Trai Trung Quốc chạy bộ 600 km về quê ăn Tết

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì chọn các loại phương tiện phổ biến khác, chàng trai Trung Quốc tên Huang Changyong lại quyết định vượt 600 cây số bằng cách chạy bộ về quê ăn Tết.

Ngày 25/1 là ngày đầu tiên trong đợt về quê ăn Tết của hàng triệu người dân trên khắp đất nước. Nhiều người dân nước này chọn các phương tiện giao thông phổ biến như tàu hỏa, xe buýt, ô tô hay xe máy. Tuy nhiên, anh chàng Huang Changyong (33 tuổi) lại quyết định chạy bộ 600 km về quê ăn Tết Nguyên đán 2016.
Trai Trung Quoc chay bo 600 km ve que an Tet
Anh Huang trên hành trình chạy bộ về quê ăn Tết.
Huang đã lên kế hoạch chạy bộ trong vòng 9 ngày với tổng chiều dài lên tới 600km từ Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông về quê nhà là Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang với tổng chiều dài lên tới 600 km. Theo đó, anh sẽ phải chạy 70 km/ngày để hoàn thành mục tiêu này.
Tính cho tới ngày 24/1, Huang đã chạy bộ về quê đón Tết được 7 ngày. Nếu mọi thứ suôn sẻ, chừng 2 ngày nữa, anh sẽ về tới Hàng Châu. Hiện, sức khỏe của anh đang trong tình trạng khá tốt.
Từng có 18 năm kinh nghiệm chạy bộ vì thế Huang luôn giữ vững tinh thần trong suốt hành trình gian nan đó. Nhiều người dân hiếu kỳ cũng xin chụp ảnh cùng anh.
Anh cho biết, càng về gần tới nhà thì anh cảng cảm tháy tự tin hơn. Đặc biệt, có nhiều người bạn mà anh mới gặp lần đầu cũng hào hứng song hành cùng anh một quãng đường khá dài trong suốt chặng hành trình chạy bộ về quê này.
Thanh Nga (theo People's Daily)

Bình luận(0)