Vingroup có những nữ tướng lừng danh nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Vingroup của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng cũng là nơi hội tụ của nhiều nữ CEO tài sắc vẹn toàn.

Lê Thị Thu Thủy
Bà Lê Thị Thu Thủy vừa được ban lãnh đạo Tập đoàn Vingroup bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty VinE-com. VinE-com ra đời sẽ tạo ra kênh bán lẻ trực tuyến chuyên nghiệp và quy mô của Vingroup.
Với kinh nghiệm sâu rộng trên thị trường quốc tế và tầm nhìn năng động, nhạy bén, bà Lê Thị Thu Thủy được Vingroup tin tưởng để phát triển thành công lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử.
 
Ngoài trọng trách trên, bà Thủy vẫn giữ chức vụ Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, thành viên HĐQT và tiếp tục tham gia vào công tác hoạch định các chiến lược, định hướng kinh doanh của tập đoàn.
Trước đó, ngày 14/6/2012, bà Thủy được Vingroup bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc Vingroup thay cho bà Mai Hương Nội. Đây được cho là quyết sách quan trọng để chuẩn bị IPO, niêm yết cổ phiếu tại thị trường Singapore của Vingroup.
Bà Lê Thị Thu Thủy là một chuyên gia tài chính có uy tín quốc tế. Trước khi về với Vingroup vào năm 2008, bà Thủy từng là Phó chủ tịch của Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản trên thị trường châu Á.
Khi gia nhập Vingroup, với vai trò là Trưởng Ban Đầu tư, bà Lê Thị Thu Thủy đã có những đóng góp lớn khi trực tiếp thực hiện thành công nhiều thương vụ quan trọng với đối tác nước ngoài cho Tập đoàn như: Phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vincom vào năm 2009 và 185 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vingroup vào năm 2012; đồng thời đã và đang triển khai nhiều giao dịch khác mà việc niêm yết cổ phiếu, trái phiếu tại thị trường quốc tế...
Bà Thủy là nữ tướng duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu của 70 quốc gia trên thế giới năm 2013. Với danh hiệu này, bà Thủy là thành viên chính thức của Diễn đàn lãnh đạo trẻ toàn cầu thuộc Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF).
Dương Thị Mai Hoa
Bà Dương Thị Mai Hoa vừa được Vingroup bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc tập đoàn, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy.
Bà Dương Thị Mai Hoa (SN 1969), tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, thuộc chương trình đào tạo Thạc sĩ quản lý liên kết giữa Khoa sau đại học trường Đại học Kinh tế quốc dân và Trường đại học tự do Bruxel, Vương quốc Bỉ. Bà Hoa là thành viên của Hiệp hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants - ACCA) từ tháng 9/2010.
 
Bà Hoa là gương mặt doanh nhân quen thuộc trong ngành ngân hàng. Bà từng có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý tài chính kế toán tại các công ty 100% vốn nước ngoài, chi nhánh của các tập đoàn đa quốc gia và chi nhánh của các ngân hàng quốc tế lớn trên thế giới hoạt động tại Việt Nam.
Trước khi gia nhập Vingroup vào năm 2013, bà Dương Thị Mai Hoa từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng như: Giám đốc tài chính Công ty Oracle Việt Nam; Giám đốc tài chính Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB); Tổng giám đốc Ngân hàng VIB và Tổng giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp thuộc Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam.
Phạm Thu Hương
Bà Phạm Thu Hương - vợ ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Tập đoàn Vingroup) hiện là Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Năm 2013, bà Hương đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với việc nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 3.436 tỷ đồng.
Cũng giống như chồng mình, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom.
Bà Hương là người phụ nữ luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.
Phạm Thúy Hằng
Bà Phạm Thúy Hằng - em vợ ông Phạm Nhật Vượng, hiện là Phó chủ tịch Vingroup. Bà Hằng cũng từng có thời gian nắm quyền tại Technocom.
Bà Hằng sinh năm 1974, là doanh nhân trẻ nhất lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán. Năm 2013, bà Hằng đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng này với việc sở hữu gần 33 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 2.294 tỷ đồng.
Cùng với chồng, anh rể và 2 chị gái, gia đình bà Hằng là gia đình giàu nhất sàn chứng khoán năm 2012.
Mai Hương Nội
Bà Mai Hương Nội hiện là Phó tổng giám đốc thường trực, thành viên HĐQT Vingroup, phụ trách các công tác mang tính chiến lược về phát triển và cải tổ nội bộ của Tập đoàn.
 
Mai Hương Nội sinh năm 1969 tại Hà Nội, là cử nhân Ngân hàng của Đại học Kinh tế quốc dân. Bà Hương Nội gia nhập vào Vingroup năm 2006 với vai trò là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Vincom, sau đó giữ chức Tổng giám đốc Vingroup từ tháng 3/2006 đến tháng 6/2012.
Trước đó, bà Hương Nội từng công tác tại Bưu điện Hà Nội với các vị trí: kế toán viên, phó phòng thanh toán cước phí, trưởng phòng thanh toán cước phí (thuộc trung tâm dịch vụ khách hàng).
Phan Thu Hương

Theo thông tin tại bản cáo bạch của Vingroup được công bố hồi cuối tháng 11/2013, bà Phan Thu Hương (44 tuổi) trở thành một trong những nữ triệu phú USD mới trên thị trường chứng khoán Việt Nam khi sở hữu hơn 11,6 triệu cổ phiếu của Vingroup. Số cổ phiếu của bà Hương tương đương với gần 800 tỷ đồng, đưa bà vào top 20 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bà Phan Thu Hương là một trong những nhân sự chủ chốt lâu năm tại Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam, nơi bà đang nắm giữ ghế Tổng giám đốc. Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam hiện là cổ đông tổ chức lớn nhất của Tập đoàn Vingroup, là cổ đông sáng lập của VIC và giữ trên 13,3% vốn của tập đoàn này.

Phạm Thị Tuyết Mai

Bà Phạm Thị Tuyết Mai, vợ của ông Phạm Văn Khương - Phó tổng giám đốc Vingroup - cũng là triệu phú USD mới trên sàn chứng khoán Việt Nam khi sở hữu gần 1,8 triệu cổ phần của Vingroup, tương đương 122 tỷ đồng. Giống như các nữ tỷ phú khác của tập đoàn, thông tin về bà Mai rất ít ỏi, thậm chí không có bất cứ hình ảnh nào với công chúng.
Minh Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)