Những cái chết “không giống ai” của đại gia

Google News

(Kiến Thức) - Nghẹn thịt bò, bị bắn nút chai vào mặt, hút mỡ bụng... là những nguyên nhân lãng xẹt gây ra cái chết của một số nhà giàu trên thế giới.

Trùm bất động sản Hong Kong chết do nút chai sâm-panh...bắn vào đầu
Tỷ phú Dingxiang Loeng (49 tuổi), một doanh nhân danh tiếng ở Hong Kong, vừa qua đời do nút chai sâm-panh khi đang tiến hành tổ chức tiệc sinh nhật của mình tại khách sạn Shangri-La. Theo một vài nhân chứng trong số 217 khách mời chứng kiến thảm kịch này, vị tỷ phú đã bị nút chai đập mạnh vào đầu khi đang khui sâm-panh, khiến ông bị xuất huyết não và tử vong.
 Trùm bất động sản Hong Kong chết do nút chai sâm-panh...bắn vào đầu.
Vụ tai nạn xảy ra chính tại bữa tiệc thịnh soạn mừng sinh nhật lần thứ 50 của ông Loeng hôm 2/8 vừa qua, với khoảng 200 khách mời tham dự, trong đó có sự góp mặt của hầu hết các ngôi sao chính trị và kinh tế của Hong Kong.
Sau bài phát biểu ngắn, bữa tiệc chính thức khai màn với việc khui sâm-panh, thì chiếc nút chai bất ngờ bật mạnh vào đầu ông Loeng. Ban đầu, khi sự việc diễn ra, rất nhiều nhân chứng đã cười lớn và xem nhẹ mức độ nghiêm trọng của chấn thương, nhưng đám đông nhanh chóng im bặt khi thấy ông Loeng bất tỉnh và các nhân viên y tế được gọi đến hiện trường.
Mặc dù đã nỗ lực cứu chữa, ông Loeng vẫn không qua khỏi và được xác nhận đã tử vong sau chưa đầy 20 phút nhập viện. Các khách mời chứng kiến sự việc đều bị sốc sau khi cái chết của ông Loeng được công bố.
Được Forbes xếp hạng thứ 51 trong danh sách tỷ phú giàu nhất Hong Kong, ông Loeng là một trùm bất động sản lập dị, giàu lên từ một số thương vụ mua bán trong những năm chuyển giao chủ quyền thuộc địa cũ của Anh (Hong Kong) cho Trung Quốc. Ngay cả khi có trong tay hơn 1 tỷ USD thì vị doanh nhân Hong Kong này vẫn luôn được biết đến nhiều hơn với những trò lố và các vấn đề pháp lý hơn là các hoạt động kinh doanh của mình.
Theo cảnh sát, chai rượu sâm-panh gây ra cái chết của ông Loeng có thể là hàng giả của Trung Quốc, lời giải thích này có vẻ hợp lý hơn cho nồng độ cao quá mức của khí carbon dioxide chứa bên trong.
Tổng giám đốc chết thảm vì phẫu thuật hút mỡ bụng
Chỉ vì đi hút mỡ bụng, Tổng giám đốc tập đoàn bất động sản Franklin Heng, 44 tuổi, ở Singapore, đã chết thảm vì bị tiêm thuốc quá liều khi phẫu thuật.
Ông Franklin vốn có thân hình khá khỏe mạnh và cân đối, chỉ trừ phần mỡ thừa ở bụng nên ông đã quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, ông Franklin đã tử vong ngay trên bàn phẫu thuật hút mỡ bụng tại trung tâm thẩm mỹ Reves Clinic (hồi năm 2009). Và sau đó, pháp y xác nhận nguyên nhân gây nên cái chết của ông Franklin là do sử dụng quá liều chất gây mê.
 
Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Reves Clinic, thuộc sở hữu của 2 bác sĩ Wong Meng Hang và Zhu Xiu Chun nhưng thực tế, hai bác sĩ này chỉ có chứng chỉ về da liễu.
Bác sĩ Wong Meng Hang – người thực hiện ca phẫu thuật cho ông Franklin Heng đã bị kiện ra tòa. Cảnh sát cho biết, trong quá trình phẫu thuật do tay nghề non kém, bác sĩ Wong đã 13 lần vô ý đâm nhầm vào ruột của nạn nhân. Lúc này, ông Franklin đã cảm thấy rất đau đớn và ú ớ kêu kèm cử động nhẹ tay chân. Thấy vậy, bác sĩ Wong và bác sĩ Zhu Xin Chu lại tiêm thêm thuốc gây mê cho ông Franklin. Việc tiêm thuốc quá liều này đã khiến bệnh nhân chết thảm trên bàn mổ.
Chết vì ăn lẩu thịt mèo
Tỷ phú Long Liyuan, 49 tuổi, điều hành một công ty lâm nghiệp ở thành phố Dương Giang (tỉnh Quảng Đông) đã bất ngờ qua đời hôm 23/12/2011 sau khi dùng chung món lẩu thịt mèo, một đặc sản ở miền nam Trung Quốc, cùng 2 nam giới trong một bữa trưa bàn công việc.
Theo nhà chức trách ở thành phố Dương Giang, cảnh sát đã bắt giữ một trong hai người cộng tác với Long - quan chức lâm nghiệp địa phương, tên là Huang Guang, vì nghi đã bỏ thuốc độc - loại lá độc được tìm thấy trong các khu rừng ở Trung Quốc vào món lẩu.
 
Thông tin từ cảnh sát cũng cho thấy, ông Huang và Long có một số mâu thuẫn về kinh tế. Trước bữa tối, ba người đàn ông đã đi giám sát một số cánh rừng mà ông Huang muốn bán cho ông Long. Công ty ông Long đã trả cho ông Huang tổng số tiền 3,5 triệu nhân dân tệ, tức 556.000 USD, nhưng ông Huang lại muốn tăng số tiền này lên để trả nợ. Ông Huang cũng đã gửi thông tin về tài khoản ngân hàng cho vị tỷ phú này.
Tờ Southern Metropolis Daily cho hay tối đó, ông Huang bị cho là đã rời bữa ăn để gọi điện thoại và sau đó lẻn vào bếp để cho độc vào món lẩu. Trong bữa ăn, người bạn còn lại của ông Long và không có quan hệ với ông Huang, đã nói rằng ông chỉ ăn một ít do món lẩu có vị hơi khác so với bình thường. Còn ông Long, người ăn nhiều hơn 2 người kia, ngay sau đó bị choáng váng và đổ bệnh. Ông này được đưa tới bệnh viện và qua đời sau đó.
Anh trai của ông Long khẳng định rằng, tỷ phú đã bị hạ độc bởi một đối tác kinh doanh do lo sợ ông Long sẽ khai ra chuyện người này tham nhũng. Gia đình ông Long đã treo thưởng 100.000 nhân dân tệ, tức gần 16.000 USD, cho ai cung cấp thêm thông tin về cái chết của tỷ phú này.
Tử vong vì... nghẹn thịt bò
Dieter Bock, 71 tuổi, một tỷ phú trong giới kinh doanh nhà hàng khách sạn ở Berlin, Frankfurt và Dresden (Đức) đã qua đời vì mắc nghẹn miếng bò bít tết ngay tại nhà hàng của mình.
Tỷ phú Nga Boris Berezovsky. 
Phía cảnh sát cho hay, tỷ phú Dieter Bock đến khách sạn Atlantic ở Hamburg để nghỉ ngơi vì cảm thấy không khỏe. Một buổi tối, ông gọi phục vụ đem bít tết phi lê bò và khoai tây chiên lên phòng. Sáng hôm sau, nhân viên phục vụ phòng phát hiện Dieter đã chết.
Cảnh sát đã điều tra và đưa ra kết luận rằng, Dieter chết do mắc nghẹn miếng thịt bò bít tết. Được biết, Dieter sở hữu một khối tài sản khổng lồ nhưng nổi tiếng là người sống nội tâm và ít khi xuất hiện trước các đám đông.
Tỷ phú Nga chết… vì trầm cảm
Hãng tin Reuters cho biết kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nhà tài phiệt Nga Boris Berezovsky sống ở Anh đã tự sát vì trầm cảm.
Trước đó, thi thể của ông này được phát hiện với tư thế treo cổ trong phòng tắm bị khóa từ bên trong tại dinh thự ở Berkshire, gần London (Anh).
 
Theo cảnh sát Anh, kiểm tra hiện trường đã không phát hiện bất kỳ dấu vết nào về một vụ ẩu đả và việc điều tra ở khu dinh thự sẽ tiếp tục trong vài ngày tới mặc dù trước đó cảnh sát khẳng định không có chứng cứ về sự dính líu của “bên thứ 3” đến cái chết của ông Berezovsky.
Nhiều người thân cận với nhà tỷ phú Berezovsky 67 tuổi này cho rằng ông có thể tự sát vì bị trầm cảm do mất 6 tỷ USD trong vụ kiện ầm ĩ năm 2012 với tỷ phú người Nga, Roman Abramovich.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)