Những vụ mẹ giết con đẻ rúng động dư luận

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ giết con ở Đồng Nai rồi tự tử xảy đang gây xôn xao dư luận gần đây không phải là vụ án mẹ giết con đầu tiên khiến mọi người thương cảm, bức xúc.

Mẹ giết chết con ở Đồng Nai rồi tự tử
Chiều ngày 10/3, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ án mẹ giết con ở Đồng Nai rồi tự tử xảy ra vào tối 9/3 tại một nhà nghỉ ở phường Trảng Dài, TP Biên Hoà.
Theo thông tin ban đầu, vào trưa 9/3, Bùi Thúy Ngân (25 tuổi) dẫn con trai Phạm Nguyên (3 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đến thuê phòng nghỉ theo giờ tại một nhà nghỉ thuộc khu phố 1 (phường Trảng Dài, TP Biên Hoà). Đến khuya cùng ngày, do chưa thấy hai mẹ con này xuống trả phòng, nhân viên nhà nghỉ đến phòng tìm chị Ngân để thỏa thuận thời gian và đơn giá nhưng gọi cửa không ai trả lời.
Nhung vu me giet con de rung dong du luan
 Người mẹ giết con rồi tự sát đã được các bác sĩ cứu sống và đang bị Công an giám sát tại bệnh viện. 
Nghi có chuyện bất thường, nhân viên cùng chủ nhà nghỉ dùng chìa khóa phụ mở cửa vào trong kiểm tra. Khi cánh cửa được mở ra, mọi người hoảng hồn phát hiện bé Nguyên nằm chết trên giường, trên người được phủ kín bởi một chiếc chăn mỏng. Cạnh đó là người mẹ trẻ 25 tuổi nằm gục trên vũng máu, cánh tay và cổ chị này có nhiều vết đâm.
Qua khám nghiệm pháp y, nhà chức trách nhận định người mẹ cho con trai 3 tuổi uống thuốc độc sau đó dùng vật nhọn đâm vào tay, cổ mình tự sát. Trưa 10/3, người mẹ 25 tuổi vẫn được cấp cứu tích cực tại bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch.
Mẹ giết con rồi tự sát sáng mùng 3 tết
Trưa 10/2, lực lượng chức năng Q.Bình Tân, TPHCM vẫn phong tỏa hẻm 449 Hương lộ 2, (P. Bình Trị Đông, Bình Tân, TPHCM) để làm rõ nguyên nhân nghi án mẹ giết con gái 2 tuổi rồi tự sát sáng mùng 3 tết.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng mùng 3 Tết, người thân của chị Phượng là anh Hòa đến nhà chị Phượng chơi. Khi anh Hòa đến nơi thì thấy cửa khóa, gọi điện thoại cho chị Phượng không được.
Nhung vu me giet con de rung dong du luan-Hinh-2
Hẻm 449 Hương lộ 2 bị phong tỏa để điều tra vụ việc .
Anh Hòa và nhiều người dân xung quanh đã phá khóa xông vào bên trong thì phát hiện chị Phượng nằm bất động trong phòng ngủ ở trên tầng 2 của ngôi nhà.
Trên tay chị Phượng có một vết cắt, chảy nhiều máu. Sát bên chị Phượng là đứa con gái 2 tuổi đã tử vong.
12 năm tù cho người mẹ miền Tây giết con
Ngày 16/3/2015, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên bị cáo Trần Thị Tú Anh (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) 12 năm tù tội Giết người. Nạn nhân là con gái ruột của bị cáo.
Theo bản cáo trạng, vì có nhiều mâu thuẫn trong gia đình không thể giải quyết, chiều 27/10/2014, Tú Anh lấy thuốc trừ sâu uống tự tử. Khi thiếu phụ nằm chờ ngấm thuốc, bé Khánh Băng (2 tuổi) chạy vào phòng nằm cạnh mẹ.
Nhung vu me giet con de rung dong du luan-Hinh-3
 Bị cáo Trần Thị Tú Anh trong phiên tòa xét xử.
Lúc này, Tú Anh nảy sinh ý định giết con để bé chết chung với mình. Tú Anh sau đó cho bé Băng uống phần thuốc độc còn thừa trong ca nhựa. Một lúc sau 2 người cùng nôn ói. Tú Anh quay ra ngoài lấy cây dao nhọn gần đó đâm vào ngực con gái. Còn người mẹ cắt mạch máu tay trái của mình.
18h cùng ngày, mẹ chồng Tú Anh phát hiện sự việc, truy hô để mọi người 2 mẹ con đi cấp cứu. Tuy nhiên, bé Khánh Băng đã chết do mất nhiều máu. Còn Tú Anh được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu trong đêm. Hơn một tuần điều trị, người này xuất viện, bị công an bắt giam.
Mẹ giết hai con ném xuống giếng ở Bình Phước
