Eximbank xin sáp nhập, bổ nhiệm sếp mới

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tổ chức phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013.

Tuy nhiên, ngay trước đó một ngày, ngày 25/4, website của Eximbank (mã CK: EIB) đã bất ngờ công bố thông tin bổ nhiệm chức danh Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank cho ông Hà Thanh Hùng. Ông Hùng sẽ nhậm chức từ ngày 25/4. Trước khi nhậm chức, ông Hùng là Ủy viên Thường trực Hội đồng quản trị nhà băng.

 

Tại đại hội cổ đông thường niên năm nay, một nội dung được dư luận chú ý của Eximbank chính là đề xuất xin được sáp nhập với một tổ chức tín dụng khác là ngân hàng thương mại cổ phần. Theo tờ trình xin ý kiến về việc chủ trương nghiên cứu việc sáp nhập với tổ chức tín dụng khác, Eximbank cho rằng, việc nghiên cứu, sáp nhập này sẽ nhằm tạo cơ hội tốt cho sự phát triển của Eximbank  trong tương lai và nắm thế chủ động khi có điều kiện thuận lợi mở rộng quy mô hoạt động.

Eximbank cũng ủy quyền cho hội đồng quản trị thực hiện việc nghiên cứu khả thi, tìm kiếm đối tác phù hợp, lập đề án sáp nhập trình Đại hội cổ đông, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng khác theo quy định.

Trước đó, dư luận cũng đã nghĩ nhiều đến khả năng Eximbank sáp nhập với Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Eximbank hiện tại là cổ đông lớn của Sacombank với tỷ lệ 9,73%. Cả hai phía đều cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước đang đối mặt với nhiều thử thách như hiện nay, việc tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực hoạt động sẽ giúp cả hai bên vượt qua những khó khăn, tăng cường năng lực cạnh tranh, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng và nền kinh tế Việt Nam.

TIN BÀI LIÊN QUAN:









BÀI ĐỌC NHIỀU:

Lê Thịnh

Bình luận(0)