Sự thật tỷ phú WhatsApps là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Thương vụ mua bán ứng dụng nhắn tin miễn phí  WhatsApps trị giá 19 tỷ USD khiến Jan Koum từ người bán tem phiếu nghèo thành tỷ phú giàu có.

Koum lớn lên ở Ukraina, một mình sang Mỹ khi còn là một thiếu niên với hai bàn tay trắng. Ông chỉ sống nhờ phúc lợi và tem phiếu thực phẩm được xã hội trợ cấp, thậm chí ông không có tiền điện thoại để gọi về nhà.
Bằng sự trợ cấp xã hội, Koum tốt nghiệp trường trung học Mission Viejo, California. Ông có tiếp tục theo học đại học San Jose State nhưng không thể trả chi phí học nên đành phải bỏ. Koum xin làm việc cho Yahoo và trở thành một kỹ sư về an ninh và các hoạt động của Yahoo.
Đáng ngạc nhiên, năm 2009, ông tự thành lập  WhatsApps, một dịch vụ đã tích lũy được 450 triệu người sử dụng trong bốn năm. Mỗi người trên thế giới gửi 19 tỷ  WhatsApps tin nhắn mỗi ngày, trong đó có 200 triệu tin nhắn bằng giọng nói và 100 triệu video. Điều quan trọng, WhatsApp được sử dụng ở khắp mọi nơi, đặc biệt là ở châu Âu, Ấn Độ và Mỹ Latinh. Đó là những khu vực mà Facebook đang cố gắng để phát triển người sử dụng nó và WhatsApp chính là dịch vụ tin nhắn điện thoại di động được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.
Jan Koum- nhà sáng tạo ứng dụng tin nhắn What apps.
Mặc dù tạo ra một thành công không tưởng như vậy nhưng Koum luôn tránh xa công chúng và giới truyền thông. Ông hầu như không xuất hiện trên TV và hiếm khi cung cấp thông tin cá nhân ở các cuộc phỏng vấn , khiến tiếng tăm của ông rất ít người biết đến.
Vân Anh (theo CNN)

Bình luận(0)