Cà phê võng “tới bến” vùng giáp ranh miền Tây

Google News

Nhà nghèo, hạnh phúc tan vỡ, nhiều cô gái phải bám vào những quán cà phê võng trá hình ở vùng giáp ranh để tìm khách làng chơi.

Dù ngành chức năng thường xuyên kiểm tra các quán cà phê, nhậu bình dân trá hình dọc theo quốc lộ 1A ở Hậu Giang, Sóc Trăng… nhưng vẫn không triệt xóa được nạn mại dâm ở những địa bàn giáp ranh huyện, tỉnh. Tại đây, chủ quán đa số không phải người địa phương, tiếp viên cũng ở nơi khác đến.
Dọc quốc lộ 1A ở thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng), nhiều quán cà phê võng tạm bợ được dựng lên tại khu vực giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu. Qua khỏi Nghĩa trang liệt sĩ huyện Thạnh Trị về hướng cầu Nàng Rền, rất dễ nhận ra các quán trá hình có tiếp viên nằm gần những nhà trọ bình dân.
Ca phe vong “toi ben” vung giap ranh mien Tay
 Tiếp viên của một quán võng ở huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đang bàn chuyện đi nhà trọ với khách. Ảnh: Việt Tường.
Tại quán Trân, ngoài nữ chủ quán gần 30 tuổi còn có 2 nhân viên sẵn sàng đi nhà trọ với khách bất cứ lúc nào. "Bãi đáp" của họ là nhà trọ cạnh quán cơm nằm bên kia quốc lộ.
Khoảng 7h30 sáng hàng ngày, nữ chủ quán tóc nhuộm vàng hay ngồi trên võng để trang điểm. Hơn nửa giờ sau, các tiếp viên được người thân chở hoặc tự chạy xe máy đến.
Sau khi mang nước uống cho khách, Thủy ngả lưng vào chiếc võng bên cạnh để tìm cách bắt chuyện. Cô gái 29 tuổi giới thiệu quê Bạc Liêu, bán dâm được nửa năm để kiếm tiền nuôi con 5 tuổi và cha mẹ già thường xuyên đau bệnh.
Trò chuyện một lúc, Thủy rủ khách sang nhà trọ đối diện quán để "mây mưa" với giá trọn gói 300.000 đồng. Lúc này, một nữ tiếp viên khác cũng đi theo người khách quen sang nhà trọ.
Tại TP Sóc Trăng, một số quán cà phê võng ở phường 10 - giáp ranh xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) - cũng hoạt động mại dâm trá hình. Gần các quán này có nhiều nhà trọ, giá thuê phòng khoảng 50.000 đồng/giờ.
Cùng phận nghèo và ly hôn sớm như Thủy, Trâm Anh cùng con trai sống với mẹ già ở huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Sau bốn năm làm công nhân ở Bình Dương, thiếu phụ 29 tuổi về quê thuê đất dựng quán cà phê võng gần một trung tâm sát hạch xe cơ giới ở phường 10.
Một buổi chiều, quán của Trâm Anh có khách là người đàn ông gần 50 tuổi. Sau vài phút trò chuyện, thiếu phụ cùng khách bước vào phòng ngủ để "mây mưa".
Sau khi "yêu chớp nhoáng" trong phòng ngủ, khách làng chơi rời quán, Trâm Anh tiếp tục chèo kéo người khách mới.
"Nếu anh muốn gái trẻ hơn thì em kêu bên ngoài. Tụi nó đi khách mỗi lần 400 đến 500 nghìn, anh trả tiền nhà trọ. Còn em, ai thích thì em chiều luôn, vui vẻ trong phòng ngủ 300 nghìn", Trâm Anh nói.
Theo nữ chủ quán, rất nhiều lần cô được bạn tình đề nghị không sử dụng biện pháp an toàn nhưng Trâm Anh không đồng ý. Đây cũng là quan điểm của Thủy và chủ quán ở Nàng Rền (Phú Lộc, Thạnh Trị).
"Ai mà biết bạn tình có bệnh gì không mà mình làm liều, lỡ có chuyện gì chết bỏ lại con. Em cũng nói với khách, chơi bời mà không chọn biện pháp an toàn thì dễ làm khổ vợ ở nhà. Khách không mang bao cao su, cho chục triệu em cũng từ chối", Trâm Anh nói.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Húa, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Lộc cho biết, địa phương này có 11 ấp và Nàng Rền là nơi có nhiều quán cà phê trá hình, chủ và tiếp viên đa số là người ngoài tỉnh. Từ năm 2012, chính quyền Phú Lộc kết hợp cùng công an với các ngành, đoàn thể tổ chức mô hình giảm tội phạm.
Ngoài việc tuyên truyền, cho các quán, nhà trọ cam kết không chứa mại dâm, thị trấn tổ chức mô hình "liên gia" tại Nàng Rền để nhà có nhiệm vụ này quản lý nhà kia. Khi phát hiện hàng xóm có dấu hiệu bất thường, các gia đình xung quanh theo dõi và sớm báo cho chính quyền sở tại để có biện pháp xử lý.
"Cuối năm nay chúng tôi sơ kết mô hình ở Nàng Rền, nếu kết quả tốt sẽ nhân rộng", ông Húa nói.
Lãnh đạo phường 10 (TP Sóc Trăng) xác nhận, dọc theo quốc lộ gần huyện Mỹ Xuyên xuất hiện vài quán cà phê hoạt động có dấu hiệu trá hình. Địa phương thường xuyên kiểm tra điều kiện lưu trú của các cô gái nhưng rất khó kiểm soát vì họ đi chơi với khách trong vai tình nhân.
"Trong những lần kiểm tra các quán cà phê, công an phát hiện 2 người buôn bán ma túy. Họ là người Cà Mau đến phường thuê mặt bằng mở quán", người đứng đầu phường 10 nói.
Theo Zing

Bình luận(0)