Những nữ thừa kế sáng giá nhà tỷ phú

Google News

(Kiến Thức) - Được thừa kế những tài sản kếch sù của người thân, nhưng đây cũng là những phụ nữ có khả năng kinh doanh và có biệt tài riêng.

Cùng điểm những gương mặt sáng giá này:

Ivanka Trump, ái nữa của tỷ phú Donald Trump

Ivanka Trump dường như được sinh ra để nối nghiệp gia đình. Ở tuổi 31, cô đã trở thành một nhân vật đình đám, ngồi tại vị trí Phó chủ tịch Tổ chức Trump.

 

Ngoài ra cô còn xuất hiện như một ngôi sao trong chương trình giờ vàng Celebrity Apprentice do cha cô sản xuất. Ivanka Trump còn làm người mẫu và đích thân điều hành thương hiệu kim cương Ivanka Trump Jewelry của mình. 

Ivanka bắt đầu làm người mẫu từ năm 16 tuổi, khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi tròn 17 tuổi, lần đầu tiên cô được lên trang bìa của một tạp chí (Seventeen) và trở thành người dẫn chương trình Hoa hậu tuổi teen của Hoa Kỳ cùng năm đó.

Cô đứng đầu bảng danh sách 10 kiều nữ giàu nhất thế giới năm 2013 do Forbes bình chọn.

Marta Ortega Perez, con gái út của người giàu nhất Tây Ban Nha 

Cha cô, ông Amancio Ortega, là ông chủ của nhà sản xuất hàng may mặc Inditex, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Zara, có giá trị 12,3 tỷ USD. Cô được coi là ứng viên sáng giá nhất sẽ thừa kế chiếc ghế của cha mình (73 tuổi) khi ông về hưu. Khối tài sản của ông Amancio Ortega ước tính vào khoảng 37,5 tỷ USD.

 

Cô từng tốt nghiệp ngành kinh doanh tại trường European Business School (London) vào năm 2006 và có thể nói được 4 thứ tiếng. 

Theo đồn đoán, Marta, 29 tuổi đang được cha huấn luyện để đến một ngày nào đó sẽ tiếp quản “đế chế” thời trang của gia đình. Tuy nhiên, Marta không hề được mở cho một lối đi dễ dàng, mà phải “đi từ dưới đáy đi lên” với những công việc như xếp quần áo trên kệ và giao dịch với khách hàng. Marta cũng là một tay đua ngựa khá cừ và mới đây, cô kết hôn với một ngôi sao trong làng đua ngựa của Tây Ban Nha, anh Sergio Alvarez Moya.

Vanisha Mittal Bhatia, con gái của tỷ phú thép Lakshmi Mittal

Vanisha Mittal Bhatia, 33 tuổi là con gái của tỷ phú thép Lakshmi Mittal. Cô tốt nghiệp trường European Business School và có bằng master về Nam Á học tại trường Phương Đông và châu Phi học nổi tiếng tại London. Cho đến nay, dường như Vanisha nổi tiếng chủ yếu nhờ đám cưới kéo dài 5 ngày trị giá 60 triệu USD tại Paris hồi 2005. Công ty thép ArcelorMittal của cha cô có giá trị vốn hóa thị trường 37 tỷ USD.

 

Đây được xem là một trong những đám cưới xa xỉ nhất trong lịch sử hiện đại. Chồng của Vanisha là anh Amit Bhatia, một người làm trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư.

Holly Branson, công chúa của đế chế Virgin 

Holly Branson từng định theo đuổi sự nghiệp hoàn toàn khác với bố mình, tỷ phú người Anh Richard Branson, người đã xây dựng nên đế chế Virgin từ một đống đổ nát. Cô con gái duy nhất của Richard Branson đã dành tới 5 năm theo học ngành bác sĩ khoa nhi. 

 

Tuy nhiên, đến mùa hè năm ngoái, sức cám dỗ từ công việc kinh doanh của gia đình đã khiến sự nghiệp của Holy Branson rẽ ngoặt sang một hướng mới. Ngay sau khi tốt nghiệp, cô quyết định đầu quân vào Virgin. Cô đang trong quá trình thử việc một năm tại tập đoàn với nhiều vị trí khác nhau.

Aerin Lauder Zinterhofer, con gái Chủ tịch nhãn hiệu Clinique

 

Aerin Lauder Zinterhofer, 39 tuổi, gia nhập công ty Estee Lauder do bà mình sáng lập từ năm 1992 tại vị trí marketing. Ngày nay, cô là chủ tịch cấp cao và là giám đốc sáng tạo toàn cầu cho nhãn hiệu Estée Lauder. Hiện nay, cô là một nhân vật đình đám tại New York.

