Trường THPT Nhân Chính: Sân trường thành bãi đỗ xe

Google News

Nhiều trường học cho thuê sân trường làm chỗ đỗ xe ô tô đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng về an toàn cho con.

Hiện nay, tình trạng nhiều trường học cho thuê sân trường làm chỗ đỗ xe ô tô đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng về an toàn cho con. Không chỉ ở trường tiểu học Khương Đình, tại trường THPT Nhân Chính (Hà Nội), tình trạng này vẫn đang diễn ra.
Trong vai người muốn thuê sân trường làm chỗ đỗ xe ô tô của gia đình, PV báo Infonet đã có cuộc trao đổi với một bảo vệ trường THPT Nhân Chính (Hà Nội).
Thông tin từ bảo vệ nhà trường cho hay: “Hiện nay, trường có cho thuê chỗ gửi xe ô tô nhưng số lượng xe khá ít. Bên cạnh đó, nếu đồng ý gửi xe ở đây, có những ngày dù không đi đâu nhưng nhà trường có việc thì người thuê bắt buộc phải đánh xe ra khỏi sân trường.
Nếu đăng ký gửi xe ở trường, người gửi phải có số điện thoại cố định để đảm bảo lúc nào nhà trường gọi cũng được”.
Truong THPT Nhan Chinh: San truong thanh bai do xe
 Ô tô đỗ la liệt trong sân trường
Một trong những yêu cầu tiếp theo khi thuê chỗ gửi xe trong trường là khi di chuyển trong sân trường, người lái phải chú ý không được dùng còi xe và phải đi chậm, quan sát xung quanh.
Vị bảo vệ này cũng tiết lộ: “Về giờ giấc, khoảng 23h, bảo vệ sẽ đóng cổng, nếu về muộn người gửi phải điện thoại báo trước. Nói chung ở đây thoải mái vấn đề thời gian.
Trong trường THPT Nhân Chính không xếp ô cố định cho xe, ai về trước thì cho xe vào trong và về sau thì đỗ ra ngoài”.
Truong THPT Nhan Chinh: San truong thanh bai do xe-Hinh-2
 Khu vực đỗ ô tô trong sân trường
Khi PV thắc mắc, nếu có việc vào đúng giờ cao điểm (lúc học sinh đến trường và học sinh tan học) thì có thể cho ô tô ra vào trường được không, vị bảo vệ này cho biết: “Có thể ra vào nhưng nên hạn chế điều đó”.
Được biết, lúc học sinh tới trường thì cả học sinh và các phương tiện như ô tô, xe máy của cán bộ nhà trường đều ra vào bằng cổng chính. Và khi tan học, học sinh sẽ về bằng lối cổng phụ.
Tuy nhiên, khi học sinh chơi đùa ở sân trường, ô tô đi lại, liệu có thực sự an toàn cho học sinh?
Có lẽ, nhà trường sẽ không thể lường trước được hậu quả nếu cho thuê sân trường làm bãi đỗ xe ô tô và cho phép ô tô ngang nhiên ra vào, ngay cả trong giờ có học sinh ở trường.
Cũng theo quan sát của PV báo Infonet, khu vực nhiều xe ô tô đỗ không hề tách riêng với chỗ ra vào, chơi đùa của học sinh.
Liên quan đến vấn đề này, một người dân sống gần khu vực trường THPT Nhân Chính cho biết: "Để tạo điều kiện thuận lợi cho những người có xe ô tô trong bối cảnh đất chật người đông, việc nhà trường cho gửi xe ô tô có thể chấp nhận nhưng phải có những quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.
Ví như phải quy định rõ ràng giờ giấc ô tô được di chuyển trong sân trường để đảm bảo yêu cầu dạy và học của nhà trường cũng như an toàn cho các em".
Liên quan đến vấn đề này, PV báo Infonet đã có buổi làm việc với thầy Nguyễn Văn Túc – Hiệu trưởng trường THPT Nhân Chính (Hà Nội).
Truong THPT Nhan Chinh: San truong thanh bai do xe-Hinh-3
 Trường THPT Nhân Chính
Thầy Nguyễn Văn Túc cho hay: “Hiện nay xe ô tô đỗ trong sân trường chủ yếu của cán bộ giáo viên nhà trường. Cũng thừa nhận thẳng thắn, ngoài xe của cán bộ giáo viên thì cũng có một số xe người ngoài đỗ, nhưng hầu hết đều là của cán bộ nhà trường về hưu sống quanh khu vực này với số lượng rất hạn chế.
Về thời gian xe được di chuyển trong trường, tôi đã quy định rất rõ, xe chỉ được di chuyển trong khoảng thời gian từ 18h khi học sinh đã tan học đến 6h sáng hôm sau, trước khi học sinh đến trường.
Còn khoảng thời gian giờ hành chính vẫn có xe di chuyển trong sân mà báo Infonet phản ánh đều là xe của giáo viên nhà trường. Tuy nhiên, tôi cũng yêu cầu cán bộ giáo viên khi vào trường phải đi chậm, quan sát kỹ, đỗ xe đúng nơi quy định để không gây ảnh hưởng tới học sinh. Đặc biệt, khi đã vào trong sân không xe nào được phép dùng còi”.
Truong THPT Nhan Chinh: San truong thanh bai do xe-Hinh-4
 Nhiều ô tô đỗ trong sân trường trong giờ học
Trả lời PV về việc bảo vệ cho phép xe được ra vào thoải mái không hạn chế thời gian, thầy Nguyễn Văn Túc cho biết: “Điều này hoàn toàn không đúng với quy định. Trong quy định đã nói rõ về thời gian xe ô tô được ra vào trong trường.
Nếu tôi phát hiện việc bảo vệ cho xe ngoài di chuyển trong trường, nhất là giờ cao điểm, tôi sẽ xử lý nghiêm khắc để làm gương. Vì là người đứng đầu cơ quan giáo dục, tôi hiểu hơn ai hết việc giữ an toàn cho học sinh trong trường cần được đảm bảo hàng đầu.
Vừa qua, tôi cũng đã phát hiện 2 trường hợp xe vãng lai gửi trong sân trường và tôi cũng đã nghiêm khắc nhắc nhở bộ phận bảo vệ. Thú thực, nhiều khi họ “tham” số tiền gửi xe trước mắt mà không thể lường được những nguy cơ có thể xảy ra.
Tôi cũng đã yêu cầu, nếu ai còn vi phạm để bị phát hiện, tôi sẽ cho họ nghỉ việc ngay vì không thể để một người làm ảnh hưởng tới nhiều người nhất là trong môi trường học đường.
Vì thế, trong điều kiện xung quanh trường là khu vực dân cư sống đông đúc nên tôi cũng thường xuyên nhắc nhở anh em về vấn đề an ninh khu vực.
Qua đây, tôi cũng rất cảm ơn quý báo vì đã phản ánh thông tin kịp thời để tôi chấn chỉnh lại nội quy trước khi xảy ra những hệ lụy khác”.
Trước đó, báo Infonet cũng đã phản ánh tình trạng xe ô tô ngang nhiên đi lại trong sân trường Tiểu học Khương Đình khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng.
Nhất là khi những chiếc ô tô này còn ra vào tự do ngay cả trong lúc học sinh tan học, học sinh đến trường hay trong giờ ra chơi, tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.
Báo Infonet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!
Theo Hoàng Thanh/Infornet

>> xem thêm

Bình luận(0)