Theo lộ trình, tàu điện ngầm Odakyu Odawara chở hơn nửa triệu lượt khách dọc thủ đô Tokyo hàng ngày. Tuyến tàu này bắt đầu từ phía tây nam thành phố, kéo dài 82,5km tới quận Shinjuku ở trung tâm, cũng là trạm trung chuyển lớn nhất, ghi tên vào sách Guinness với 3,64 triệu lượt trong 24h. Việc bị nhồi nhét, chèn ép là chuyện hết sức bình thường đối với người dân tại đây, đặc biệt là giờ cao điểm. Họ thậm chí còn không có đủ chỗ để cầm điện thoại.Ban đầu, nhiếp ảnh gia Mỹ Micheal Wolf dự định chụp ảnh tuyến tàu này kèm theo câu chuyện của mỗi người, nhưng điều đó là bất khả thi, nên xấp ảnh đã bị "vứt xó" suốt từ năm 2010.Trong một thời gian ngắn, Wolf chỉ chụp hình ở đúng một vị trí và cách cửa sổ ở khoảng cách tiêu chuẩn là 1m. Nhật là đất nước yên bình, trên các con tàu cũng vậy, nhưng không khí, biểu cảm của những hành khách đủ để cho thấy áp lực nặng nề trong cuộc sống vội vã của người dân Nhật. Mãi tới gần đây, ông mới quyết định đưa các tác phẩm này đi triển lãm và được đón nhận tích cực.Có lẽ không ở đâu có nhiều người tranh thủ ngủ trên tàu điện và ngủ say sưa bất chấp không gian chật chội như ở Nhật.Phần đông nhân viên văn phòng Nhật ở cách xa cơ quan, nên họ thường tận dụng thời gian trên tàu để ngủ.Hơi nước bám ở phía ngoài nhưng cũng đủ tạo cảm giác ngột ngạt
Theo lộ trình, tàu điện ngầm Odakyu Odawara chở hơn nửa triệu lượt khách dọc thủ đô Tokyo hàng ngày. Tuyến tàu này bắt đầu từ phía tây nam thành phố, kéo dài 82,5km tới quận Shinjuku ở trung tâm, cũng là trạm trung chuyển lớn nhất, ghi tên vào sách Guinness với 3,64 triệu lượt trong 24h. Việc bị nhồi nhét, chèn ép là chuyện hết sức bình thường đối với người dân tại đây, đặc biệt là giờ cao điểm. Họ thậm chí còn không có đủ chỗ để cầm điện thoại.
Ban đầu, nhiếp ảnh gia Mỹ Micheal Wolf dự định chụp ảnh tuyến tàu này kèm theo câu chuyện của mỗi người, nhưng điều đó là bất khả thi, nên xấp ảnh đã bị "vứt xó" suốt từ năm 2010.
Trong một thời gian ngắn, Wolf chỉ chụp hình ở đúng một vị trí và cách cửa sổ ở khoảng cách tiêu chuẩn là 1m. Nhật là đất nước yên bình, trên các con tàu cũng vậy, nhưng không khí, biểu cảm của những hành khách đủ để cho thấy áp lực nặng nề trong cuộc sống vội vã của người dân Nhật. Mãi tới gần đây, ông mới quyết định đưa các tác phẩm này đi triển lãm và được đón nhận tích cực.
Có lẽ không ở đâu có nhiều người tranh thủ ngủ trên tàu điện và ngủ say sưa bất chấp không gian chật chội như ở Nhật.
Phần đông nhân viên văn phòng Nhật ở cách xa cơ quan, nên họ thường tận dụng thời gian trên tàu để ngủ.
Hơi nước bám ở phía ngoài nhưng cũng đủ tạo cảm giác ngột ngạt