Sát thủ máu lạnh giết 4 người ở Nghệ An mỉm cười nhận án tử

Google News

(Kiến Thức) -  Tại phiên tòa xét xử kẻ giết 4 người ở Nghệ An, bị cáo Vi Văn Hai luôn tỏ ra thoải mái, bình thản, thỉnh thoảng, bị cáo lại mỉm cười...

Hung thủ bình thản đối diện bản án tử hình
Ngày 30/9, phiên xét xử lưu động bị cáo Vi Văn Hai (SN 1995, trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) - kẻ giết 4 người ở Nghệ An - chính thức diễn ra tại Nhà văn hóa huyện Tương Dương với sự theo dõi của đông đảo quần chúng nhân dân. Những người có mặt tại phiên tòa đều “nín lặng” theo dõi những tình tiết liên quan đến vụ án. 
Tuy nhiên với một thái độ bình thản, lỳ lợm đến lạnh lùng Vi Văn Hai trả lời từng câu hỏi của HĐXX, một cách rất gãy gọn khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ. Hơn nữa, khi đối diện với bản án “kịch khung”, Vi Văn Hai luôn tỏ ra thoải mái, bình thản, thỉnh thoảng, bị cáo lại mỉm cười...
Sat thu mau lanh giet 4 nguoi o Nghe An mim cuoi nhan an tu
Bị cáo Vi Văn Hai được dẫn giải đến phiên xét xử. 
Bà Lô Thị Thanh (mẹ của nạn nhân Lê Thị Yến) bế theo đứa cháu ngoại Lê Thị Tâm Như (6 tuổi, con riêng của chị Yến) đau đớn nói: “Con tôi chết thảm quá. Cháu nó lúc nào cũng đòi mẹ, nó chưa biết chuyện gì cả.”
Tham dự phiên tòa hôm nay còn có ông Lô Văn Bình (người duy nhất trong gia đình sống sót sau vụ thảm án ở Nghệ An) với tư cách người bị hại. Khuôn mặt có phần tiều tụy hơn trước, bởi lẽ người đàn ông này vẫn chưa hết chấn động sau cú sốc tâm lý quá lớn.
Sat thu mau lanh giet 4 nguoi o Nghe An mim cuoi nhan an tu-Hinh-2
Đại diện thân nhân người bị hại tại phiên tòa.
Phủ nhận mối quan hệ tình cảm với nạn nhân
Phiên tòa diễn ra với sự bảo vệ tối đa của lực lượng an ninh. Tại phiên tòa Vi Văn Hai khai nhận, sáng 2/7/2015,  Hai có uống rượu tại lán trại của gia đình, sau đó Hai đi hái chanh gần khu vực lán trại nhà anh Lo Văn Thọ. 
Tại đây giữa Hai và anh Thọ có xảy ra cãi vã. Khi Hai lên nhà anh Thọ để xin muối ăn chanh, giữa hai người tiếp tục cãi vã, không kiềm chế nổi nên Hai đã dùng dao chém chết nạn nhân, sau đó giết hại bà Dương, chị Yến và cháu Chung.
Sat thu mau lanh giet 4 nguoi o Nghe An mim cuoi nhan an tu-Hinh-3
 Vi Văn Hai bình thản, thỉnh thoảng, bị cáo lại mỉm cười... trước vành móng ngựa
Khi HĐXX hỏi, bà Dương, chị Yến, cháu Chung có làm gì bị cáo không mà chém? Vi Văn Hai khai: "Không làm gì. Tức quá không kiềm chế nổi. 
Khi HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi nếu xuất hiện thêm người tại hiện có giết không? Vi Văn Hai trả lời: “Không biết”. 
Sau khi gây án Hai khai nhận quay lại đốt lán gia đình anh Thọ rồi lấy chanh cầm về cho mọi người ăn. Toàn bộ quá trình diễn ra vụ án chỉ xảy ra trong khoảng từ 3 – 4 phút. 
Về mối quan hệ tình cảm của mình với nạn nhân Lê Thị Yến, Vi Văn Hai hoàn toàn phủ nhận. “Bị cáo không biết anh Thọ nghi ngờ. Thực tế bị cáo không có quan hệ tình cảm với chị Yến”.
Bị cáo Hai xin nhận toàn bộ trách nhiệm
Khi nghe đại diện VKS  đề nghị mức án tử hình với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, tước đi mạng sống của nhiều người, trong đó có trẻ em, hành vi dã man, phi nhân tính thì Vi Văn Hai vẫn tỏ ra rất bình thản. 
“Việc này một mình bị cáo làm, mình bị cáo chịu không liên quan đến bố mẹ, vợ con”. Khi được cho nói lời sau cùng Vi Văn Hai cho biết: “Bị cáo không có gì để nói” - bị cáo Hai khẳng định. 
Sat thu mau lanh giet 4 nguoi o Nghe An mim cuoi nhan an tu-Hinh-4
 Khi được cho nói lời sau cùng Vi Văn Hai cho biết: “Bị cáo không có gì để nói”.
Tại phiên tòa ông Vi Văn Tiệp (bố của bị cáo Vi Văn Hai) cho biết, vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo không đủ ăn nên chưa có tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân.
Căn cứ vào các chứng cứ, bằng chứng liên quan, lời khai của bị cáo Vi Văn Hai tại phiên tòa, quan điểm của VKSND tỉnh Nghệ An, quan điểm của luật sư bào chữa. HĐXX xác định Vi Văn Hai phạm tội “Giết người” theo điểm a,c,n, Khoản 1, điều 93 Bộ luật hình sự. 
Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện hành vi đến cùng tước đi mạng sống của nhiều người trong đó có trẻ em, hành vi của bị cáo là vô cùng dã man, gây hoang mang dư luận, mất nhân tính … Áp dụng điểm a,c,n khoảng 1, điều 93 Bộ luật hình sự, điểm b,p khoản 1 điều 46 Bộ Luật hình sự HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Văn Hai mức án tử hình. 
Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho ông Lo Văn Bình 78,5 triệu đồng, trợ cấp cho ông Bình mỗi tháng 1 triệu đồng. Bị cáo buộc phải bồi thường cho ông Lê Văn Toán 105 triệu đồng, trợ cấp cho cháu Lê Thị Tâm Như mỗi tháng 500.000 đồng.
Sat thu mau lanh giet 4 nguoi o Nghe An mim cuoi nhan an tu-Hinh-5
 Rất đông người dân huyện Tương Dương tham tới theo dõi phiên tòa.
Phút giây nhận án tử, bị cáo Vi Văn Hai vẫn tỏ ra hết sức bình thường trong khi những người thân trong trong gia đình Vi Văn Hai ôm nhau khóc trong đau đớn. Bên cạnh đó những giọt nước mắt vẫn lăn dài trên từng khuôn mặt khắc khổ của người thân gia đình bị hại.
Vụ án kinh hoàng chấn động dư luận khép lại với bản án tử hình dành cho kẻ phạm tội, nhưng những nỗi đau phía sau nó còn quá lớn đối với những người ở lại.
Nhật Quang

Bình luận(0)