20 hộ dân điêu đứng vì bị lừa tiền tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Một đối tượng chuyên thu mua cà phê đã ôm tiền tỷ bỏ trốn khỏi địa phương khiến những gia đình bị lừa lâm vào cảnh hoang mang, điêu đứng.

Trung tá Trần Quốc Toản, Phó đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), vừa cho biết đang hoàn tất hồ sơ để chuyển VKSND cùng cấp tiến hành khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Hoàng Thị Hương (34 tuổi) cùng chồng là Lê Văn Minh (36 tuổi), ngụ tại thôn Hiệp Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng.
Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2013, vợ chồng Hoàng Thị Hương bằng những hành vi gian dối về mua bán cà phê đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng 20 hộ dân tại xã Ninh Gia với số tiền lên tới trên 2 tỷ đồng. Vào cuối tháng 1/2013, vợ chồng Hoàng Thị Hương, Lê Văn Minh đã bỏ trốn khỏi địa phương. 
Bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhiều gia đình là nạn nhân của vợ chồng Hương-Minh hiện đang rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất.
Người dân mếu máo vì bị lừa tiền tỷ. 
Bà Phạm Thị Hoa, thôn Hiệp Hòa, xã Ninh Gia trình bày: Trong các ngày 16, 17, 18 và 19/1/2013, bà liên tục cân cà phê cho vợ chồng Hương-Minh với số tiền mà đôi vợ chồng này phải thanh toán là trên 697 triệu đồng nhưng gia đình bà mới chỉ được nhận được một nửa, nay vợ chồng Hương-Minh bỏ trốn khiến gia đình bà đang lâm vào cảnh lao đao, vợ chồng bất hòa vì đây là số tiền bà vay nóng để thu mua cà phê cho vợ chồng Hương-Minh. Hiện gia đình bà Hoa đang đứng trước nguy cơ mất nhà cửa vì chủ nợ yêu cầu phải trả cả gốc lẫn lãi.
Bà Đinh Thị Thu Cúc, có chồng là công an viên thôn Hòa Hiệp, xã Ninh Gia cũng là nạn nhân của vợ chồng Hương-Minh. Bà Cúc cho biết, đầu tháng 1/2013, gia đình bà đã bán cho vợ chồng Hương-Minh gần 5 tấn cà phê nhân với giá 197 triệu đồng nhưng cũng mới chỉ lấy được 122 triệu đồng, số tiền còn lại cũng bị vợ chồng đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt mất. 
Theo chị Trần Thị Yến Linh, chủ một đại lý chuyên thu mua cà phê tại xã Ninh Gia, gia đình chị đã đưa cho Hoàng Thị Hương 1,4 tỷ đồng để vào dân thu mua cà phê về bán lại cho đại lý của chị. Chưa nhận được ký cà phê nào thì nhận được tin vợ chồng Hương-Minh đã ôm tiền bỏ trốn khỏi địa phương.
 Chân dung vợ chồng Hoàng Thị Hương.
Trung tá Trần Quốc Toản cho biết, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng, cơ quan công an đã triệu tập một số nạn nhân lên lấy lời khai, thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra. Hiện những giấy tờ ký nhận tiền từ các hộ dân của vợ chồng Hoàng Thị Hương đã được gửi lên công an tỉnh Lâm Đồng giám định chữ ký, khi có kết quả sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã vợ chồng kẻ lừa đảo này.
Theo Trung tá Trần Quốc Toản, đây không phải là trường hợp cá biệt xảy ra tại huyện Đức Trọng, những vụ lừa đảo chiếm đoạt tải sản tương tự vẫn thường xảy ra trên địa bàn, người dân khi làm ăn buôn bán cần phải tỉnh táo trước những thủ đoạn tinh vi của kẻ xấu. “Tiền giao, cháo múc” là biện pháp tốt nhất khi làm ăn, kinh doanh để bảo vệ sự an toàn về tài sản của gia đình mình.
Khắc Lịch

Bình luận(0)