Những lầm tưởng bất ngờ về đại thi hào Shakespeare

Google News

(Kiến Thức) - Không phải ai cũng biết đại thi hào Shakespeare bên cạnh việc viết kịch làm thơ, ông còn là diễn viên tài năng. Thưở nhỏ, ông không được giáo dục đầy đủ.

Shakespeare không được tiếp nhận nền giáo dục đầy đủ
Nhung lam tuong bat ngo ve dai thi hao Shakespeare
Hầu hết mọi người cho rằng Shakespeare là người học hành đến nơi đến chốn nên với có vốn từ vựng khổng lồ thể hiện qua các tác phẩm kinh điển của mình. Tuy nhiên, đây là một trong số những lầm tưởng về đại thi hào Shakespeare. Trên thực tế, Shakespeare đi học muộn hơn các bạn cùng trang lứa. Trong thời gian đó, ông biết đọc và viết.
Một số người lầm tưởng rằng, Shakespeare chỉ là nhà văn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Shakespeare là một diễn viên tài năng. Ông đã tham gia biểu diễn các vở kịch trong các nhóm kịch của nhà hát. Shakespeare được cho là đã đóng vai hồn ma trong vở Hamlet hay vua Duncan trong vở kịch Macbeth.
Tạo ra hàng ngàn từ mới nhưng đánh vần sai tên mình
Đại thi hào Shakespeare đã tạo ra hơn 3.000 từ mới cho ngôn ngữ Anh và thường được vinh danh trong quyển từ điển tiếng Anh Oxford. Nhiều người tin rằng đại thi hào Shakespeare là một người có vốn từ vựng, đánh vần tốt. 
Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Shakespeare thậm chí còn đánh vần sai tên mình khi đọc thành "Shappere", "Shaxberd", "Shakspere" hay "Shakespere".
Ngày sinh của Shakespeare
Nhung lam tuong bat ngo ve dai thi hao Shakespeare-Hinh-2
Cho đến nay, ngày sinh của đại thi hào Shakespeare là một bí mật. Một số tài liệu ghi rằng ngày sinh và ngày mất của Shakespeare rơi cùng một ngày (23/4). Tuy nhiên, căn cứ vào ghi chép ngày lễ rửa tội của đại thi hào này, Shakespeare được rửa tội vào ngày 26/4/1564. Do đó, người ta suy đoán ngày Shakespeare chào đời rơi vào trước đó ba ngày, tức ngày 23/4.
Một số người cho rằng đó vẫn chưa phải là ngày sinh chính xác của đại thi hào Shakespeare. Bởi năm trước năm 1582, người châu Âu và các thuộc địa sử dụng bộ lịch dựa trên lịch Julian được Hoàng đế Julius Caesar đưa ra năm 46 TCN. Sau đó, lịch Gregory - một bộ lịch mới do Giáo hoàng Gregory XIII đưa ra vào năm 1582 đã được sử dụng thay thế bộ lịch Julian. Do đó, bộ lịch này đã ảnh hưởng khá nhiều đến các quốc gia từng sử dụng bộ lịch cũ. Từ đó, người ta suy đoán ngày Shakespeare chào đời có thể rơi vào ngày 1/5 (theo lịch hiện đại).
Tâm Anh (theo Thelistlove)

Bình luận(0)