concert BlackPink, Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) vừa đưa ra 5 lưu ý, gồm: “Thứ nhất, cẩn trọng khi mua vé chợ đen, tránh bị mua vé giá cao hoặc bị lừa mua vé giả mạo.
Thứ hai, không mua vé trên các trang web, Fanpage, nhóm hoặc cá nhân vì không rõ nguồn gốc, không xác thực được. Cho nên chỉ mua trên trang web chính thống của sự kiện, ví dụ một trường hợp sự kiện âm nhạc đang nổi hiện nay như BlackPink thì ban tổ chức họ cũng thông báo là không phát hành vé mời, vé giấy và chỉ phát hành vé online trên một kênh chính thống duy nhất.
Thứ ba, hiện tại một số người đang có chiêu trò in vé cứng để PR bản thân nhằm mục đích "câu like, câu view" và có người còn lừa đảo người mua vé. Vậy nên người hâm mộ không nên hoang mang để bị rơi vào "bẫy" của những đối tượng này.
Thứ tư, mọi bài đăng trên mạng xã hội với nội dung cọc vé, bán vé đều là lừa đảo. Ngoài ra, nhiều đối tượng lừa đảo trục lợi dựa vào các sự kiện lớn để kêu gọi tài trợ cho sự kiện, mời các thương hiệu đứng ra tài trợ cho sự kiện với khoản tiền rất lớn.
Cuối cùng, luôn bình tĩnh, sáng suốt, chờ những thông tin chính thức từ ban tổ chức thay vì sốt sắng dẫn đến 'tiền mất tật mang'".

Xem video: "Dở khóc dở cười khi phụ huynh lỡ hứa cho con đi xem BlackPink". Nguồn Lý Thùy


Thu Cúc (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)