Kiếm tiền tỷ nhờ đặt tên tiếng Anh cho trẻ Trung Quốc

Google News

Một nữ sinh trung học người Anh 16 tuổi đã kiếm được 48.000 bảng bằng việc đặt tên tiếng Anh cho những đứa trẻ Trung Quốc.

Tính tới thời điểm hiện tại, Beau Jessup tới từ Edge, Gloucestershire đã đặt tên cho 221.000 đứa trẻ trong vòng 6 tháng và công việc kinh doanh lạ lùng này của cô bé đang ngày càng phát đạt.
Beau - con gái của nhà văn Paul Jessup và nữ diễn viên Lisa Maxwell – đã thành lập trang web SpecialName.cn sau khi đi du lịch Trung Quốc – nơi mà cô bé đã liên tục được bạn bè của bố mẹ đề nghị đặt tên tiếng Anh cho những đứa trẻ mới sinh.
Theo truyền thống, tất cả những đứa trẻ mới sinh ở Trung Quốc đều được đặt tên bằng tiếng Trung và được sử dụng trong tất cả các thủ tục sau này.
Tuy nhiên, trong 20 năm gần đây có một nhu cầu mới nổi lên là đặt thêm tên tiếng Anh cho đứa trẻ để có thể gọi, phát âm và in ra được bằng tiếng Anh. Điều này rất hữu ích khi sử dụng email và các giao dịch ở phương Tây hoặc giúp giáo viên tiếng Anh của bọn trẻ dễ gọi.
Cô nữ sinh Trường Cheltenham Ladies College cho biết: “Khi tôi tới Trung Quốc, tôi liên tục được đề nghị đặt tên cho con của bạn bố mẹ tôi. Họ giải thích rằng một cái tên tiếng Anh rất quan trọng vì bạn không thể dùng tên Trung Quốc trên email hay trong đơn xin học gửi tới các trường của Anh. Tên tiếng Anh sẽ gắn bó với đứa trẻ suốt cuộc đời”.
“Nhưng tôi cũng biết rất nhiều người chọn những cái tên tiếng Anh không phù hợp với văn hóa mà họ nghe được từ các bộ phim hoặc đọc được trên mạng. Điều đó giúp tôi nhận ra rằng đây là một cơ hội để giúp người Trung Quốc đặt được một cái tên hay ngay từ đầu”.
Kiem tien ty nho dat ten tieng Anh cho tre Trung Quoc
 

Specialname giúp Beau đặt những cái tên phù hợp cho các vị phụ huynh dựa trên những kỳ vọng, mong muốn của họ dành cho con mình. Khi vào trang web, phụ huynh sẽ được mời chọn từ danh sách 12 đặc điểm tính cách như nhạy cảm, trung thực, tự tin… để miêu tả đúng nhất những kỳ vọng của họ dành cho con. Sau đó, trang web sẽ phân tích các lựa chọn và đưa ra một danh sách ngắn những cái tên phù hợp.
Danh sách được đưa ra có đính kèm thêm ý nghĩa của từng cái tên và những người trùng tên nổi tiếng. Tiếp theo, danh sách này sẽ được chia sẻ tới bạn bè, người thân của họ qua ứng dụng We-Chat - ứng dụng nhắn tin nổi tiếng ở Trung Quốc – để mời họ giúp gia đình đưa ra lựa chọn cuối cùng.
Dịch vụ đặt tên của Beau thu phí tương đương 60 xu cho 3 cái tên và chỉ mất hơn 3 phút từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc.
Trang web hiện vẫn đang phát triển, trung bình có 27.000 khách ghé thăm và thu được 16.000 bảng mỗi tháng. Mỗi năm, có 17 triệu đứa trẻ được sinh ra ở Trung Quốc và nước này vẫn đang là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới với hơn 1,3 tỷ dân. Việc dỡ bỏ chính sách một con vào năm 2015 của nước này đồng nghĩa với việc mỗi cặp vợ chồng có thể sinh 2 con.
Beau chia sẻ rằng cô bé rất vui khi được góp phần vào niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ. Cô bé dự định sẽ dùng số tiền kiếm được để trả học phí đại học. “Tôi dành 2 giờ mỗi ngày để nói chuyện với khách hàng, tìm cách để dịch vụ của tôi tốt hơn, và dành 1 giờ mỗi ngày để cải thiện nó. Vì các bậc phụ huynh hay thích khoe ảnh con mình, nên mới đây tôi đã thêm chức năng bộ sưu tập để dần dần xây dựng một cộng đồng của SpecialName” – Beau nói.
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)