Bố bán con gái mới sinh để có tiền mua xe máy, iPhone

Google News

Tòa án Trung Quốc vừa xét xử vụ việc một thanh niên đã bán con lấy tiền mua iphone, mua xe máy.
 

The Epoch Times đưa tin A Duan, 19 tuổi, sống ở thành phố Tong’an, tỉnh Phúc Kiến, mới đây xuất hiện ở sở cảnh sát để đầu thú vì hành động bán con lấy tiền khi bé gái mới 18 ngày đi bán cho một kẻ xa lạ với giá 23.000 nhân dân tệ (hơn 3.500 USD).
Anh ta sau đó dùng số tiền bán con mua điện thoại iPhone và một chiếc xe gắn máy.
Bo ban con gai moi sinh de co tien mua xe may, iPhone
 Ảnh minh họa.
Vụ mua bán xảy ra cách đây một năm nhưng đến nay A Duan mới bị bắt giữ. A Duan cho biết Xiao Mei, mẹ đứa trẻ, đang làm một vài công việc tạm thời và chưa đến tuổi trưởng thành khi mang thai. Trong khi đó A Duan thì vẫn chưa tốt nghiệp phổ thông, suốt ngày ngồi chơi điện tử trong các quán cafe internet.
Ngay khi biết mình có thể bán con đi, ông bố trẻ thiếu trách nhiệm đã chọn phương án này mà không cần có sự đồng ý của mẹ đứa trẻ. A Duan quyết định lên mạng và cuối cùng tìm được một người tìm mua một đứa bé về cho em gái anh ta.
Ngay sau khi biết con gái bị đem bán, Xiao Mei đau khổ rời thành phố. Cảnh sát sau đó tìm được tung tích cô rồi bắt giữ.
"Bản thân tôi cũng là con nuôi, và rất nhiều người ở quê tôi đều đem con cho người khác nuôi dưỡng. Tôi thực sự không biết hành động đó là trái với pháp luật", Xiao Mei giải thích.
Vụ việc mới được đem ra xét xử tuần trước. Sau khi cân nhắc các điều kiện khó khăn của các bị cáo, cộng thêm yếu tố A Duan tự đến sở cảnh sát đầu thú, thẩm phán đã giảm bớt tội cho họ. A Duan sẽ phải ngồi tù 3 năm, trong khi Xiao Mei lĩnh án treo hai năm rưỡi, do hiện cô phải nuôi em trai đang học cấp hai và chăm sóc cha mẹ bệnh tật.
Người mua đứa trẻ cũng tự đến sở cảnh sát trình diện ngay khi bố mẹ nó bị bắt. Do cả A Duan và Xiao Mei đều không có đủ điều kiện để nuôi đứa trẻ, em gái của người mua vẫn tiếp tục được quyền.
Theo Ngôi sao

>> xem thêm

Bình luận(0)