Hai gia đình hỗn chiến vì... “xù” tiền trúng số đề

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 24/6 TAND TP Nha Trang quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung vụ hai gia đình hỗn chiến vì... “xù” tiền trúng số đề.

Được biết 2 bị cáo trong vụ “hỗn chiến vì... “xù” tiền trúng số đề” là hai anh em ruột gồm Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1984) và Nguyễn Thị Ngân Hà (SN 1989) cùng trú thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, Nha Trang. Cả 2 bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.
Hai gia dinh hon chien vi... “xu” tien trung so de
 Bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Thị Ngân Hà.;
Trước đó, khoảng 19h ngày 9/10/2013 Nguyễn Đình Bảo cùng vợ là Nguyễn Thị Thu Hiền đến quán bà Phạm Thị Vân để đòi tiền trúng số đề thì xảy ra xô xát. 
Ngay lập tức, con gái bà Vân là Nguyễn Thị Kim My liền chạy đi tìm và nói cho bố là ông Nguyễn Hữu Tốt biết. 
Sau đó, ông Tốt nhờ người chở đến quán bà Vân. Thấy ông Tốt đến, Bảo bỏ chạy sang bên đường, ông Tốt vào quán lấy một con dao đuổi đánh Bảo.
Cùng lúc đó, bà Vân và cô con gái My đã chạy sang đường, chỗ bà Huỳnh Thị Ánh (mẹ ruột của Bảo), Nguyễn Thị Thu Vân (chị gái) và Nguyễn Thị Ngân Hà (em gái) đang đứng đó để cãi nhau. Hà đã lấy viên gạch ném vào My khiến My bị gãy xương chính mũi.
Nghe tin gia đình mình đang đánh nhau với gia đình ông Tốt, Nhàn lấy một cây rựa chạy ra. Phát hiện ông Tốt đang cầm dao chạy đuổi theo Bảo ngược lại hướng mình, Nhàn lao đến, dùng rựa chém một nhát vào cánh tay phải của ông Tốt làm gãy hở độ IIIC 1/3 giữa cánh tay phải, ông Tốt ôm tay bỏ chạy.
Sau đó, Bảo đã cùng bà Ánh, Hà, Vân, Hiền bỏ về nhà. My và ông Tốt được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ông Tốt bị thương tật 47%, My tỷ lệ thương tật 12%.
Trong khi xô xát thì Hà cũng bị thương tích ở vùng đầu với tỷ lệ thương tật là 15%. Vết thương này Hà khai do bà Vân dùng chai thủy tinh ném trúng đầu. Tuy nhiên, bà Vân không thừa nhận việc gây thương tích đối với Hà.
Theo quyết định yêu cầu điều tra bổ sung, TAND TP Nhà Trang yêu cầu làm rõ việc Trung tâm pháp y tỉnh Khánh Hòa căn cứ vào thông tư số 12/TTLB ngày 26/7/1995 của Liên Bộ Y tế – Lao động – Thương binh Xã hội về tiêu chuẩn xếp loại thương tật, để xác định tỷ lệ thương tật của ông Tốt, chị My, bà Phạm Thị Vân và chị Hà có đúng theo quy định của pháp luật hiện hành hay không? Cần xác định lại các kết quả giám định y pháp về thương tích của những người nêu trên để có căn cứ định tội danh và xác định khung hình phạt đối với các bị cáo.
Thứ 2, tòa yêu cầu tiến hành lấy lời khai của chị Thơm (trú tại thôn phước Lợi, xã Phước Đồng, người chứng kiến toàn bộ sự việc xô xát giữa bà Vân và Hà theo lời khai của Bảo), anh Nguyễn Văn Thắng, chị Nguyễn Thị Thu Vân để xác định co hay không việc bà Vân dùng chai nước khoáng đánh vào đầu bị cáo Hà ? Đồng thời phải làm rõ hành vi của bà Vân có cấu thành tội phạm hay không?
Ngoài ra, cần xác định và tiến hành thu giữ toàn bộ các vật chứng liên quan đến vụ án, làm rõ nguồn gốc của các vật chứng đã thu giữ được để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hoàng Văn

Bình luận(0)