Ai đứng sau các video nhạy cảm bị quay lén của sao nữ Hàn?

Google News

Theo truyền thông Hàn Quốc, tội phạm tình dục chuyên quay lén, chụp trộm các nghệ sĩ nữ đang có xu hướng gia tăng trong showbiz.
 

Ngày 27/7, Mydaily đưa tin cảnh sát Seoul thông báo đã bắt giữ ca - nhạc sĩ kiêm CEO của một công ty âm nhạc, gọi tắt là A với cáo buộc quay lén thân thể phụ nữ và cảnh quan hệ tình dục khi chưa có sự đồng ý của đối phương. Y bắt đầu thực hiện hành vi đồi trụy từ đầu năm 2020.
Luật sư Bae Geun Jo tiết lộ ông nhận được một báo cáo nặc danh về vụ án vào tháng 4. Sau khi chứng cứ được gửi đến cảnh sát, ca sĩ A đã bị bắt giữ và thừa nhận hành vi sai trái của mình.
Những vụ việc liên tiếp
Cùng ngày, hàng loạt trang truyền thông Hàn Quốc đã công bố danh tính nghi phạm. Theo đó, A tên thật Hwang Kyeong Seok, năm nay 42 tuổi.
Hwang Kyeong Seok bắt đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc sau khi giành giải ba cuộc thi hát nhạc Yoo Jae Ha vào năm 2001. Sau đó, Hwang Kyeong Seok hoạt động với tư cách ca sĩ, nhạc sĩ và thành lập công ty riêng vào năm 2016.
Ai dung sau cac video nhay cam bi quay len cua sao nu Han?
Hwang Kyeong Seok bị bắt với cáo buộc quay lén bất hợp pháp. 
Theo Mydaily, sau khi bị phanh phui tội ác, nam nghệ sĩ đã âm thầm xóa toàn bộ hồ sơ cá nhân và hình ảnh khỏi các cổng thông tin điện tử. Hiện tại, mọi tài khoản mạng xã hội của Hwang Kyeong Seok đều bị khóa.
Phía cảnh sát điều tra cho hay Hwang Kyeong Seok quay lén các nạn nhân, song không phát tán, mà chỉ tải lên hệ thống lưu trữ đám mây. Tháng 6 vừa qua, nam ca sĩ cố gắng hòa giải với các nạn nhân, nhưng bất thành.
Đây không phải vụ việc quay lén gây bức xúc duy nhất của Hàn Quốc thời gian gần đây. Hôm 25/7, cảnh sát tỉnh Gyeonggi cũng cho biết vừa bắt giữ một người đàn ông ở độ tuổi 20 vì hành vi quay phim bất hợp pháp một nghệ sĩ nữ. Hành động vi phạm Đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm bạo lực tình dục.
Cụ thể, vào ngày 24/7, nữ BJ Kim Ok Boon thực hiện buổi livestream về công việc bán thời gian của mình tại một quán cà phê. Trong lúc Kim đang lau dọn máy tính, một người đàn ông đội mũ lưỡi trai đã lén đi phía sau, đưa điện thoại chụp lại hình ảnh dưới váy của cô.
Hành vi của người đàn ông này được phát sóng trực tuyến trên mạng xã hội. Hơn 800 khán giả lập tức vạch trần việc xấu.
Hồi đầu tháng 6, vụ việc nhà vệ sĩ nữ của đài KBS bị gắn camera ẩn khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ. Theo đó, vào ngày 29/5, một đạo diễn chương trình đã báo cáo với lãnh đạo nhà đài về việc nghi ngờ có camera bất hợp pháp trong nhà vệ sinh nữ.
Cảnh sát sau đó tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ và tìm thấy một thiết bị ghi hình trong phòng tổng duyệt của chương trình hài Gag Concert. Cùng ngày, cơ quan chức năng cho biết một đối tượng tình nghi (gọi là A) - từng là nghệ sĩ hài được KBS nâng đỡ, đã tới đồn cảnh sát tự đầu thú và tham gia cuộc điều tra.
"Người của công chúng có xu hướng phạm tội tình dục ngày càng gia tăng trong showbiz. Đây là một vấn đề rất đáng lo ngại khi họ đều là những ngôi sao có ảnh hưởng nhất định đến giới trẻ", Korean Times bình luận.
Án chưa đủ nặng?
Nạn quay lén, chụp trộm không có sự đồng thuận đang ngày một gia tăng ở xứ kim chi bất chấp những nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc.
Theo Korean Times, nhà chức trách thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có cả việc tăng nặng khung hình phạt đối với tội phạm tình dục, nhưng kết quả đem lại không được như mong đợi.
Trang Irinsider từng đăng tải bài báo cho biết chỉ trong năm 2017, chính quyền thành phố Seoul đã phát hiện 6.500 trường hợp đặt máy quay lén thân thể phụ nữ trong các khu vực như buồng thử đồ, nhà vệ sinh công cộng, tàu điện ngầm...
  Giới chức nước Hàn Quốc từng phải thuê tới 8.000 công nhân để kiểm tra nhà vệ sinh công cộng tại Seoul có bị đặt máy quay lén hay không. Dẫu vậy, tất cả đều không thể cản bước được những kẻ phạm tội khi chúng chỉ mất khoảng 15 phút là có thể tháo lắp dễ dàng một máy quay siêu mini ở các địa điểm công cộng.
Năm 2019, hàng chục nghìn phụ nữ Hàn Quốc cũng đã xuống đường biểu tình phản đối khiêu dâm trên mạng bằng spycam – nạn quay phim bất hợp pháp tại các địa điểm công cộng, sau đó phát tán hoặc rao bán các đoạn phim trên mạng.
 Một quan chức giấu tên của Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) chia sẻ: "Quay lén, chụp trộm là đại dịch nhức nhối khiến mọi phụ nữ đều khiếp sợ. Cơ quan chức năng đã cố gắng làm mọi cách có thể để xóa bỏ vấn nạn này, nhưng thật sự không thể. Việc truy vết, bắt giữ hung thủ gặp quá nhiều khó khăn. Dưới sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ hiện đại, tội phạm tình dục ngày càng ma mãnh, tinh vi".
Hơn nữa, do vướng mắc một số đạo luật về nhân quyền, phần lớn tội phạm tình dục ở Hàn Quốc thường không được công khai danh tính. Chính kẽ hở làm chuyện đồi bại, nhưng cũng chẳng mảy may "trầy xước" chút danh tiếng nào, các vụ việc quay lén và phát tán phim khiêu dâm cứ thế không ngừng gia tăng ở Hàn Quốc, theo Dispatch.
Bằng chứng là trong vụ việc đặt camera ẩn tại đài KBS, đến nay hung thủ vẫn là một ẩn số. Ngày 3/6, kênh YouTube mang tên Horizontal Vertical Lab công bố thông tin nghi phạm. Theo đó, người gắn camera quay lén tại KBS chính là nam diễn viên hài Park Dae Seung.
Tuy nhiên, khi KBS liên hệ xác minh tin tức, phía Horizontal Vertical Lab từ chối tiết lộ thêm. "Đây là tình huống cần được phía cảnh sát xác nhận. Chúng tôi không thể tự đưa ra lời khẳng định", đơn vị truyền thông cho hay.
Theo Di Hy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)