Cách dùng Internet thoải mái khi đi nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người sử dụng gói cước của nhà mạng Việt Nam để thoải mái sử dụng Internet mà không lo tốn thêm chi phí hay lộ thông tin cá nhân.

Khi thời đại công nghệ số bùng nổ, nhu cầu kết nối Internet của mọi người ngày càng tăng lên, đặc biệt là khi đi du lịch hoặc công tác nước ngoài. Bởi chỉ với một chiếc smartphone, bất cứ ai cũng có thể chia sẻ khoảnh khắc tại những nơi họ đi qua cho bạn bè và người thân qua các ứng dụng như Facebook, Zalo, Viber... hoặc truy cập Internet để tìm kiếm thông tin về nhà hàng, khách sạn, tìm đường tại một đất nước xa lạ.
 
Nếu như trước đây, mọi người thường lựa chọn sử dụng Wi-Fi công cộng hoặc mua SIM tại nước sở tại thì nay với cước chuyển vùng quốc tế (roaming) đã giảm cả trăm lần, đa số mọi người sử dụng data roaming của chính nhà mạng Việt Nam. Bởi giá hợp lý, mọi người không phải chạy đôn chạy đáo mua SIM, lướt web an toàn và đăng ký đơn giản.
Nhiều người lựa chọn các gói Rx của nhà mạng VinaPhone vì các gói này có giá rẻ, đăng ký nhanh và được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng người dùng.
Chị Mai Hoa - trưởng phòng kinh doanh của một công ty có tiếng ở Hà Nội - cũng sử dụng gói R7 trong chuyến công tác Nhật Bản vừa qua. Chỉ với 300.000 đồng, chị có thể sử dụng 600MB lướt web, check mail...thoải mái trong cả tuần mà không tốn thêm bất cứ khoản nào khác.
"Quá rẻ và quá tiện, bởi chỉ cần đăng ký bằng tin nhắn và kiểm soát dễ dàng, không lo phát sinh thêm cước phí", chị Hoa cho biết.
Trong khi đó, anh Mạnh Tiến - hướng dẫn viên du lịch cho biết, các du khách đi các nước châu Á thường lựa chọn các gói ngắn ngày của VinaPhone, chẳng hạn R1 - 30MB một ngày với 50.000 đồng (tương đương 1.666 đồng một MB) hoặc gói R3 100.000 đồng sử dụng 100MB trong 3 ngày (1.000 đồng MB). Bởi các du khách thường đi du lịch ngắn ngày và có tâm lý sợ không sử dụng hết dung lượng thì lãng phí nên chọn phương án mua gói dung lượng thấp, ngắn ngày hết lại mua thêm.
Ngoài ra, VinaPhone cũng có thêm nhiều gói dung lượng dài ngày như R10 (1.200MB trong 10 ngày với 500.000 đồng) hay R15 (2.500MB trong 15 ngày với triệu đồng). Những gói này thường được các du khách đi du lịch châu Âu, đi Mỹ lựa chọn vì có thể thoải mái gọi video, livestream, lướt Facebook.
Nếu khách hàng nào có nhu cầu livestream, chia sẻ hình ảnh nhiều thì có thể lựa chọn gói R15 chỉ tương đương 400 đồng MB rẻ ngang bằng với các nước bản địa.
Từ ngày 1/12, VinaPhone đã mở rộng phạm vi quốc gia áp dụng cho các gói R1, R3, R7, R10, R15 từ 8 lên 28 quốc gia (thuê bao trả sau) và 6 lên 16 quốc gia, vùng lãnh thổ (cho thuê bao trả trước) gồm Canada, Australia, Nga, Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore…
Do đó, với mức giá data roaming quốc tế gần như ngang bằng nước sở tại, nhiều thuê bao VinaPhone đi du lịch hay công tác nước ngoài đã không còn phải lo phát sinh cước. Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu hoặc lựa chọn các gói Rx giá rẻ để tiết kiệm hơn và kiểm soát chi phí.
Nếu nhu cầu sử dụng nhiều và thời gian dùng lâu, khách hàng nên lựa chọn các gói R7, R10, R15 và R500 để tiết kiệm tối đa chi phí. Chẳng hạn gói R7 rẻ bằng một phần ba gói R1 và chỉ bằng một nửa gói R3.
Khi lựa chọn các gói cước này, khách hàng có thể yên tâm chất lượng kết nối luôn được đảm bảo để có thể thoải mái truy cập Facebook, likestream, dùng Zalo, Viber, lướt web… ở nước ngoài. Để đăng ký, mọi người chỉ cần nhắn tin với cú pháp DK (tên gọi) gửi 9123 hoặc có thể mua gói tại muahangonline.vnpt.vn.
Quan trọng hơn, khi sử dụng SIM của VinaPhone đăng ký roaming data quốc tế, khách hàng không phải lo bị lộ thông tin cá nhân khi thực hiện các giao dịch online ở nước ngoài như sử dụng mạng Wi-Fi cộng cộng.
Chi tiết liên hệ: +8424.3773.1857 và truy cập website: vinaphone.com.vn/roaming/rx.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)