Hành trình đỏ - Chia sẻ yêu thương, niềm tin và sức sống

Google News

(Kiến Thức) - Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp cùng nhãn hàng Dr.Thanh tổ chức chương trình "Giọt máu tri ân" tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Ngày 27/7, Hành trình đỏ - chương trình hiến máu nhân đạo do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp cùng nhãn hàng Dr.Thanh tổ chức "trạm" cuối cùng tại sân vận động Mỹ Đình Hà Nội. Đây là ngày hội hiến máu lớn nhất trong hành trình đỏ, mang tên "Giọt máu tri ân".
Bầu không khí sôi sục tại ngày cuối cùng của hành trình trên đất Thủ Đô. 
Trước đó, ngày 26/7/2013 đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân tại Trung tâm Thalaseemia thuộc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.
Thalassemia, hay còn gọi là tan máu bẩm sinh, đây là căn bệnh nguy hiểm về máu, thế giới chưa có thuốc điều trị và là một bệnh di truyền theo gen. Tại Việt Nam hiện có hơn 5 triệu người mang gen bệnh, 20 nghìn người cần điều trị và truyền máu hằng ngày, mỗi năm có gần 2.000 trẻ sơ sinh mắc căn bệnh hiểm nghèo này.
Song thực trạng này vẫn chưa được xã hội quan tâm 1 cách đúng mức, đặc biệt là lượng máu dự trữ để phục vụ quá trình điều trị. Trên thế giới, bình quân là 7% dân số mắc chứng bệnh này, còn ở Việt Nam có khoảng 3% dân số mang gen bệnh tương đương 5 triệu người. Việt Nam đang là một trong những nước có tỉ lệ mắc bệnh cao trên bản đồ Thalassemia thế giới. Tỷ lệ này còn lên đến 40 – 45% ở các dân tộc ít người khi vấn đề hôn nhân cận huyết vẫn tồn tại.
Ngoài vận động người dân tham gia hiến máu cứu người, các tình nguyện viên còn tuyên truyền đến hàng triệu người về căn bệnh tan máu bẩm sinh và những ý nghĩa nhân đạo sâu sắc của hoạt động hiến máu.
Chiến sĩ cùng dân tham gia hiến máu
Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó giám đốc Trung tâm Thalasssemia xúc động nói: “Liều thuốc" duy nhất cứu sống các bệnh nhân là máu, tuy nhiên, tinh thần và sự chia sẻ là "liều thuốc" còn quý giá hơn cả đối với các bệnh nhân”.
Ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát, đơn vị đã đồng hành trên suốt chặng đường Hành trình đỏ trong hơn 20 ngày đêm chia sẻ: “Chúng tôi cũng như bao nhiêu người công dân tích cực của đất nước chỉ mong muốn tất cả mọi người được sống trọn vẹn, được tận hưởng những niềm vui. Vì vậy, Tân Hiệp Phát đồng hành cùng chương trình và hy vọng tất cả mọi người trên khắp mọi miền Tổ quốc hãy cùng nhau chia sẻ tình yêu thương của mình đến tất cả mọi người”.
Bạn Thanh Huyền - tình nguyện viên Hành trình đỏ của chặng Hà Nội - Tây Bắc tiếp lời: “Núi cao không ngại, đường xa cũng không nản, tất cả các thành viên trong nhóm đang gấp rút hoàn thành mọi kế hoạch, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ, quyết tâm đem những kiến thức của mình để phong trào hiến máu tình nguyện thực sự được lan rộng và phát triển trên mảnh đất Tây Bắc còn nhiều thương khó, lắm gian lao này”.
Xuất phát từ hai hướng khác nhau, một hướng từ đất mũi Cà Mau ngày 6/7/2013, một hướng từ Điện Biên Phủ ngày 20/7/2013 rồi cùng nhau đoàn tụ tại thủ đô Hà Nội vào ngày 27/7/2013, đoàn đã tổ chức 15 ngày hội tuyên truyền hiến máu lớn, thu về được tổng cộng 11.796 đơn vị máu.
Tại mỗi điểm dừng chân, từ vùng sông nước Nam Bộ đến vùng Cao nguyên hùng vĩ, từ miền Trung cát trắng, gió lào đến vùng cách mạng Tây Bắc, khẩu hiệu “ Yêu thương và chia sẻ, kết nối dòng máu Việt” luôn được đông đảo quần chúng nhân dân cùng các chiến sĩ tình nguyện Hành trình đỏ đoàn kết hô vang.
Hành Trình Đỏ 2013, hành trình của “Yêu thương và Chia sẻ” đã khép lại nhưng âm vang của nó sẽ còn đọng mãi trong trái tim hàng triệu người Việt Nam luôn hướng về cộng đồng.
Đông Hường

Bình luận(0)