Cảng Sài Gòn lọt top các cảng lớn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Cảng Sài Gòn xếp thứ 25 trong top 50 cảng container lớn nhất thế giới theo đánh giá của Hội vận tải biển thế giới.

Dựa theo tốc độ tăng trưởng sản lượng, hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong ngành khai thác cảng biển, cảng Sài Gòn của Việt Nam hiện xếp thứ 25 trong top 50 cảng biển lớn nhất thế giới, theo đánh giá của Hội vận tải biển thế giới.
 
Cảng Sài Gòn là một cảng có sản lượng và năng suất xếp dỡ cao nhất trong cả nước. Cảng có diện tích mặt bằng tương đối lớn vào khoảng 500,000 m2. Cảng hoạt động với các dịch vụ chính là bốc xếp, đóng bao, kho hàng, giao nhận, vận tải thủy bộ, xây dựng công trình, sửa chữa cơ khí, dịch vụ lai dắt và cứu hộ tàu biển, đại lý, cung ứng tàu biển, xuất nhập khẩu, giao nhận kho vận và thủ tục Hải quan...
 
Hoạt động phục vụ cho lĩnh vực rộng lớn gồm các khu vực TPHCM, các vùng lân cận và đồng bằng sông Mekong với tổng sản lượng hàng hóa hơn 20 triệu tấn, Cảng Sài Gòn có vai trò và nhiệm vụ quan trọng phục vụ cho nhu cầu xuất nhập khẩu và phát triển kinh tế nói chung cho toàn khu vực phía nam của đất nước.
Theo danh sách, cảng biển lớn nhất thế giới hiện nay thuộc về cảng Thượng Hải, Trung Quốc. Xếp thứ 2 là cảng biển Singapore.
Lưu Thoa (Theo WorldShipping, Scg)

Bình luận(0)