Chỉ có 5% đàn ông trên thế giới dùng "áo mưa", đây là sự thật về bao cao su khiến nhiều người sửng sốt. Theo điều tra của Cosmopolitan, chỉ có 5% đàn ông thế giới dùng bao cao su cho mỗi cuộc yêu, dù đây là phương pháp tránh thai cũng như phòng bệnh tình dục hiệu quả nhất.Có 4 loại bao cao su khác nhau. Có 4 loại "áo mưa" chính trong đó có 3 loại dành cho nam bằng cao su, bằng polyurethane (nhựa tổng hợp), da động vật (da cừu non) và một loại dành cho nữ.Bao cao su bằng cao su đầu tiên xuất hiện vào năm 1855. Được khai quật ở Anh, những mẩu bao cao su đầu tiên đều được làm từ ruột động vật. Điều thú vị về bao cao su trong thời kỳ nội chiến ở Anh (thế kỷ 17) là, "áo mưa" được phân phát cho các binh sỹ để bảo vệ sức khoẻ của họ khỏi những tác động của bệnh lây truyền qua đường tình dục.Hình dạng bao cao su không có gì thay đổi kể từ khi được phát minh. Hãng bao cao su Trojan ra đời vào khoảng năm 1920, theo đánh giá, bao cao su của Trojan rất mỏng, chắc chắn và gần như trong suốt. Mặc dù bao cao su các thế hệ sau được thay đổi chất liệu, mùi hương, dầu bôi trơn... nhưng về cơ bản hình dáng vẫn giữ nguyên như thiết kế ban đầu.Bao cao su không ảnh hưởng lớn đến cảm giác khi quan hệ tình dục như bạn nghĩ. Khảo sát cho thấy rằng các cặp vợ chồng cảm thấy hài lòng khi quan hệ tình dục không cho rằng bao cao su là trở ngại của họ. Do vậy, bao cao su được xem là có hiệu quả 98% ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và phòng bệnh lâu truyền qua đường tình dục.Tuổi càng cao càng ít sử dụng bao cao su. Cũng theo điều tra của Cosmopolitan, những cặp vợ chồng trên 40 tuổi có ít khả năng sử dụng bao cao su vì nhiều lý do khác nhau. Mặt khác, khoảng 25% các cặp vợ chồng thường xuyên sử dụng bao cao su, 33% những người độc thân thường xuyên dùng condom.Khách hàng nữ giới chiếm 1/2 doanh số bán hàng bao cao su. Theo khảo sát của các hãng bao cao su, khoảng 40% hóa đơn bán hàng là phụ nữ.Bao cao su từng chỉ được dùng trong đơn thuốc. Phải mất một thời gian khá dài để bao cao su được chấp nhận sử dụng một cách rộng rãi như hiện nay. Một bài viết xuất hiện từ năm 1824 cho biết trước đây, bao cao su thường được làm từ ruột của con cừu và cũng thường được tái sử dụng vì sự hiếm hoi của nó. Ở Mỹ, đã có thời gian bao cao su chỉ được viết trong đơn thuốc và người dân chỉ được phép mua nó khi có sự cho phép của bác sỹ để chống nguy cơ nhiễm STDs.Trong tương lai không xa có thể xuất hiện loại bao cao su “vô hình”. Ý tưởng về bao cao su “vô hình” được đưa ra bởi một số nhà nghiên cứu ở đại học Laval ở Quebec cùng với sự hợp tác của các chuyên gia ở Viện nghiên cứu về Sức khoẻ của Canada. Trong trường hợp này, “vô hình” có nghĩa là người ta sử dụng bao cao su dạng gel và nó sẽ cứng lên hay mềm đi tuỳ vào sự thay đổi của nhiệt độ.Bao cao su được bán tại các máy bán hàng tự động từ năm 1928. Năm 1928, bao cao su lần đầu tiên xuất hiện tại các máy bán hàng tự động do sự giúp đỡ từ phía Fromn’s, một công ty đặt trụ sở ở Đức nơi đã sản xuất những chiếc bao cao su có thương hiệu đầu tiên trên thế giới. Tại thời điểm đó, sự xuất hiện của loại hàng hoá đặc biệt này trên những chiếc máy bán hàng tự động đã gây ra một làn sóng dư luận mạnh mẽ.
