Cặp song sinh dính liền ở Hà Giang cần sự hỗ trợ của cộng đồng

Google News

(Kiến Thức) - Cặp song sinh dính liền ở Hà Giang chào đời nặng 4,9kg đang cần phẫu thuật thuật gấp nhưng chưa đủ kinh phí nhiều người xót xa.

Chiều nay, 15/7, trao đổi với PV Kiến Thức, BSCKI Nguyễn Ngọc Chung, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang cho biết, sáng ngày 13/7, sản phụ Phàn Thị Thẩy (20 tuổi ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) được gia đình đưa vào viện vì chuyển dạ. Đây là lần mang thai thứ 2 của thai phụ và là 1 cặp song sinh. Do bị vỡ ối sớm có dấu hiệu suy thai, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu. “Khi phẫu thuật lấy thai, các bác sĩ phát hiện cặp song sinh dính liền từ ngực đến bụng. Cặp song sinh nặng 4.900 gram”.
Cap song sinh dinh lien o Ha Giang can su ho tro cua cong dong
Cặp song sinh dính liền đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức chiều 14/7.  (Ảnh: Nguồn Infonet)
Hiện 2 cháu bé song sinh dính liền ở Hà Giang đã được đưa xuống Bệnh viện Việt Đức, để chăm sóc và chuẩn bị tiến hành phẫu thuật. BS Chung cũng cho biết: Sản phụ Phàn Thị Thẩy hiện đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên sức khỏe đã dần ổn định sau ca mổ phẫu thuật lấy thai song sinh dính liên.
Đây là trường hợp ca bệnh hy hữu, hai cháu bé là người dân tộc Dao. Các bác sĩ bệnh viện đa khoa Vị Xuyên cũng đăng thông tin lên mạng xã hội kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng, giúp hai cháu bé kinh phí điều trị.
Mọi sự quan tâm, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn xin gửi về số tài khoản của mẹ 2 cháu, chị Phàn Thị Thẩy.
Số tài khoản: 8206205071520.
Ngân hàng nông nghiệp Vị Xuyên - Hà Giang
Bạn đọc cũng có thể gửi về Quỹ Từ Thiện, Báo Điện tử Kiến Thức.
Tài khoản: 126 100 001 191 06
Báo Điện tử Kiến Thức - BIDV Ba Đình, Hà Nội
Địa chỉ: 465B Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Tòa soạn sẽ là nhịp cầu nối Tấm lòng thiện của độc giả tới những hoàn cảnh khó khăn.
Thương Thương

Bình luận(0)