Sofia Baclay, cháu gái tỷ phú truyền thông Anh quốc

Sofia Barclay, 23 tuổi, là cháu gái của David Barclay, một tỷ phú trong ngành truyền thông và bất động sản của Anh quốc. Ước tính, cùng với người em trai sinh đôi Frederick, Sofia được thừa hưởng số tài sản trị giá lên tới 3,2 tỷ USD. Cuộc sống của cô gái xinh đẹp này gắn với việc đi lại như con thoi giữa London và New York. Cô cũng đang theo học tại trường Westminster ở London.

 

Sofia cho biết, cô luôn muốn trở thành một diễn viên và đang nỗ lực theo đuổi sự nghiệp ở New York. Xinh đẹp và giàu có, chắc Sofia sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc đạt ước mơ này. Tỷ phú David Barclay, ông nội cô, là người giàu thứ 358 trên thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes, với khối tài sản 3,2 tỷ USD.

Georgina Bloomberg, ái nữ của Chủ tịch hãng tài chính Bloomberg 

Georgina là ái nữ của ngài Michael Bloomberg, người không chỉ giữ chức Thị trưởng New York và Chủ tịch hãng tin tài chính Bloomberg do ông sáng lập, mà còn là người giàu thứ 20 trên thế giới với tài sản 22 tỷ USD. Xuất thân danh giá nhưng Georgina có tính cách “nổi loạn”. Cô không màng nghiệp chính trị hay kinh doanh của cha, mà ôm mộng trở thành một tay đua ngựa chuyên nghiệp.

 

Chỉ vài năm qua, Georgina đã viết 2 cuốn tiểu thuyết về đua ngựa, với những nhân vật chính có vẻ như được dựa trên hình ảnh cha cô, tỷ phú Michael Bloomberg. Georgina đang hẹn hò với cầu thủ bóng chày Justin Dalles và tham gia tích cực vào hoạt động từ thiện của gia đình. 

Amanda Hearst, người thừa kế của Tập đoàn truyền thông Hearst Corporation

Cô gái 29 tuổi này là người thừa kế của tập đoàn truyền thông Hearst Corporation với doanh thu nhiều tỷ USD mỗi năm. Tuy cha mẹ Amanda không có tên trong danh sách tỷ phú, cô có 5 người họ hàng trong gia tộc Hearst góp mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Cụ cố của Amanda được xem là người đặt nền móng cho báo chí hiện đại.

 

Tốt nghiệp Đại học Boston với tấm bằng lịch sử nghệ thuật, nhưng Amanda được biết đến với tư cách là người mẫu của hãng thời trang Tommy Hilfiger và là nhà sáng lập Friends of Finn, một tổ chức bảo vệ động vật. Gần đây, cô còn giữ vai trò biên tập viên cho tạp chí Marie Claire.

Petra Ecclestone, con gái của CEO giải đua Công thức 1

Petra là con gái của tỷ phú Bernard Ecclestone, CEO của giải đua xe Công thức 1. Có lẽ, cô là người thừa kế có lối sống xa xỉ nhất trong các “cậu ấm, cô chiêu” được đề cập đến ở đây. Mới 24 tuổi như Petra sở hữu nhiều bất động sản ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có dinh thự Spelling trị giá 85 triệu USD từng được xem là biệt thự đắt nhất ở Mỹ.

 

Petra từng là người mẫu nhưng hiện cô đã thôi công việc này và chuyển sang làm nhà thiết kế thời trang. Cô tự hào khoe rằng, mình làm việc 8 tiếng/ngày. Đám cưới trị giá 12 triệu Bảng mới đây của Petra chẳng thấm vào đâu so với khối tài sản 2,8 tỷ USD của cha cô. Ông Ecclestone hiện là người giàu thứ 418 trên thế giới.

Isha Ambani, con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ 


Con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani, cô Isha Ambani, năm nay 21 tuổi và đang theo học năm thứ hai tại Đại học Yale của Mỹ. Năm 16 tuổi, Isha được tạp chí Forbes đánh giá là người thừa kế giàu thứ nhì thế giới. Khi đó, cô đã sở hữu 80 triệu cổ phiếu trong công ty của ông bố tỷ phú, tập đoàn Reliance Industries. 

 

Hiện giờ, Isha đã trở thành một thiếu nữ xinh xắn, không chỉ chơi piano tuyệt hay mà còn là một lãnh đạo sinh viên ở Yale. Cha cô, nhà tài phiệt Mukesh Ambani, là người giàu thứ 19 thế giới theo xếp hạng của Forbes, với khối tài sản trị giá 22,3 tỷ USD.

Hồng Luân (Tổng hợp)

Bình luận(0)