Chỉ có 5% đàn ông trên thế giới dùng "áo mưa", đây là sự thật về bao cao su khiến nhiều người sửng sốt. Theo điều tra của Cosmopolitan, chỉ có 5% đàn ông thế giới dùng bao cao su cho mỗi cuộc yêu, dù đây là phương pháp tránh thai cũng như phòng bệnh tình dục hiệu quả nhất.
Có 4 loại bao cao su khác nhau. Có 4 loại "áo mưa" chính trong đó có 3 loại dành cho nam bằng cao su, bằng polyurethane (nhựa tổng hợp), da động vật (da cừu non) và một loại dành cho nữ.
Bao cao su bằng cao su đầu tiên xuất hiện vào năm 1855. Được khai quật ở Anh, những mẩu bao cao su đầu tiên đều được làm từ ruột động vật. Điều thú vị về bao cao su trong thời kỳ nội chiến ở Anh (thế kỷ 17) là, "áo mưa" được phân phát cho các binh sỹ để bảo vệ sức khoẻ của họ khỏi những tác động của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Hình dạng bao cao su không có gì thay đổi kể từ khi được phát minh. Hãng bao cao su Trojan ra đời vào khoảng năm 1920, theo đánh giá, bao cao su của Trojan rất mỏng, chắc chắn và gần như trong suốt. Mặc dù bao cao su các thế hệ sau được thay đổi chất liệu, mùi hương, dầu bôi trơn... nhưng về cơ bản hình dáng vẫn giữ nguyên như thiết kế ban đầu.
Bao cao su không ảnh hưởng lớn đến cảm giác khi quan hệ tình dục như bạn nghĩ. Khảo sát cho thấy rằng các cặp vợ chồng cảm thấy hài lòng khi quan hệ tình dục không cho rằng bao cao su là trở ngại của họ. Do vậy, bao cao su được xem là có hiệu quả 98% ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và phòng bệnh lâu truyền qua đường tình dục.
Tuổi càng cao càng ít sử dụng bao cao su. Cũng theo điều tra của Cosmopolitan, những cặp vợ chồng trên 40 tuổi có ít khả năng sử dụng bao cao su vì nhiều lý do khác nhau. Mặt khác, khoảng 25% các cặp vợ chồng thường xuyên sử dụng bao cao su, 33% những người độc thân thường xuyên dùng condom.
Khách hàng nữ giới chiếm 1/2 doanh số bán hàng bao cao su. Theo khảo sát của các hãng bao cao su, khoảng 40% hóa đơn bán hàng là phụ nữ.
Bao cao su từng chỉ được dùng trong đơn thuốc. Phải mất một thời gian khá dài để bao cao su được chấp nhận sử dụng một cách rộng rãi như hiện nay. Một bài viết xuất hiện từ năm 1824 cho biết trước đây, bao cao su thường được làm từ ruột của con cừu và cũng thường được tái sử dụng vì sự hiếm hoi của nó. Ở Mỹ, đã có thời gian bao cao su chỉ được viết trong đơn thuốc và người dân chỉ được phép mua nó khi có sự cho phép của bác sỹ để chống nguy cơ nhiễm STDs.
Trong tương lai không xa có thể xuất hiện loại bao cao su “vô hình”. Ý tưởng về bao cao su “vô hình” được đưa ra bởi một số nhà nghiên cứu ở đại học Laval ở Quebec cùng với sự hợp tác của các chuyên gia ở Viện nghiên cứu về Sức khoẻ của Canada. Trong trường hợp này, “vô hình” có nghĩa là người ta sử dụng bao cao su dạng gel và nó sẽ cứng lên hay mềm đi tuỳ vào sự thay đổi của nhiệt độ.
Bao cao su được bán tại các máy bán hàng tự động từ năm 1928. Năm 1928, bao cao su lần đầu tiên xuất hiện tại các máy bán hàng tự động do sự giúp đỡ từ phía Fromn’s, một công ty đặt trụ sở ở Đức nơi đã sản xuất những chiếc bao cao su có thương hiệu đầu tiên trên thế giới. Tại thời điểm đó, sự xuất hiện của loại hàng hoá đặc biệt này trên những chiếc máy bán hàng tự động đã gây ra một làn sóng dư luận mạnh mẽ.