Bắt chước nhân vật hoạt hình, bé gái dùng cưa “tấn công” em gái

Google News

Bé gái 10 tuổi vì muốn học theo các nhân vật hoạt hình nên đã dùng cưa “tấn công” cô em gái mới lên 5 khiến nhiều người lo sợ.

Theo kết quả của bệnh viện Tai Mũi Họng Hán Trung, Trung Quốc cho hay bé gái 5 tuổi bị chị gái 10 tuổi dùng cưa tấn công vào mặt gây thương tích nặng.
Theo thông tin từ báo Trung Quốc, được biết, người chị gái 10 tuổi vì ảnh hưởng bởi phim hoạt hình, cô bé muốn bắt chước các nhân vật hoạt hình trong phim nên đã ra tay hành hung” em gái 5 tuổi, khiến em gái bị tổn thương nặng.
Bat chuoc nhan vat hoat hinh, be gai dung cua “tan cong” em gai
Bé gái 5 tuổi bị chị gái dùng cưa "tấn công". 
Trang tin Yulequan (ylq.com) đưa tin, ngày 15/2 vừa qua bệnh viện Tai Mũi Họng Hán Trung, Trung Quốc tiếp nhận một ca cấp cứu, bệnh nhân là một bé gái 5 tuổi bị thương nặng phần mặt. Một trong số các bác sĩ điều trị hôm đó cho hay, “Người mẹ đưa con gái đến trong tình trang nguy cấp, vết thương quá sâu…”.
Trong khi con gái đang trong phòng cấp cứu, bà mẹ trẻ phân trần: “Lúc đó tôi đang nấu ăn trong phòng bếp, hai chị em nó chơi dưới vườn, tôi đâu có ngờ… Chỉ sau khi tiếng con gái út kêu thất thanh tôi mới chạy xuống thì sự đã rồi. Tôi hoang mang không biết làm gì, rồi tức tốc đưa con bé đến bệnh viện”. – người mẹ khóc nức nở.
Các nhà tâm lý học cho hay, trẻ nhỏ đang ở trong độ tuổi chưa nhận thức được hành vi, cuộc sống một cách đầy đủ nên thường dễ bắt chước theo hành vi của người khác, ngay cả những việc nguy hiểm đến tính mạng.
Bat chuoc nhan vat hoat hinh, be gai dung cua “tan cong” em gai-Hinh-2
 Bộ phim hoạt hình mà cô bé 10 tuổi yêu thích.
Sau khi cô bé đã qua cơn nguy hiểm, bác sĩ Zheng Luyu cho hay: “vết thương của cô bé khá sâu, thương tổn nặng, đi qua mũi và má bên phải. Chúng tôi đã phải phẫu thuật khâu vết thương nhưng. Vết thương đã được khâu lại, sẽ không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng vì quá nặng nên chắc chắn cháu bé sẽ để lại vết sẹo sâu.
Ngay sau đó, gia đình cô bé cùng các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ khi biết được lý do cô chị gái 10 tuổi lại rat ay với em gái mình như vậy. Cô bé 10 tuổi hồn nhiên trả lời, vì bé học theo hành động của một nhân vật phim hoạt hình mà mình yêu thích.
Cũng theo Zheng Luyu, đây không phải trường hợp đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca chấn thương do các bé bắt chước theo phim hoạt hình.
Bat chuoc nhan vat hoat hinh, be gai dung cua “tan cong” em gai-Hinh-3
Nên ngăn cấm trẻ tiếp xúc với phim bạo lực. 
Vào tháng 8 năm ngoái, họ cũng đã tiếp nhận trường hợp một cậu bé 10 tuổi sau khi dùng cưa máy cắt vào cổ mình. Vì vết thương quá nặng, cậu bé đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Hán Trung. Trước đó, một cậu bé 2 tuổi ở Suqian đã bắt chước phim hoạt hình và lấy rìu cắt ngón tay của mình.
Qua sự việc này, các gia đình, hpuj huynh cần quan tâm, giáo dục con cái tốt hơn ngay từ khi chúng còn nhỏ để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. Tốt nhất cha mẹ hay nghiêm cấm trẻ lại gần các vật dụng sắc nhọn, có tính sát thương, và tránh xa những bộ phim bạo lực, những tấm ảnh, thậm chí cả những bài hát không mang tính giáo dục.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)