Nguyễn Hải Dương làm đơn xin được tử hình sớm

Google News

(Kiến Thức) - Kẻ chủ mưu vụ thảm sát Bình Phước, Nguyễn Hải Dương làm đơn xin được tử hình sớm. Lá đơn này đã nộp cho công an vào ngày 30/3 vừa qua.

Ngày 4/4, trao đổi với báo chí, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, thân chủ của ông là Nguyễn Hải Dương làm đơn xin tử hình sớm.
Dương chính là kẻ chủ mưu vụ thảm sát 6 người chết tại Bình Phước gây rúng động dư luận vào tháng 7/2015.
Nguyen Hai Duong lam don xin duoc tu hinh som
 Nguyễn Hải Dương đã làm đơn xin được tử hình sớm.
Ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên xét xử sơ thẩm và xử phạt Dương, Tiến tử hình, Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau phiên tòa, Tiến và Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin nâng mức án với Thoại và xem xét trách nhiệm hình sự với dì ruột Dương, người đã cất balô chứa hung khí trong nhiều ngày và cho anh ta mượn xe máy đi gây án.
Ở phiên phúc thẩm, luật sự sư Đỗ Hải Bình được TAND cấp cao tại TP HCM chỉ định bảo vệ quyền lợi cho Dương ở phiên tòa phúc thẩm. Để chuẩn bị cho phiên tòa này, cuối tuần qua, vị luật sư vào trại giam của Công an tỉnh Bình Phước gặp Dương để thu thập thêm thông tin.
Khi gặp thân chủ trong trại giam, Nguyễn Hải Dương cho biết tội lỗi của mình đã thể hiện rõ trong hồ sơ và không còn cơ hội giảm mức án nên đã nộp đơn xin được thi hành án tử hình sớm. Đơn của Dương đã nộp cho công an vào ngày 30/3 vừa qua.
Sau khi nghe Dương trình bày nguyện vọng muốn được tử hình sớm, luật sư Bình đã động viên, khuyên Dương nên giữ bình tĩnh để tham gia phiên toà phúc thẩm tại TP HCM. Theo thông tin PV nắm được, TAND cấp cao tại TP HCM sẽ đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vào tháng 5 tới.
Trước đó, phiên phúc thẩm đã được dự định xét xử vào ngày 21/3 nhưng vì một số lý do nên đã được hoãn lại.
Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương và chị Nguyễn Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái nạn Lê Văn Mỹ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) từng có thời gian yêu nhau. Đến tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay. Dương cho rằng mình bị người yêu phụ bạc nên Dương đã lên kế hoạch giết chết cả nhà cô gái để trả thù.
Để chuẩn bị cho ý đồ tàn ác của mình, Dương tìm mua nhiều hung khí như súng điện, súng bắn bi, dây rút, dao, khẩu trang, găng tay,... rồi rủ Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, Dương và Thoại đi xe máy từ TP HCM lên Bình Phước, tìm đến nhà ông Mỹ nhưng không gây án được nên bỏ về. Sau đó, Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên không tham gia nữa nhưng vẫn đồng ý mua thêm dao cho hung thủ gây án.
Rạng sáng 7/7/2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tại đây, Tiến đã siết cổ các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.
>>> Clip Nguyễn Hải Dương nghe toà tuyên án. Nguồn: Pháp luật TP HCM:
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)