Hàng trăm người cao tuổi mất tiền vì “chụp ảnh miễn phí”

Google News

Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đang xác minh làm rõ thông tin hàng trăm người cao tuổi bị lừa mất tiền vì “chụp ảnh miễn phí”.

Thông tin ban đầu, tháng 10/2013, bà Phạm Thị Xuân – tự giới thiệu là nhân viên Công ty TNHH Kệ Châu (TP.Hưng Yên)Xuân gặp Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị hỗ trợ bằng cách ra văn bản gửi Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố hợp tác với bà Xuân chụp ảnh miễn phí cho hội viên Hội NCT tỉnh để làm “Sổ tiểu sử hội viên Hội NCT”. Đồng thời bà Xuân sẽ cấp cho mỗi chi hội một cuốn “Sổ tiểu sử” in sẵn để các chi hội dán ảnh, ghi thông tin cá nhân của từng hội viên, nhưng bị từ chối.
Chiêu lừa cấp giấy chứng nhận “khống” thu tiền.
Sau đó, bà Xuân đã đến gặp Trưởng ban đại diện Hội NCT H.Đất Đỏ và Phó trưởng ban đại diện Hội NCT TP.Vũng Tàu đề nghị hỗ trợ và được đồng ý. Bà Xuân cùng một thanh niên đã chụp ảnh cho 150 hội viên NCT xã Long Mỹ (H.Đất Đỏ), 573 hội viên NCT của TP.Vũng Tàu.
Trong quá trình chụp ảnh thẻ miễn phí, bà Xuân đã “gạ gẫm” các hội viên chụp ảnh chân dung khổ lớn để in vào giấy chứng nhận (GCN) có nội dung: “Hội NCT thành phố, huyện chứng nhận ông, bà… đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua tuổi cao, gương sáng”. Bà Xuân đã thu tiền của 109 người tại TP.Vũng Tàu và H.Đất Đỏ, 180.000 đồng/người, với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.
Bà N.T.N đường Lê Hồng Phong, P.4, TP.Vũng Tàu cho biết: Ngày 5/10, nghe phổ biến của chi hội trưởng người cao tuổi KP4 về việc chụp hình tư liệu để miễn phí nên rất đông các hội viên mặc quần áo chỉnh tề chụp hình. Tại đó có một người phụ nữ và hai người đàn ông tổ chức chụp hình.
Sau khi chụp hình, người đàn bà nói lại thông báo là ai muốn làm giấy chứng nhận hội viện người cao tuổi thì đóng 180.000 đồng. Người nào có tiền thì đóng ngay, không có thì cho chịu đến ngày mai lấy giấy chứng nhận thì thu tiền. Tôi đến ngày 6/10 lấy giấy chứng nhận mới nộp tiền. Ngay tại khu phố tôi có khoảng 70 người làm giấy chứng nhận mất tiền này.
Ông Lê Đức Nhận - Phó trưởng ban đại diện Hội NCT TP.Vũng Tàu cho biết: Do mất cảnh giác và tin lời bà Xuân sẽ tặng không thu tiền làm giấy chứng nhận cho hội viên, nên tôi đã vô tình đồng ý cấp chữ ký mẫu và con dấu cho bà Xuân.
Được biết, việc chụp ảnh, làm giấy chứng nhận dưới danh nghĩa Hội NCT và thu tiền cũng xảy ra tại một số tỉnh phía Bắc.
Theo Lao động

Bình luận(0)