UPAS L/C - Điểm sáng trong thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại VietinBank

Google News

(Kiến Thức) - Sau 6 năm triển khai tại VietinBank, UPAS L/C đã trở thành một trong những sản phẩm tài trợ thương mại hiện đại nổi trội, mang đến nhiều lợi ích và được các khách hàng doanh nghiệp sử dụng thường xuyên.

UPAS L/C - Diem sang trong thanh toan quoc te va tai tro thuong mai VietinBank
Sản phẩm UPAS L/C hiện đại nổi trội, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp. 
Lợi thế của sản phẩm
Thư tín dụng trả chậm có giá trị thanh toán trả ngay (UPAS L/C) là thư tín dụng (L/C) có thời hạn trả chậm nhưng khách hàng bên bán được nhận tiền thanh toán ngay mà không phải chờ đáo hạn hối phiếu trả chậm như L/C trả chậm thông thường. Trong khi đó, khách hàng bên mua không phải thanh toán ngay cho VietinBank mà được trả chậm theo L/C do VietinBank thu xếp được với ngân hàng đại lý dùng nguồn vốn quốc tế thanh toán cho đối tác bên bán.
Có thể nói sức hấp dẫn lớn nhất của UPAS L/C đối với khách hàng là mức phí dịch vụ cạnh tranh trên cơ sở mức lãi suất hợp lý của ngân hàng đại lý dành cho VietinBank. Ngoài ra, nhờ UPAS L/C, VietinBank có thể giúp khách hàng thỏa thuận điều kiện thanh toán tốt với bên bán và giúp khách hàng kéo dài thời gian trả chậm lên tới 360 ngày. Về hồ sơ, thủ tục với ngân hàng, khách hàng vẫn được thực hiện như L/C thông thường mặc dù được hưởng nhiều lợi ích hơn từ UPAS L/C.
Trong suốt thời gian triển khai, VietinBank đã không ngừng cải tiến sản phẩm để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. VietinBank đã hoàn thiện sản phẩm như bổ sung loại hình Deffered UPAS L/C, UPAS L/C VNĐ, cho phép khách hàng thanh toán trước hạn, đa dạng hóa các cấu trúc tài trợ với NH đại lý…. Đặc biệt, năm 2017, với việc sửa đổi cấu trúc sản phẩm UPAS L/C, không yêu cầu khách hàng nhập khẩu nhận nợ VietinBank vào ngày ngân hàng tài trợ thanh toán cho người hưởng L/C, chuyển từ thu lãi sang thu phí dịch vụ UPAS L/C, sản phẩm đã thể hiện rõ những lợi ích ưu việt mang lại cho khách hàng doanh nghiệp, thu hút đông đảo hơn khách hàng sử dụng sản phẩm.
Không dừng ở đó, năm 2019, VietinBank tiếp tục cải tiến sản phẩm UPAS L/C nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của từng nhóm khách hàng chuyên biệt cũng như nắm bắt các cơ hội từ thị trường thông qua một số sản phẩm hợp tác với các ngân hàng tài trợ hay cơ chế xử lý giao dịch đặc thù như: Tài trợ bằng đồng JPY cho các UPAS L/C phát hành bằng đồng USD, Cố định phí dịch vụ UPAS L/C với khách hàng trên cơ sở lãi suất chào thả nổi của các ngân hàng tài trợ…
UPAS L/C - Diem sang trong thanh toan quoc te va tai tro thuong mai VietinBank-Hinh-2
VietinBank tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại cho các khách hàng. 
Những thành tựu nổi bật
Với sự nỗ lực không ngừng hướng tới khách hàng, VietinBank đã nhận được các kết quả ấn tượng về số lượng và doanh số giao dịch UPAS L/C. Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2019 ghi nhận số lượng giao dịch và doanh số phát hành UPAS L/C tăng hơn hai lần so với cùng kỳ 2018 và gấp 1,5 lần số lượng giao dịch và doanh số phát hành của cả năm 2018. Thu nhập từ phí dịch vụ UPAS L/C 9 tháng đầu năm 2019 tăng gần 4 lần so với cả năm 2018, đóng góp rất lớn trong tổng thu phí dịch vụ Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại của VietinBank.
Phát huy lợi thế là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai sản phẩm UPAS L/C và sự nỗ lực cao của các chi nhánh trong việc áp dụng sản phẩm mới, tới nay, UPAS LC đã quen thuộc với hơn 75 chi nhánh, hơn 300 khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm (chủ yếu thuộc hai phân khúc là khách hàng doanh nghiệp lớn và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ) với danh mục mặt hàng nhập khẩu đa dạng như sắt thép, nhựa, nông sản, hóa chất… Có thể kể đến một số khách hàng sử dụng sản phẩm UPAS LC thường xuyên như Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải, Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn SMC, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tập đoàn Kim Tín…
Mạng lưới Ngân hàng đại lý hợp tác về UPAS L/C cũng được VietinBank liên tục chú trọng phát triển. Đến nay, VietinBank đã thiết lập thỏa thuận tài trợ UPAS L/C với trên 30 ngân hàng tài trợ trên khắp các châu lục, khu vực (Mỹ, châu Âu, châu Á, Trung Đông). Các ngân hàng tài trợ chiến lược của VietinBank đã và đang tích cực hỗ trợ ngân hàng đưa ra mức lãi suất tài trợ ưu đãi, cơ chế phối hợp thực hiện giao dịch linh hoạt, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm UPAS L/C VietinBank cung cấp tới các khách hàng.
Hướng tới khách hàng
Đồng hành cùng các Chi nhánh trong việc giới thiệu sản phẩm UPAS L/C rộng rãi tới các khách hàng doanh nghiệp, VietinBank thường xuyên thực hiện đào tạo về sản phẩm UPAS L/C qua các kênh tập trung, video conference cho lãnh đạo và cán bộ quan hệ khách hàng tại Chi nhánh. Hàng năm, VietinBank tổ chức các diễn đàn, hội thảo khách hàng về sản phẩm, trong đó có nội dung giới thiệu về sản phẩm UPAS LC để quảng bá tới khách hàng.
Sản phẩm UPAS L/C là sản phẩm tài trợ thương mại mới, hiện đại và đang được rất nhiều ngân hàng trong nước và quốc tế giới thiệu tới khách hàng. Áp dụng sản phẩm UPAS L/C góp phần đa dạng hóa các sản phẩm tài trợ thương mại hợp tác ngân hàng quốc tế bên cạnh các sản phẩm tài trợ truyền thống, góp phần đa dạng hóa sự lựa chọn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Trong thời gian tới, bên cạnh triển khai các sản phẩm thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại hiện hữu, VietinBank sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hợp tác kinh doanh ngân hàng quốc tế hiện đại nhằm đa dạng hóa sản phẩm thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, đón đầu các xu hướng sản phẩm thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại mới trên thị trường để không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ cung ứng cho khách hàng.
 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)