Hai hầm chui nghìn tỷ của Hà Nội gồm: hầm chui Thanh Xuân (nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến) và hầm chui Trung Hòa (đường Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long) vừa chính thức thông xe vào sáng nay (8/1).Hai công trình có tổng mức đầu tư là 1.638 tỉ đồng thuộc Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch – Bắc hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội.Sau khi thông xe, đường hầm qua 2 nút giao thông này sẽ giúp giảm đáng kể áp lực giao thông tại khu vực.Hầm chui nút giao Trung Hoà, quận Cầu Giấy với chiều dài gần 700m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691m. Đây được coi là hầm lớn nhất và hiện đại nhất Thủ đô.Sau 11 tháng khẩn trương thi công, đến nay hầm chui này đã hoàn thành, vượt tiến độ 7 tháng so với kế hoạch đề ra.Khi đưa vào sử dụng, nút giao 3 tầng hiện đại này hạn chế được các luồng phương tiện đi qua giao cắt dưới gầm đường vành đai 3 tại ngã 4 Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng. Giúp cho các phương tiện từ nội đô ra đại lộ Thăng Long và ngược lại được thuận lợi.Công nhân đang gấp rút hoàn thành công việc sơn tại dải phân cách.Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long.Các công nhân tạo thảm cỏ, hoa,... trang trí.Hầm chui Thanh Xuân, dài 980m, được khởi công từ tháng 6/2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản.Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.Hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại.Hầm chui Thanh Xuân có 2 làn xe mỗi chiều, mặt cắt ngang 8m. Đây là tầng dưới cùng trong thiết kế nút giao thông 4 tầng đầu tiên ở Hà Nội.
Hai hầm chui nghìn tỷ của Hà Nội gồm: hầm chui Thanh Xuân (nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến) và hầm chui Trung Hòa (đường Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long) vừa chính thức thông xe vào sáng nay (8/1).
Hai công trình có tổng mức đầu tư là 1.638 tỉ đồng thuộc Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch – Bắc hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội.
Sau khi thông xe, đường hầm qua 2 nút giao thông này sẽ giúp giảm đáng kể áp lực giao thông tại khu vực.
Hầm chui nút giao Trung Hoà, quận Cầu Giấy với chiều dài gần 700m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.
Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691m. Đây được coi là hầm lớn nhất và hiện đại nhất Thủ đô.
Sau 11 tháng khẩn trương thi công, đến nay hầm chui này đã hoàn thành, vượt tiến độ 7 tháng so với kế hoạch đề ra.
Khi đưa vào sử dụng, nút giao 3 tầng hiện đại này hạn chế được các luồng phương tiện đi qua giao cắt dưới gầm đường vành đai 3 tại ngã 4 Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng. Giúp cho các phương tiện từ nội đô ra đại lộ Thăng Long và ngược lại được thuận lợi.
Công nhân đang gấp rút hoàn thành công việc sơn tại dải phân cách.
Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long.
Các công nhân tạo thảm cỏ, hoa,... trang trí.
Hầm chui Thanh Xuân, dài 980m, được khởi công từ tháng 6/2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản.
Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.
Hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại.
Hầm chui Thanh Xuân có 2 làn xe mỗi chiều, mặt cắt ngang 8m. Đây là tầng dưới cùng trong thiết kế nút giao thông 4 tầng đầu tiên ở Hà Nội.