Ngã ngửa nông dân dùng cổ vật trăm năm làm... thớt băm rau

Google News

Lão nông Zhaoxing đã sử dụng tấm bảng gỗ như một chiếc thớt băm rau mà không hề hay biết rằng, nó là một cổ vật trăm năm.

Theo truyền thông Trung Quốc, từ lâu, lão nông Zhaoxing sống tại huyện Đạt Châu (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã sử dụng tấm bảng gỗ như một chiếc thớt băm rau mà không hề hay biết rằng, đó có thể là một cổ vật trăm năm có từ thời nhà Thanh.
Nga ngua nong dan dung co vat tram nam lam... thot bam rau
Ngã ngửa vì dùng cổ vật hơn trăm năm để làm... thớt băm rau. 
Theo đó, một người dân sống tại huyện Đạt Châu (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã tình cờ nhìn thấy tấm bảng gỗ này được phơi trong sân nhà lão nông Zhaoxing và được gia chủ sử dụng để băm rau. Sau khi đọc những dòng chữ khắc trên chiếc thớt, người này mới tá hỏa phát hiện đây không phải một tấm bảng gỗ bình thường.
Tấm bảng gỗ mà có thể là một cổ vật có tuổi đời lên tới trăm năm này dài 2,5m và rộng 0,8m. Trên bảng có khắc một vài dòng chữ tiếng Trung và có không ít… vết dao băm.
Theo trang News163, gia đình lão nông Zhangxing từng phải phá ngôi nhà cổ của mình để phục vụ công trình xây đường ray xe lửa. Khi đó, vì không biết vứt tấm bảng gỗ đi đâu nên họ đã dùng nó để băm rau cho gia súc.
Một nguồn tin cho biết có thể đây là một tấm bảng gỗ thuộc sở hữu của Zhang Bilu – một quan huyện rất có địa vị dưới thời nhà Thanh và là tổ tiên của dòng họ gia đình lão nông Zhangxing.
Nguồn gốc xuất xứ thực sự của chiếc bảng gỗ này hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.
Trước đây, từng có một người Trung Quốc dùng ngọc bích bạc tỉ để chèn vại dưa. Ông Chung (Hồ Nam, Trung Quốc) nhặt một hòn đá bên sông nặng tới 10kg mang về nhà để chèn vại dưa. Khi đó ông không thể ngờ rằng hòn đá xù xì đó lại là một báu vật. Nó là ngọc bích có giá lên tới 4 triệu NDT (tương đương 14 tỉ đồng).
Trong suốt 10 năm sử dụng, vợ chồng ông Chung không hề mảy may suy nghĩ hòn đá xù xì này lại là ngọc bích quý hiếm. Với họ, nó chỉ là một hòn đá bình thường. Nhưng một ngày, bà Chung vô tình làm rơi hòn đá xuống đất.
Ngay sau khi lỡ tay làm rơi hòn đá, bà Chung nhìn thấy trên bề mặt hòn đá có những mảng đá bị bong tróc, để lộ một màu xanh ngọc tuyệt đẹp.
Lập tức hai vợ chồng ông bà Chung mang viên đá đến nhờ một thợ làm đá thẩm định. Khi cạo hết lớp vỏ đá bên ngoài, mọi người đều vô cùng ngạc nhiên khi hòn đá nguyên là một hòn ngọc phỉ thúy tuyệt đẹp, không hề có vết nứt, màu sắc tươi sáng và hoàn toàn tự nhiên thuộc hàng cao cấp, trên thị trường có giá đến 4 triệu NDT (tương đương 14 tỉ đồng).
Theo Báo Ngày Nay

Bình luận(0)