Vụ bé sơ sinh bị vứt: Sự tàn nhẫn của người mẹ?

Google News

"Nếu đúng chị V. chính là mẹ cháu bé thì chị ta quá tàn nhẫn, ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi".

- “Nếu đúng người phụ nữ này chính là mẹ cháu bé thì chị ta quá tàn nhẫn, ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi!”.
 
Đó là lời chia sẻ của ông Phạm Văn Tứ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo (tỉnh Bình Dương).

BVĐK Hoàn Hảo, nơi đang điều trị, chăm sóc miễn phí cho bé sơ sinh bị bỏ rơi và chị Hồ Thị V.
BV ĐK Hoàn Hảo, nơi đang điều trị, chăm sóc miễn phí cho bé sơ sinh bị bỏ rơi và chị Hồ Thị V.

Theo ông Tứ, sau khi phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác và chị Hồ Thị V. (21 tuổi, quê Nghệ An) nằm vật vã trong phòng trọ (phường Bình Hòa, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương), các bác sĩ bệnh viện đã kịp thời có mặt đưa về bệnh viện cấp cứu, Ban giám đốc bệnh viện đã quyết định điều trị, chăm sóc cả 2 hoàn toàn miễn phí.
 
Sau gần 3 ngày được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của đội ngũ nhân viên y tế  bệnh viện, cháu bé đã hoàn toàn khỏe mạnh và đang tăng trọng lượng
Sau gần 3 ngày được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện, cháu bé đã hoàn toàn khỏe mạnh và đang tăng trọng lượng.

Tuy nhiên sau khi sức khỏe ổn định, chị V. vẫn không quan tâm hay hỏi han gì đến đứa bé mà có khả năng là con của chính chị V.

Sáng ngày 31/10, Công an phường Bình Hòa, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Ban bảo vệ bà mẹ và chăm sóc trẻ em, Hội phụ nữ phường đến làm việc với Ban giám đốc BV ĐK Hoàn Hảo và đề nghị phía bệnh viện giao lại con cho mẹ (là chị V.) chăm sóc, nuôi dưỡng. Tuy nhiên phía bệnh viện không đồng ý với đề nghị trên vì cho rằng chưa xác định chính xác ai là mẹ cháu bé.

“Các bác sĩ bệnh viện cứu sống cháu bé từ thùng rác, sau gần 3 ngày thay phiên nhau chăm sóc vẫn chưa ai lên tiếng xác nhận là mẹ của cháu thì làm sao chúng tôi có thể giao bé theo đề nghị của chính quyền địa phương được?”, ông Tứ cho biết.

Ông Tứ và đội ngũ nhân viên y tế ở bệnh viên tỏ vẻ bâng khuâng, lo lắng nếu cháu bé (đã được các bác sĩ quyết định đặt tên là Phạm Tuấn Tú) được giao cho mẹ (tạm xác định là chị V.).

Bé đã được những người chăm sóc đặt tên là Phạm Tuấn Tú
Bé đã được những người chăm sóc đặt tên là Phạm Tuấn Tú.

“Nếu đúng người phụ nữ này chính là mẹ cháu Tú thì chị ta quá tàn nhẫn, ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Suốt gần 3 ngày nằm điều trị tại đây, chị ta không đả động, hỏi han hay quan tâm gì đến núm ruột của mình ngoài những cuộc chuyện trò, đùa giỡn với những người bạn vào thăm”, vị Tổng giám đốc bệnh viện chua xót nói.

Hôm nay 1/11, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo đã báo cáo toàn bộ vụ việc về lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Bảo vệ Bà mẹ và chăm sóc trẻ em tỉnh Bình Dương để chờ ý kiến sự chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Vũ Sơn -  Hứa Phương
 
Bài đọc nhiều:
[links()]

Bình luận(0)