Mỹ ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do virus Zika

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh nhân nữ lớn tuổi tử vong do virus Zika sau khi tiếp xúc với một vùng dịch.

Các nhà chức trách y tế tại bang Utah (Mỹ) đã xác nhận cái chết của một bệnh nhân nữ cao tuổi hồi cuối tháng 6 vừa qua là do virus Zika, đây là trường hợp tử vong vì virus Zika đầu tiên tại Mỹ.

Bệnh nhân được dấu danh tính sống ở Salt Lake trước đó đã đi du lịch đến một địa điểm cũng bị từ chối tiết lộ nhưng đây là nơi mà virus Zika đang lây lan.

My ghi nhan truong hop dau tien tu vong do virus Zika
Một bệnh nhân nữ người Mỹ tử vong vì virus Zika.

Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được xác định chính xác. “Bệnh nhân này còn bị một loại bệnh khác và xét nghiệm cho thấy dương tính với virus Zika, vì vậy chúng tôi biết chắc chắn Zika đã góp phần gây ra cái chết của bệnh nhân này, mặc dù chưa xác định được đây có phải là nguyên nhân duy nhất hay không” Bác sĩ Dagmar Vitek, giám đốc sở y tế Salt Lake cho biết.

Phòng xét nghiệm cho biết chỉ sau khi bệnh nhân tử vong và làm giấy chứng tử thì sở y tế mới biết bệnh nhân này nhiễm virus Zika.

Tuy nhiên vì quy định bảo vệ đời tư trong luật y tế  nên các quan chức y tế Utah cho biết sẽ không tiết lộ thêm thông tin nào nữa. Bác sĩ Vitek gọi đây là trường hợp bi thảm và gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân.

Đến nay Mỹ đã có tới 1.132 trường hợp bị nhiễm virus Zika do người nhiễm đi đến các vùng có dịch nhưng chưa có ca lây nhiễm.

Virus Zika gây dị tật cho trẻ sơ sinh nếu người mẹ bị nhiễm Zika trong thai kỳ. Người bệnh bị nhiễm virus Zika khi bị muỗi vằn Aedes aegypti và Aedes albopictus đốt nhưng bang Utah không hề có loại muỗi này. Virus Zika còn gây nên hội chứng Guillain-Barré, tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể tự tấn công hệ thần kinh. Dấu hiệu khi mắc bệnh này ban đầu có thể là liệt tạm thời. 

Trang Anh (Theo CNN)

Bình luận(0)