Vòng xoay Nam Chương Dương là nút giao quan trọng dẫn vào nội đô Hà Nội. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, nút giao này thiếu biển báo cấm rẽ trái từ hướng đường Trần Quang Khải sang phố Trần Nhật Duật khiến nhiều người vi phạm. Từ dốc cầu phố Trần Nhật Duật lên vòng xoay, người điều khiển phương tiện sẽ gặp tấm biển cấm rẽ trái, nhưng biển này chỉ có tác dụng ở đầu đường vòng xuyến. Đi từ hướng Trần Nhật Duật đến hết vòng xoay nhưng không có biển báo gì. Còn phương tiện đi từ đê Trần Quang Khải lên cầu sẽ gặp biển hiệu lệnh rẽ phải.Nhiều người ở ngoại tỉnh, người ít khi qua đây sẽ không để ý và vượt qua vạch sơn liền để rẽ trái. Thay vì đứng hướng dẫn người dân, bảo vệ cầu sẽ lao ra đường chặn xe vi phạm trước sự chứng kiến của cảnh sát giao thông. Nhiều người sợ bị phạt đã quay đầu bỏ chạy vào làn ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại. Không chỉ bắt xe máy, bảo vệ cầu còn thường xuyên chặn ô tô rẽ trái. Những người vi phạm được hướng dẫn vào bốt cảnh sát ngay cạnh đó để xử lý. Tuy nhiên, tai nạn luôn rình rập bởi đây là cầu dành riêng cho xe cơ giới nên không có vạch cho người đi bộ. Cũng theo phản ánh của nhiều độc giả, vào những thời điểm cảnh sát giao thông hết ca trực, các bảo vệ ở cả 2 đầu cầu còn trực tiếp kiểm tra giấy tờ xe của người vi phạm rồi dẫn họ vào trong bốt của cảnh sát để làm việc. Trong khi đó, những người không đội mũ bảo hiểm vẫn qua lại cầu mà không bị cảnh sát xử lý, dù đó không phải là giờ cao điểm. Trao đổi với báo chí, trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, bảo vệ cầu chỉ được phép tham gia hỗ trợ điều tiết giao thông cùng cảnh sát nên "việc họ trực tiếp bắt người vi phạm giao thông là hoàn toàn sai”. Thời gian tới Đội sẽ họp với Ban quản lý cầu Chương Dương để chấn chỉnh, không tái diễn tình trạng này.
Vòng xoay Nam Chương Dương là nút giao quan trọng dẫn vào nội đô Hà Nội. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, nút giao này thiếu biển báo cấm rẽ trái từ hướng đường Trần Quang Khải sang phố Trần Nhật Duật khiến nhiều người vi phạm.
Từ dốc cầu phố Trần Nhật Duật lên vòng xoay, người điều khiển phương tiện sẽ gặp tấm biển cấm rẽ trái, nhưng biển này chỉ có tác dụng ở đầu đường vòng xuyến.
Đi từ hướng Trần Nhật Duật đến hết vòng xoay nhưng không có biển báo gì. Còn phương tiện đi từ đê Trần Quang Khải lên cầu sẽ gặp biển hiệu lệnh rẽ phải.
Nhiều người ở ngoại tỉnh, người ít khi qua đây sẽ không để ý và vượt qua vạch sơn liền để rẽ trái.
Thay vì đứng hướng dẫn người dân, bảo vệ cầu sẽ lao ra đường chặn xe vi phạm trước sự chứng kiến của cảnh sát giao thông.
Nhiều người sợ bị phạt đã quay đầu bỏ chạy vào làn ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.
Không chỉ bắt xe máy, bảo vệ cầu còn thường xuyên chặn ô tô rẽ trái.
Những người vi phạm được hướng dẫn vào bốt cảnh sát ngay cạnh đó để xử lý. Tuy nhiên, tai nạn luôn rình rập bởi đây là cầu dành riêng cho xe cơ giới nên không có vạch cho người đi bộ. Cũng theo phản ánh của nhiều độc giả, vào những thời điểm cảnh sát giao thông hết ca trực, các bảo vệ ở cả 2 đầu cầu còn trực tiếp kiểm tra giấy tờ xe của người vi phạm rồi dẫn họ vào trong bốt của cảnh sát để làm việc.
Trong khi đó, những người không đội mũ bảo hiểm vẫn qua lại cầu mà không bị cảnh sát xử lý, dù đó không phải là giờ cao điểm. Trao đổi với báo chí, trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, bảo vệ cầu chỉ được phép tham gia hỗ trợ điều tiết giao thông cùng cảnh sát nên "việc họ trực tiếp bắt người vi phạm giao thông là hoàn toàn sai”. Thời gian tới Đội sẽ họp với Ban quản lý cầu Chương Dương để chấn chỉnh, không tái diễn tình trạng này.