Rau má thanh nhiệt nhưng uống kiểu này ngộ độc nhập viện trong tích tắc

Google News

Rau má là một vị thuốc trong Đông y tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn dùng theo cách này kẻo rước bệnh.

Không uống bị nóng bụng khó tiêu
Nhiều người thường nghĩ rằng rau má giúp giải nhiệt nên nhiều người nghĩ rằng nếu bị khó tiêu thì nên uống nước rau má. Nhưng việc làm này hoàn toàn không có cơ sở khoa học, thậm chí gây phản tác dụng với sức khỏe của bạn.
Trên thực tế thì nước rau má, nhất là khi cho thêm đường kính vào sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của rau má có tính hàn, nếu đang bị đầy bụng, tiêu chảy thì phải dùng hết sức cẩn trọng theo hướng dẫn của thầy thuốc kẻo gây bệnh.
 Ảnh minh họa.
Không dùng rau má khi uống thuốc
Khi bạn đang uống thuốc tây thì không nên sử dụng rau má, bởi trong thành phần của rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật... làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, nước rau má cũng làm giảm tác dụng của insulin và thuốc tiểu đường, thuốc trị bệnh mỡ máu khiến cho bệnh tình của bạn tăng nặng.
Không dùng rau má khi mang thai
Với chị em phụ nữ đang mang thai bạn không nên dùng rau má dù rau má có thể giải nhiệt, tốt cho tiêu hóa. Nhưng khi bạn uống nước rau má có thể gây lạnh bụng. Vì vậy, uống nước rau má khi đang mang thai là điều cấm kỵ vì có thể gây nguy hiểm cho thai nhi của bạn. Nếu như phụ nữ đang có ý định mang thai mà sử dụng nước rau má thường xuyên, bởi nó có thể làm giảm khả năng thụ thai của bạn.
Ngoài ra, để tốt cho sức khỏe nếu bạn có ý định sử dụng rau má chỉ nên dùng vừa đủ không nên dùng quá 40g rau má mỗi ngày để không ảnh hưởng tới sức khỏe.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)