Cay đắng…sau niềm vui đoàn tụ

Google News

Sau khi kết hôn, anh G.Đ phải rời quê để đi làm ăn xa với hy vọng mang lại cuộc sống khấm khá hơn cho vợ con. Nào ngờ, chính vì chuyến đi làm ăn xa này, gia đình anh lại dần rạn nứt.

Anh G.Đ (Hà Tĩnh) xuất thân trong gia đình bình thường ở nông thôn. Năm 23 tuổi, anh được họ hàng giới thiệu một cô gái trẻ trung, dáng dấp ưa nhìn. Dù tính cách có hơi trẻ con nhưng về cơ bản cô ấy là người tốt, có thể chung sống.
Xa quê làm ăn
Anh G.Đ tâm sự: "Sau khi kết hôn, vì đôi bên gia đình đều không có vốn đầu tư nên tôi quyết định để vợ ở quê còn mình lên thành phố tìm việc kiếm sống. Lúc khoác ba lô ra đi, tôi vẫn luôn nung nấu ý nghĩ cố gắng làm việc để nuôi vợ, nuôi con, mong rằng cuộc sống sẽ khá hơn. Tuy đi làm xa quê nhưng mỗi năm, tôi cũng cố gắng về nhà ít nhất 3 lần. Một lần vào Tết Nguyên đán, một lần vào lúc gieo trồng và một lần khi cần thu hoạch mùa màng".
Thời gian đầu mới cưới, vợ anh G.Đ thường xuyên điện thoại nói nhớ anh. Hai vợ chồng có thể nhắn rất nhiều tin nhắn mỗi ngày, tin nhắn nào cũng đầy ắp tình cảm, nỗi nhớ thương. Mỗi lần anh về nhà, vợ anh lại bịn rịn quyến luyến, mong anh nghỉ thêm vài ngày, không muốn chồng đi làm xa.
Cay dang…sau niem vui doan tu
  Ảnh minh hoạ.
Thế nhưng, vài năm trôi qua, tình cảm nồng nhiệt thay bằng sự bình lặng, nhạt nhòa, nỗi nhớ nhung không được đáp lại cũng vơi đi, vợ anh G.Đ rất ít khi gọi điện hoặc nhắn tin cho chồng. Mỗi tháng, hai người chỉ gọi điện hoặc nhắn cho nhau vài lần, nếu không có chuyện gì quan trọng, vợ anh G.Đ cũng sẽ không liên lạc với chồng. Thậm chí, khi anh G.Đ gọi điện cho vợ, không ít lần vợ anh không nghe máy, thấy cuộc gọi nhỡ cũng không buồn nhắn tin lại.
"Tôi rất thông cảm với vợ mình khi cô ấy một mình cáng đáng mọi công việc ở quê, nhiều lúc gọi điện vợ than mệt, tôi cũng không biết phải làm gì, chỉ biết dặn vợ chú ý ăn uống, nghỉ ngơi, hai vợ chồng nói chuyện rồi giục nhau đi ngủ. Lúc đó, tôi cứ nghĩ chúng tôi đã qua thời vợ chồng son, giống như bao đôi vợ chồng khác, duy trì một cuộc sống bình lặng, cứ thế sống bên nhau tới khi bạc đầu. Song, đời có nhiều chuyện không ngờ được", anh G.Đ nói.
Khi mới xa quê làm việc, anh G.Đ luôn mơ ước bằng nỗ lực của mình, anh sẽ phấn đấu mua được nhà, xe nơi thành phố rồi đón vợ con lên ở cùng. Thế nhưng, thực tế phũ phàng nói với anh rằng, kiếm tiền không hề dễ dàng, giá nhà tăng theo từng năm, cố gắng mãi, anh vẫn chỉ thuê nhà, không thể mua nổi. Nếu cố gồng lên để mua, toàn bộ số tiền bấy lâu anh tích cóp sẽ không còn hơn nữa, còn có thể phải nợ nần, tương lai rất bấp bênh. Sau khi trải qua một số chuyện, anh G.Đ chuyển hướng, muốn về quê để định cư, làm kinh tế.
Vợ đã thay lòng
"Dạo gần đây, xu hướng về quê làm kinh tế được đẩy mạnh, nếu như về quê, tôi có thể được trợ vốn lớn, hơn nữa ở quê có họ hàng, bạn bè lại được ở cạnh vợ con, càng nghĩ tôi càng hứng khởi. Sau khi cân nhắc trước sau, tôi quyết định nộp đơn xin nghỉ việc, thu dọn tất cả hành lý và về quê, mong ước mở ra một chương mới của cuộc đời. Nào ngờ, sau khi về quê, tôi lại phát hiện điều đau lòng, vợ phản bội tôi, phản bội cuộc hôn nhân này", anh G.Đ đau đớn.
Sau niềm vui của cuộc đoàn tụ, anh G.Đ nhận thấy giữa anh và vợ có một khoảng cách khó tả. Sau này, anh nghe được những lời đàm tiếu của mọi người trong thôn, nói rằng trong những năm anh đi làm xa, vợ anh quan hệ thân thiết với một anh chàng độc thân ở làng bên. Cảm thấy nghi ngờ, anh G.Đ quan sát, theo dõi hành động của vợ, phát hiện một số điều lạ lùng.
"Tôi đã thẳng thắn hỏi vợ về chuyện này, lúc đầu vợ tôi không chịu thừa nhận. Nhưng sau chất vấn của tôi về những hành động lạ, vợ tôi không sao giải thích được. Cuối cùng, cô ấy khóc và nói rằng, tất cả là do cô ấy quá cô đơn nên mới sa đà vào tình cảm sai trái. Tuy nhiên, cô ấy vẫn luôn biết giới hạn, tình cảm ngoài luồng chỉ là tạm bợ, chưa bao giờ có ý định ly hôn. Lời thú nhận của vợ khiến tôi rơi nước mắt vì đau đớn, khổ sở.
Giờ tôi vô cùng bế tắc, tôi có suy nghĩ ly hôn nhưng nếu ly dị vợ rồi, con cái sẽ sao? Nếu như tha thứ cho cô ấy, tôi lại cảm thấy không cam lòng, rất ấm ức, tủi thân. Trái tim tôi vô cùng mệt mỏi, chẳng lẽ tôi lại lên thành phố làm việc để tránh phải gặp mặt vợ? Đứng trước ngã rẽ của cuộc đời, tôi phải làm sao đây?", anh G.Đ phân vân.
Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)