Cảm phục cô gái trẻ không tay, dùng chân thêu tranh

Google News

Cô gái trẻ không tay Yang Pei, 28 tuổi, người Thiểm Tây, Trung Quốc đã truyền cảm hứng cho nhiều người nhờ vào nghị lực sống kiên cường của mình.

Năm 1996, khi chỉ mới 8 tuổi, Yang đã gặp bất hạnh khi bị dây điện cao áp rơi vào người trên đường đi học về. Sau tai nạn, cô may mắn sống sót nhưng bị mất 2 cánh tay.
Ban đầu, Yang vô cùng kiệt quệ và chán nản, bố mẹ cô đã hết lòng động viên con gái mạnh mẽ vượt qua bi kịch. Sau đó, bằng nghị lực sống kiên cường cô gái trẻ không tay bắt đầu học cách sử dụng đôi chân và cuối cùng có thể thành thạo điều khiển chúng giống như tay.
Điều bất ngờ là cô đã trở thành bậc thầy trong nghề thêu tranh truyền thống Trung Quốc với đôi bàn chân của mình. Không những thế, một số tác phẩm của cô thậm chí còn xuất sắc hơn nhiều so với những nghệ nhân sử dụng tay khác.
Cam phuc co gai tre khong tay, dung chan theu tranh
Yang dùng chân thêu tranh. 
Nhờ đó, Yang nuôi được em trai đi học đại học. Cô còn được mời tham dự chương trình “Giấc mơ Trung Hoa” và lấy đi nước mắt của vô số khán giả với câu chuyện đời mình.
Một người đàn ông cùng làng đã gợi ý Yang cùng thành lập một doanh nghiệp. Năm 2014, cô chính thức trở thành một doanh nhân.
Trên weibo, cô viết:” Cuộc sống có thể thực sự khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần tin tin vào bản thân mình, bạn sẽ vượt qua được. Tất cả phụ thuộc vào ý chí của bạn ”.
Câu chuyện về nghị lực của cô gái trẻ này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thanh niên tại Trung Quốc.
Mời quý độc giả xem video Cô gái bị mắc chứng bệnh lạ (nguồn Youtube):
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)