Tổng thống Obama trổ tài dỗ trẻ con tại Nhật Bản

Google News

Trong chuyến thăm Căn cứ không quân Futenma của Hoa Kỳ tại Nhật Bản, Tổng thống Obama đã khiến đám đông thích thú khi dỗ cho một em bé ngừng khóc.

Tổng thống Obama đang có chuyến công du tới Nhật Bản. Ông đã đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Hiroshima để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đánh bom nguyên tử cách đây 71 năm trước. Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ phát biểu tại lễ tưởng niệm thể hiện nỗi tiếc thương về nỗi đau này. Ông kêu gọi hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn và không quên nhận một phần trách nhiệm của nước Mỹ.
Tong thong Obama tro tai do tre con tai Nhat Ban
Obama bế một em bé đang khóc trên tay. (Ảnh: Reuters) 
Sau đó, ông Obama đến thăm Căn cứ không quân Thủy quân lục chiến Futenma của Mỹ tại Nhật và được đám đông tiếp đón nồng nhiệt. Ông tiến đến bên một người phụ nữ và đón em bé từ tay bà. Cậu bé khóc thét vì thấy người lạ, nhưng chỉ lúc sau, Obama đã dỗ cho em bé ngưng khóc. Khoảnh khắc đó khiến đám đông càng thêm yêu mến ông hơn.
Tuy nhiên, dư luận tại Mỹ lại dậy sóng và hướng sự chỉ trích về phía vị Tổng thống đương nhiệm. Họ cho rằng, dù Obama không chính thức đưa ra lời xin lỗi về vụ ném bom hạt nhân năm 1945 xuống Hiroshima, nhưng hành động của ông phần nào thể hiện sự sự hối tiếc trước quyết định đó.
Được biết, Obama là Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ ném bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima. Thảm họa hạt nhân năm 1945 đã khiến ít nhất 140.000 người dân tại đây thiệt mạng.
Mời quý độc giả xem video Những chuyến công du triệu đô của ông Obama (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)