Thực hư tàu đắm có 3 sọ người ở Thanh Hóa

Google News

Sau một thời gian tìm kiếm, nhóm thợ lặn chỉ tìm được mấy hòn than trong khoang tàu chìm dưới biển chứ không phải là sọ người…

- Sau một thời gian tìm kiếm, nhóm thợ lặn chỉ tìm được mấy hòn than trong khoang tàu chìm dưới biển chứ không phải là sọ người…

Nhưng ngày vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin phát hiện một xác tàu chìm dưới đáy biển có chứa 3 sọ người tại cửa biển Lạch Hới (địa phận giao nhau giữa phường Quảng Tiến và phường Quảng Cư – thị xã Sầm Sơn – Thanh Hóa) khiến dư luận hoang mang.

Hai tàu trục vớt đang đưa phần đuôi tàu về vị trí quy định.
Hai tàu trục vớt đang đưa phần đuôi tàu đắm về vị trí quy định.
Trước tình hình đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho lực lượng Bộ đội biên phòng, quân sự, công an phối hợp xác minh, trục vớt con tàu bị đắm. Lực lượng bộ đội biên phòng Đồn 118 Hoằng Trường - Hoằng Hóa đang được giao nhiệm vụ giám sát, bảo vệ hiện trường để báo cáo với UBND tỉnh.

Ông Lương Trọng Chính – Trạm trưởng Trạm kiểm sát Biên phòng cảng Lạch Hới (thuộc Đồn Biên phòng 118 Hoằng Trường) cho biết: “Các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc phát hiện một xác tàu có chứa các bộ phận cơ thể người là chưa có cơ sở”.

Thợ lặn tìm thấy được một hòn than từ xác tàu.
Thợ lặn vớt được một số hòn than từ bên trong xác tàu.
Theo ông Chính, do thời gian nằm lâu dưới lòng cát biển nên xác thân tàu đã mục nát khiến việc lai dắt gặp nhiều khó khăn. Trưa nay (24/10), trong quá trình lai dắt chiếc tàu  vào bờ đã bị gãy làm đôi, hiện lực lượng chức năng chỉ mới đưa được phần đuôi tàu về vị trí gần nơi quy định.

"Cho đến thời điểm hiện tại (chiều 24/10), đội trục vớt tàu mới chỉ phát hiện và thu giữ được 4 hòn than. Còn việc các báo đưa tin như vậy chúng tôi không biết lấy từ kênh nào!", ông Chính nói.

Được biết, ngày mai (25/10), lực lượng chức năng tiếp tục lai dắt phân mũi tàu vào bờ để tiến hành xác minh nguồn gốc của con tàu.

Gia Anh
[links()]

Bình luận(0)