Triệu phú lắm chiêu Trung Quốc tiết lộ sự thật gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Triệu phú nổi tiếng  lắm chiêu Chen Guangbiao đã thú nhận bỏ ra 30.000 USD để có được giấy chứng nhận từ thiện giả viết sai chính tả.

Cuối tháng 6 vừa qua, triệu phú lắm chiêu Trung Quốc Cheng Guangbiao đã gây sốc khi bao trọn một nhà hàng tại New York, Mỹ để mời người vô gia cư đến ăn và nhận tiền từ thiện. 
Tuy nhiên, kế hoạch làm từ thiện của ông Chen không được trọn vẹn khi nhiều người tố ông không giữ lời khi không phân phát 300 USD cho mỗi người như đã hứa. Chưa hết, mới đây, ông Chen còn thú nhận ông đã bỏ ra khoản tiền khổng lồ để mua giấy chứng chỉ từ thiện của Liên Hiệp Quốc.
Trieu phu lam chieu Trung Quoc voi tiet lo su that gay soc
Ông  Patrick Donohue trao giấy chứng nhận giả cho ông Chen Guangbiao.
Ngày 25/6, trong bữa ăn trưa từ thiện của ông Chen, một người đàn ông tự xưng là Patrick Donohue thay mặt quỹ từ thiện của Liên Hiệp Quốc đã trao cho ông Chen giấy chứng nhận "đã hỗ trợ từ thiện", "kiểu mẫu đạo đức" và "nhà từ thiện số một Trung Quốc", "nhà từ thiện bậc nhất thế giới"... 
Trieu phu lam chieu Trung Quoc voi tiet lo su that gay soc-Hinh-2
Tờ giấy chứng nhận giả viết sai chính tả của ông Chen.
Trên trang web của mình, ông Chen đã chia sẻ mình được một tình nguyện viên trường Đại học Columbia giới thiệu tới ông Donohue là chủ tịch Hội cơ sở của Liên Hợp Quốc ngay trước ngày tổ chức bữa tiệc. "Người tình nguyện viên này nói với tôi rằng tôi có thể được trao nhiều chức danh vì những đóng góp của mình. Cô yêu cầu tôi tặng từ 50-60 nghìn USD cho quỹ để chính thức trở thành nhà từ thiện số một của Trung Quốc sau khi ông Donohue rời đi. Tôi chưa bao giờ muốn mua danh hiệu nhưng sau khi nghe yêu cầu ủng hộ, đóng góp vì người nghèo, tôi không ngần ngại đưa cho họ 30 nghìn USD".
Trieu phu lam chieu Trung Quoc voi tiet lo su that gay soc-Hinh-3
Trên trang Twitter, ông Chen yêu cầu đòi lại tiền của mình vì nhận phải giấy chứng nhận giả.
Việc giấy tờ giả bị vỡ lở khi người của Liên Hiệp Quốc phát hiện giấy tờ trên bị... viết sai chính tả. Cụ thể Liên Hiệp Quốc trong tiếng Anh viết "United Nations" trong khi trong giấy ghi nhận từ thiện của ông Chen viết "United Nation", thiếu mất chữ "s" ở từ cuối cùng. 
Ông Chen đã bày tỏ sự thất vọng của mình và mong muốn lấy lại số tiền trên. Tuy nhiên cô gái tình nguyện viên kia đã không cánh mà bay cùng số tiền.
Hải Đăng (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)