Tiêu chí chọn smartphone cho tín đồ du lịch

Google News

Ngoài thiết kế gọn nhẹ, cấu hình tốt, tín đồ du lịch thường ưu tiên lựa chọn một chiếc smartphone có thời lượng pin dài, chụp ảnh đẹp và sóng khỏe khi đi rừng.

Du lịch, khám phá là sở thích của nhiều bạn trẻ. Vì vậy, các hãng công nghệ không ngừng bổ sung và cải tiến những tính năng phù hợp nhu cầu sử dụng của nhóm người dùng này.

Dung lượng pin

Thời lượng sử dụng của pin là mối quan tâm lớn nhất của những người hay đi du lịch. Bạn sẽ rất khó chịu nếu điện thoại tắt nguồn ngay khi chuẩn bị ghi lại khung cảnh đẹp trước mắt.

Đối với những người hay đi du lịch tự túc ở nước ngoài, phiền toái hơn nữa là smartphone hết pin ngay khi bạn đang tìm đường di chuyển đến khách sạn/nhà hàng địa phương bằng Google Map.

Smartphone thông thường có dung lượng pin dao động từ 1.500 đến 3.000 mAh. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện một số model điện thoại với pin khủng 5.000 mAh. Một số sản phẩm có thể kể đến như ZenFone Max của Asus hoặc một số dòng điện thoại của Philips, Lenovo.

Tieu chi chon smartphone cho tin do du lich

Smartphone ngày càng giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống của giới trẻ.

Chất lượng camera

Smartphone có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng chia sẻ ảnh lên mạng xã hội, cập nhật liên tục hành trình. Vì vậy, nhiều người lựa chọn thiết bị di động này làm hành trang thay cho máy ảnh chuyên nghiệp cồng kềnh.

Tieu chi chon smartphone cho tin do du lich-Hinh-2

Kích thước máy ảnh chuyên nghiệp quá to và cồng kềnh nên nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn smartphone để chụp ảnh khi đi du lịch. Ảnh: Lifehacker

Ngoài độ phân giải cao, người dùng nên ưu tiên cho các sản phẩm có hỗ trợ chế độ chụp ảnh chuyên dụng như chụp ảnh thiếu sáng, ngược sáng hay selfie. Một chiếc smartphone cho phép tuỳ chỉnh thủ công các thông số chụp ảnh cũng là một yếu tố bạn nên cân nhắc.

Tốc độ kết nối mạng di động

Để phù hợp nhu cầu xê dịch nhiều và liên tục của tín đồ du lịch, smartphone cần có tốc độ kết nối nhanh và ổn định. Điều này giúp bạn dễ dàng liên lạc với mọi người, tìm đường, tra cứu thông tin, thậm chí là check-in Facebook.

Việt Nam đang triển khai cơ sở hạ tầng 4G với tốc độ kết nối lên tới 300 Mbps. Về lý thuyết, tốc độ này cho phép người dùng tải video Full HD 2 GB trong chưa đầy 2 phút. Vì vậy, bạn nên lựa chọn smartphone hỗ trợ kết nối 4G/LTE để sử dụng tính năng này trong thời gian tới.

Định vị tốt

Những chuyến trekking xuyên rừng luôn có sức hút lớn đối với phượt thủ. Đi liền với sở thích mạo hiểm này, bạn có thể gặp phải những tình huống bất ngờ, nguy hiểm như lạc đường, mất liên lạc với đồng đội...

Hiện nay, có 4 hệ thống vệ tinh định vị tiên tiến trên toàn thế giới: GPS, BDSS, AGSS và GLONASS. Tích hợp càng nhiều hệ thống định vị, khả năng xác định vị trí của smartphone càng chính xác.

Theo Zing

Bình luận(0)