Hồi tháng 7/2015, dư luận cả nước được phen chấn động trước nghi án thương tâm “mẹ giết hai con ném xuống giếng” xảy tại thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.
Hai nạn nhân bị sát hại là là Điểu M (SN 2010) và Điểu B (SN 2012). Hung thủ của vụ án mạng này được cho là bà Điểu Thị C (SN 1989). Cả ba mẹ con là người dân tộc S’Tiêng – dân tộc thiểu số sinh sống khá đông trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Nhung vu me giet con de rung dong du luan-Hinh-4
 Hiện trường vụ án mẹ giết con ruột rồi ném xuống giếng.
Khoảng 14h chiều 15/7, ông Điểu S (chồng bà C) đi làm về thấy bà C đứng ở cửa sau nhà mà không thấy hai con đâu. Ông S hỏi thì bà C chỉ vào trong buồng. Ông S vào tìm lại không có, bước ra ngoài, ông S thấy bà C đã chạy ra vườn ẩn nấp.
Nghi ngờ hai con gặp chuyện, ông S đã hô hoán hàng xóm và báo cho lực lượng công an xã đến nhà điều tra. Sau khoảng nửa giờ tìm kiếm trong khuôn viên vườn nhà và lần theo vết chân của bà C công an đã phát hiện thi thể của cháu M và B nằm dưới giếng.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong không phải do ngạt nước. Thi thể cháu Điểu M có một vết đâm và dấu vết nghi là siết cổ. Còn thi thể cháu Điểu B khi được tìm thấy vẫn còn một đoạn tay áo bị xé ra, quấn quanh cổ. Theo nhiều người nhà, trong nhiều năm trở lại đây bà C có dấu hiệu bị tâm thần. Bà này có những hành động khó hiểu và thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.
Nguồn thông tin từ cơ quan công an cho hay, khi bị tạm giữ để điều tra, bà C khai báo đã sát hại 2 con bằng cách siết cổ và đâm bằng dao Thái Lan.
Mẹ dùng dao nhọn giết con đẻ 4 tháng tuổi
Khoảng 1h ngày 24/4/2015, khi đang nằm ngủ, anh Ninh Văn Hiền (29 tuổi, ngụ ở phòng 1006 thuộc CT5 khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) bất chợt nghe thấy tiếng la hét của vợ mình là chị Nguyễn Thị Giang Nam.
Khi chạy sang phòng ngủ của vợ, anh Hiền hốt hoảng chứng kiến cảnh tượng chị Nam dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người con đẻ 4 tháng tuổi. Dù rất hoảng loạn, nhưng anh Hiền vẫn cố gắng khống chế tước lấy con dao nhọn và dùng dây trói vợ lại, sau đó báo cho Công an huyện Gia Lâm.
Nhung vu me giet con de rung dong du luan-Hinh-5
 Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc.
Trước khi ra tay giết con đẻ 4 tháng tuổi, chị Nam có biểu hiện bệnh lý tâm thần không ổn định và phải dùng thuốc điều trị từ nhiều tháng qua. Trong khi đó theo nhiều người dân sinh sống ở khu đô thị Đặng Xá, không lâu sau khi sinh con, chị Nam có biểu hiện trầm cảm, ít nói.
Ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Giang Nam (27 tuổi, trú ở phòng 1006 thuộc CT5, khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”.
Người mẹ nhẫn tâm chém chết con trai 8 tuổi
Ngày 22/6/2014, tại thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ án thương tâm. Nạn nhân là cháu Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi). Hung thủ là Nguyễn Thị Lý (32 tuổi, mẹ đẻ Long).
Nhung vu me giet con de rung dong du luan-Hinh-6
Nguyễn Thị Lý – Người mẹ nhẫn tâm chém chết con trai 8 tuổi.
Nguyên nhân của vụ án mạng là do, Lý biết tin chồng cũ mới tái hôn nên cơn ghen trong người trỗi dậy. Đang ngủ trưa với con trai, Lý trằn trọc mãi. Thấy con trai ngủ say, Lý đi xuống bếp lấy con dao phay mang lên buồng rồi chém liên tiếp vào cổ, tay cháu bé xấu số.
Khi bà nội Long lên nhà phát hiện hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong trước đó.
Ngọc Anh (Tổng hợp)

Bình luận(2)

Minh Hiền

NMDunt

Đến loài vật còn bảo vệ con. Bây giờ có người mẹ lại đang tâm giết con đẻ thì chuẩn mực đạo đức chẳng còn nữa rồi.

Minh Hiền

Trần Lan

Sao xã hội càng phát triển thì một số người tiến hóa thành quỷ dữ. Nói thật là hơn quỷ dữ vì quỷ dữ cũng chẳng bao giờ giết con.