Hành khách sốc khi chuột nhảy ra khỏi suất ăn trên máy bay

Google News

Chiếc máy bay buộc phải hạ cánh tại Copenhagen (Đan Mạch) sau khi một con chuột bò ra khỏi suất ăn của hành khách trên chuyến bay.

Theo Guardian đưa tin, sự cố xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Scandinavian Airlines (SAS) từ Oslo (Na Uy) đến Málaga (Tây Ban Nha) ngày 18/9, buộc máy bay phải hạ cánh xuống Copenhagen (Đan Mạch).
"Một phụ nữ ngồi cạnh tôi...mở phần đồ ăn của cô ấy và một con chuột nhảy ra", hành khách trên chuyến bay có tên Jarle Borrestad viết trên Facebook.
Các hãng hàng không thường nghiêm cấm mang theo động vật gặm nhấm lên máy bay vì chúng có thể cắn đứt hệ thống dây điện - yếu tố quan trọng đối với hoạt động của máy bay.
Hanh khach soc khi chuot nhay ra khoi suat an tren may bay
Sự cố xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Scandinavian Airlines. Ảnh: Reuters.  
Øystein Schmidt, người phát ngôn của SAS, cho biết "theo đúng quy trình, chúng tôi thay đổi chuyến bay" và hành khách đã được đưa đến Málaga trên một chuyến bay khác.
“Đây là điều cực kỳ hiếm khi xảy ra. Chúng tôi đã thiết lập các quy trình cho những tình huống như vậy, bao gồm cả việc xem xét lại với các nhà cung cấp của chúng tôi để đảm bảo điều này không xảy ra nữa”, ông Øystein Schmidt nói. 
Đây không phải là lần đầu tiên loài gặm nhấm gây ra sự náo loạn trên máy bay.
Năm 2017, một chuyến bay của British Airways tại sân bay Heathrow đến San Francisco đã không thể cất cánh sau khi một con chuột được phát hiện trên máy bay. Sau bốn giờ chuyến bay bị hoãn, hãng đã tìm được một máy bay thay thế. British Airways được cho là đã phải trả khoảng 250.000 bảng Anh.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hành khách nhảy khỏi cửa thoát hiểm máy bay trước giờ khởi hành

 

An An (Theo Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)